“Làm mẹ đơn thân quả khó khăn”

“Làm mẹ đơn thân quả khó khăn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
“Làm một người mẹ đơn thân thì quả là khó khăn, nhưng khi bạn đã rơi vào hoàn cảnh này rồi bạn sẽ tìm được cách phù hợp cho mình để thích nghi và tồn tại, đấy chính là điều kỳ diệu mà tạo hóa đã ban cho con người”, MC Thảo Vân chia sẻ.

Trẻ trung, hiện đại, đó là cảm nhận đầu tiên của người đối diện khi thấy Thảo Vân trong bộ đầm ngắn, tự tin dắt con trai bước ra từ xe ô tô do chị tự lái. Nhận lời gợi ý về một cuộc trao đổi chân tình, MC nổi tiếng một thời của Gặp nhau cuối tuần đã chia sẻ về cuộc sống và công việc hiện tại sau những thử thách, chông gai trong cuộc sống gia đình.

Sự kiện - “Làm mẹ đơn thân quả khó khăn”

MC Thảo Vân

Lấy công việc cân bằng cuộc sống

Chào Thảo Vân! Đã lâu rồi sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhiều khán giả vẫn chờ đợi chị chia sẻ về cuộc sống làm bà mẹ đơn thân của mình.

Một ngày bình thường của Thảo Vân bây giờ bắt đầu bằng dậy, đến cơ quan, ăn sáng (nếu kịp), làm việc, đến chiều về. Nếu có show thì đi làm tối. Hai mẹ con sống cùng nhau, tôi cũng chưa bao giờ định lượng được là một ngày mình dành bao nhiêu thời gian để chăm con, vì mình nghĩ, chăm con là chăm bằng nhiều cách, có thể bằng những công việc cụ thể trực tiếp với con, nhưng cũng có thể qua những công việc của chính mình đang làm hoặc cố gắng làm, cũng đều vì con cả.

Mình nghĩ, với người phụ nữ, kể từ khi đứa con ra đời thì đồng nghĩa với việc cuộc đời họ bị chi phối và gắn liền với đứa con, không cách này thì cách khác.

Sau Gặp nhau cuối tuần, chị dẫn những chương trình nào trên truyền hình?

Mình dẫn Tôi và Chúng ta, Trực tiếp tư vấn tuyển sinh Đại học, Rubic online, Cẩm nang vàng cho sức khỏe, Vui khỏe có ích cho VTV3 và VTV2, Cẩm nang 365, Chuyện phiếm cho Đài Truyền hình Hà Nội, Hiểu về trái tim cho Truyền hình cáp. Những công việc bận rộn giúp tôi nhiều lúc cân bằng được sự chông chênh về tình cảm trong cuộc sống.

Hiện tại, chị một mình nuôi con. Thu nhập của nghề MC có đủ trang trải cuộc sống?

Cũng không dễ dàng lắm, mình vẫn phải cố nhiều, và cuộc sống chỉ tạm thôi chứ chưa được quyền phóng tay.

Chị có hay đi lưu diễn các tỉnh? Có những kỉ niệm nào giữa chị và khán giả ở các vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chị đã đến lưu diễn làm chị nhớ không?

Trước đây mình đi biểu diễn ở tỉnh rất nhiều, có những nơi chỉ đến một lần và chưa biết bao giờ có cơ hội quay trở lại. Ngay cả khi mình chưa làm MC thì khi còn là sinh viên vì mình hát tốt và sau này lại làm công tác Đoàn nên mình hay được đi nhiều nơi để biểu diễn rồi.

Mình từng ra Trường Sa, Bạch Long Vỹ, đi toàn bộ biên giới Đông Bắc, Tây Bắc... nên có thể nói kỷ niệm thì nhiều vô kể. Có lần đi qua nhà của bà con vùng cao, có 2 em nhỏ đang bốc cơm ở nồi ăn, một cái nồi đen sì, cơm thì không thấy đâu, chỉ toàn sắn, ăn cùng với tro của cỏ tranh thay muối... Mình cũng ăn thử mấy miếng với hai cháu, vừa ăn nước mắt vừa chảy dài.

