Lâm Đồng: Lần đầu xuất khẩu chính ngạch 70 tấn sầu riêng sang Trung Quốc

Lâm Đồng: Lần đầu xuất khẩu chính ngạch 70 tấn sầu riêng sang Trung Quốc

Nguyễn Phi Long
Thứ 4, 21/09/2022 | 21:32
0
Lâm Đồng đã hình thành các vùng trồng sầu riêng quy mô lớn, sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Sáng 21/9, tại huyện Bảo Lâm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công ty TNHH Thương mại Long Thủy tổ chức Lễ công bố và khai trương xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc, theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ NN&PTNT và Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Sự kiện - Lâm Đồng: Lần đầu xuất khẩu chính ngạch 70 tấn sầu riêng sang Trung Quốc

Toàn cảnh buổi lễ.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Văn Châu cho biết, tại tỉnh Lâm Đồng trong các năm gần đây, cây sầu riêng đang dần trở thành một trong những cây trồng có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu địa phương.

Tại Lâm Đồng đã hình thành các vùng trồng sầu riêng quy mô lớn, áp dụng công nghệ cao, sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Xác định được tiềm năng, giá trị và thuận lợi của cây sầu riêng trên đất Lâm Đồng nên Sở NN&PTNT tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp để phát triển sản xuất, xây dựng nhãn hiệu sầu riêng, cũng như định hướng thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm sầu riêng của tỉnh.

Sự kiện - Lâm Đồng: Lần đầu xuất khẩu chính ngạch 70 tấn sầu riêng sang Trung Quốc (Hình 2).

Đại diện Sở NN&PTNT, huyện Bảo Lâm và Công ty TNHH Thương mại Long Thủy cắt băng khai trương xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc.

Ông Châu cho biết: "Là đơn vị trực tiếp triển khai các giải pháp phát triển sản xuất theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm, Sở NN&PTNT tỉnh đã hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân trong triển khai thực hiện các yêu cầu, điều kiện cần và đủ để xuất khẩu sầu riêng, ngay từ khi các cơ quan của Việt Nam và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán ký kết Nghị định thư. Mục tiêu nhằm chuẩn bị đầy đủ trước "hành trang" cho sầu riêng Lâm Đồng xuất khẩu chính ngạch ngay sau khi Nghị định thư được ký kết".

Đến nay, tỉnh Lâm Đồng đã có 2 cơ sở được cấp mã số đóng gói và một mã số vùng trồng với diện tích 150ha. "Sự kiện Lâm Đồng xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc lần này mở ra cơ hội lớn cho ngành sản xuất sầu riêng của tỉnh Lâm Đồng và các sản phẩm nông nghiệp khác hướng đến thị trường xuất khẩu", ông Châu đánh giá.

Sự kiện - Lâm Đồng: Lần đầu xuất khẩu chính ngạch 70 tấn sầu riêng sang Trung Quốc (Hình 3).

Những chuyến hàng xuất khẩu sẵn sàng lăn bánh.

Không giấu được vui mừng, đại diện Hợp tác xã trái cây xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Việc xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc không chỉ các công ty mà chính người dân chúng tôi mong chờ từ rất lâu rồi.

Muốn xuất khẩu lâu dài thì người dân phải biết làm sầu riêng sạch, đẹp cả về chất lượng và mẫu mã. Người dân chúng tôi mong muốn các cấp các ngành hỗ trợ kỹ thuật trồng sầu riêng, sát cánh cùng nông dân từ các quy trình làm sầu riêng, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu ra thị trường Trung Quốc được lâu dài".

Đại diện Công ty TNHH Thương mại Long Thủy cho hay, công ty đã đầu tư nâng cấp cơ sở sơ chế, chế biến, đóng gói, hướng dẫn và kiểm soát 4 hợp tác xã sầu riêng.

Trong đó, có Hợp tác xã huyện Đạ Hoai, huyện Bảo Lâm và 2 Hợp tác xã của huyện Di Linh cùng 95 hộ nông dân liên kết, thực hiện đúng quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Sự kiện - Lâm Đồng: Lần đầu xuất khẩu chính ngạch 70 tấn sầu riêng sang Trung Quốc (Hình 4).

Những chuyến xe chuẩn bị di chuyển đưa sản phẩm sầu riêng Lâm Đồng sang thị trường Trung Quốc.