Nhiều khán giả ở các vùng quê rất yêu quý Thảo Vân và mong có dịp được xem chương trình có Thảo Vân dẫn thực tế (không phải trên truyền hình), nhưng chương trình đó không có kinh phí, chị có sẵn sàng tham gia hay không?

Mình sẵn lòng ngay nếu thu xếp được, việc này có ý nghĩa với chính mình mà. Hiện nay mình cũng đang tham gia chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện do ca sỹ Thái Thùy Linh tổ chức, hàng tháng bọn mình đến biểu diễn ở các bệnh viện cho bệnh nhân và y bác sỹ xem.

Chưa tính đến hôn nhân lần nữa

Ngoài đời trông chị trẻ hơn trên TV rất nhiều. Hẳn chị có nhiều người đàn ông theo đuổi. Chị có ý định đi bước nữa?

Mình cũng chưa nghĩ gì đến chuyện này, và cũng không quyết định chắc chắn, vì mình nghĩ chuyện tình yêu và hôn nhân do nhiều yếu tố quyết định, trong đó có cả số phận nữa, muốn cũng không được, mà không muốn cũng không được.

Theo cảm nhận của nhiều người, Thảo Vân là người phụ nữ thông minh, hiểu biết. Trên TV, khán giả cũng luôn thấy hình ảnh Thảo Vân tươi cười? Vậy có khi nào chị cảm thấy cuộc sống bế tắc? Chị có hay khóc không?

Có chứ, cuộc đời mà, có biết bao thứ để mình phải nghĩ, phải đối mặt, phải vượt qua, nhưng may mắn là mình khá bình tĩnh và lạc quan, nên cũng dễ vượt qua được những bế tắc. Mình thỉnh thoảng khóc thôi chứ không hay khóc, dù mong thế, vì khóc cũng là một cách để mình tươi mới lại.

Có khi nào chị cảm thấy chênh vênh không? Chênh vênh khi tìm cho mình, cho con một nơi có thể dựa vào mỗi khi mỏi mệt; Chênh vênh với vai trò làm một người mẹ đơn thân?

Vấn đề là mình không hề thấy chênh vênh (cười). Mưu sinh thì đẹp hay xấu đều vất vả như nhau cả thôi, mà mình thì lại không đẹp. Cô đơn cũng không vì mình có bạn bè, gia đình, và con trai luôn luôn ở bên. Mình cũng không may mắn bị gạ tình, có lẽ vì mình chưa từng tạo điều kiện hay phát ra tín hiệu nào cho các đối phương thấy để mà gạ gẫm.

Việc tìm một bờ vai thì như mình đã nói, cứ để nó tự đến, nó chưa đến thì hai mẹ con dựa vào nhau, Tí của mình cũng là một người đàn ông bé nhỏ bên cạnh mình mà. Còn làm một người mẹ đơn thân thì quả là khó khăn, nhưng khi bạn đã rơi vào hoàn cảnh này rồi bạn sẽ tìm được cách phù hợp cho mình để thích nghi và tồn tại, đấy chính là điều kỳ diệu mà tạo hóa đã ban cho con người.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Không còn hận Công Lý

"Tôi là một người suy nghĩ rất công bằng. Mình đã ly hôn thì phải có lý do, trong đó chắc chắn phải từ hai phía. Có lẽ mọi người chỉ hận lúc đầu vì còn đau đớn chứ khi đã bình tĩnh lại rồi chắc sẽ không còn cảm giác đó nữa, trừ những trường hợp một bên gây ra chuyện gì đó quá kinh khủng. Mình nghĩ, khi vượt qua được cảm giác hận thù, căm ghét, trách giận mọi người sẽ thấy bình an, và thanh thản rất nhiều. Cuộc đời còn mong đợi gì hơn!"

Trần Hải