Thời gian tới, Công ty này sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các hợp tác xã, các hộ nông dân, các đối tác để thực hiện đúng quy trình sản xuất theo quy định của phía Trung Quốc.

Đồng thời, tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ sở chế biến đóng gói, nhằm xuất khẩu sản phẩm ổn định, góp phần thu mua ngày càng nhiều sầu riêng cho nông dân.

Chiếm đoạt hơn 37 tỷ đồng nhờ chiêu bài xuất khẩu lao động

Thứ 4, 21/09/2022 | 18:19
Lợi dụng nhu cầu đi làm việc tại nước ngoài gia tăng, Phạm Bá Trạc và Lại Thị Vân đã đưa ra thông tin gian dối, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Lâm Đồng: Khởi tố bị can vụ giao con để chữa bệnh, nhận lại tro cốt

Thứ 3, 20/09/2022 | 18:45
Sau khi cháu bé tử vong, ông Quang đi vào rừng bỏ thi thể bé N.L.M.Q. vào một xô sắt rồi thiêu. Sau đó ông Quang và bà Bích đi mua hũ đựng tro cốt mang giao cho gia đình.

Lâm Đồng: Tài khoản nhận được 2 tỷ đồng, chủ nhân báo Công an tìm người trả lại

Chủ nhật, 18/09/2022 | 20:30
Bỗng dưng tài khoản cá nhân nhận được 2 tỷ đồng, ông Trần Quốc Toàn đã trình báo với Công an Tp.Bảo Lộc để xác minh, trả lại tiền cho người chuyển nhầm.

Lâm Đồng: Bắt quả tang đối tượng mua bán, vận chuyển ma tuý liên tỉnh

Chủ nhật, 18/09/2022 | 18:45
Trần Ngọc Thạch đi máy bay ra tỉnh Thái Nguyên mua ma tuý, sau đó bắt xe khách đi vào Lâm Đồng để bán kiếm lời.

Xuất khẩu lô sầu riêng chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Thứ 7, 17/09/2022 | 19:10
Sau một thời gian nỗ lực, chuẩn bị, chuyến hàng sầu riêng đầu tiên đã chính thức được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Lâm Đồng: Dừng hoạt động quán karaoke Havana vì tổ chức sử dụng ma túy

Thứ 4, 14/09/2022 | 20:54
Căn cứ các vi phạm của karaoke Havana, ngày 14/9, Công an Tp.Bảo Lộc ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Lâm Đồng: Bắt quả tang cơ sở sản xuất phân bón trái phép

Thứ 3, 13/09/2022 | 21:31
Thời điểm kiểm tra, ông Quang đang sang chiết phân bón nhãn hiệu “Hai Binh” xuất xứ Trung Quốc vào bao 1kg nhãn hiệu “Suluble Humic Acid Powder” xuất xứ Mỹ.

Lâm Đồng: Phát hiện, xử lý 7 trường hợp dương tính với chất ma túy khi tham gia giao thông

Thứ 3, 13/09/2022 | 20:31
Lực lượng chốt CSGT Di Linh (Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) phát hiện 7 trường hợp dương tính với chất ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Cùng tác giả

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Lâm Đồng: CSGT trao lại tài sản bị mất cho du khách đánh rơi

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:00
Trong lúc tuần tra trên QL. 20, thị trấn Di Linh, Thượng úy Đinh Quang Dũng nhặt được một chiếc ví da. Sau đó, Thượng úy Dũng đã liên hệ trả lại cho người đánh rơi.

Lâm Đồng: Tìm thấy cháu bé rơi xuống hồ khi câu cá sau 3 ngày mất tích

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:19
Bị lật xuồng trong khi câu cá trên hồ Đông ở huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), lực lượng PCCC&CNCH đã tìm thấy cháu bé sau 3 ngày mất tích.

Lâm Đồng: Bắt giữ đối tượng đột nhập nhà dân trộm 5,4 cây vàng

Thứ 3, 26/03/2024 | 07:00
Lợi dụng người dân vắng nhà, K’Bỏi đã đột nhập vào một nhà dân lấy trộm số lượng lớn vàng và tiền mặt rồi tẩu thoát.

Bị phạt 35 triệu vì bán thực phẩm chức năng chui

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:56
Để bán thực phẩm chức năng, một người sử dụng máy đo chỉ số để đánh giá tình trạng sức khỏe nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.