Văn Quyến đã làm nên cuộc 'cách mạng' của chính mình?

Văn Quyến đã làm nên cuộc 'cách mạng' của chính mình?

Thứ 3, 26/02/2013 | 16:31
0
Trong gần như suốt cả sự nghiệp của mình, Văn Quyến luôn có một kẻ thù đáng sợ, đó là béo phì. Ở bất cứ thời điểm nào, Văn Quyến cũng phải áp dụng chế độ ăn kiêng và tập vận động để giảm cân.

Một năm bi kịch

Năm 2012 gắn với rất nhiều kỷ niệm buồn trong sự nghiệp của Văn Quyến. Đầu tiên là việc, từ một người được xem là công thần, SLNA xác định giữ bằng mọi giá, bỗng dưng bị chính đội bóng quê hương đem cho Sài Gòn Xuân Thành của bầu Thụy mượn trong giai đoạn lượt về mùa giải 2012. Nhiều tháng trời ở TP.HCM, số phút Quyến ra sân chỉ đếm được trên đầu ngón tay và nỗi buồn dự bị vẫn tiếp tục là nỗi ám ảnh của thần đồng một thời này.

Về lại SLNA đúng vào thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế đang trở nên rất trầm trọng nên Quyến cũng khó tìm được chỗ đứng. Chấp nhận giảm lương và các chế độ khác để thực hiện nốt năm hợp đồng còn lại nhưng mong muốn của "thằng béo" cũng không được chấp nhận. Bị loại ra khỏi kế hoạch mùa giải mới, Quyến cũng cảm thấy lòng tự trọng bị ảnh hưởng. Không muốn làm khó các chú, các anh ở CLB, Quyến chủ động xin thanh lý hợp đồng sớm để tìm đội bóng mới.

Bóng đá Quốc tế - Văn Quyến đã làm nên cuộc 'cách mạng' của chính mình?

Văn Quyến thời còn chơi cho SLNA

Nhưng trong thời kỳ khủng hoảng, các đội bóng đều thắt chặt thu chi nên gõ cửa ở đâu, Quyến cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Một thời gian dài, Quyến lang thang, rồi thậm chí tìm đến những sân phủi ở thành Vinh để đá bóng, duy trì phong độ. Thậm chí, lúc bi đát nhất, Quyến đã tính tới chuyện giải nghệ để chuyển sang kinh doanh, kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình.

Cũng may là ở cuối đường hầm, Quyến được bầu Trường của V.Ninh Bình cưu mang. Ở một nơi xa lạ, dù lắm thử thách nhưng với Quyến, được đá bóng đã là hạnh phúc. Một thời gian ngắn gia nhập đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ, Quyến đã tiến bộ rất nhiều từ sinh hoạt đến tập luyện và nhận được không ít lời khen.

Cái Tết lặng l

Với Quyến, những cái Tết gần đây luôn gắn liền với những kỷ niệm không vui. Năm 2011 là những lần đi chơi quá giờ và bị BHL SLNA xử phạt. Năm tiếp theo thì trong ngày chia tay mẹ sau Tết, khi trèo lên thắp hương ở bàn thờ, Quyến bị ngã xuống ngay giữa bàn kính, bị thương nặng phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Lần ấy, chấn thương bị nhiễm trùng và phải điều trị cả mấy tháng trời, Quyến mới bình phục được trở lại.

Năm nay, bởi những bi kịch vừa xảy ra nên Quyến cũng chọn cho mình cái Tết rất lặng lẽ. Ngày 25 tháng Chạp, dù BHL yêu cầu ở lại tập thêm thể lực, nhưng Quyến trình bày lý do hoàn cảnh gia đình xin phép được về sớm giúp mẹ chuẩn bị Tết. Lần về quê này, Quyến không ghé các bạn hữu ở Vinh nữa mà bắt xe thẳng về quê, ở huyện Hưng Nguyên. Những ngày trước Tết, người ta thấy Quyến một mình trang hoàng lại nhà cửa, rồi cùng với anh em họ hàng đi tảo mộ cho tổ tiên.

Trong những ngày Tết, không giống như mọi năm chỉ nằm ở trong nhà hoặc đánh xe lên Vinh tụ tập bạn bè, Quyến tích cực chuẩn bị quà Tết, rồi cùng mẹ đi chúc Tết tất cả những người thân trong làng cũng như vùng lân cận. Mẹ Niềm đi đâu, Quyến cũng xin theo với nghĩa vụ của người con trai duy nhất trong gia đình.

Ngoài ra, số tiền lương vừa được trả cũng như toàn bộ thưởng Tết, Quyến dành phần lớn đem về cho mẹ và mừng tuổi một số anh em họ hàng thân cận. Quyến tâm sự rằng, dù số tiền không được nhiều, nhưng đó là công sức lao động thực sự của Quyến và anh muốn dành nó cho những người mình yêu thương nhất.

Một người thân của Quyến chia sẻ, dù bạn bè ở Vinh rất đông, nhưng Tết năm nay, gần như Quyến sống cách biệt, chỉ thỉnh thoảng tới nhà và hẹn hò đi chơi với cô người yêu Thúy Hằng mà thôi. Được biết, từ ngày chuyển ra chơi cho V.Ninh Bình, Quyến đã ý thức hơn rất nhiều về những giá trị cuộc sống, chủ yếu thu mình để có nhiều hơn thời gian cảm nhận và thực hiện những mong muốn của bản thân còn ấp ủ.

Bóng đá Quốc tế - Văn Quyến đã làm nên cuộc 'cách mạng' của chính mình? (Hình 2).

Thúy Hằng, bạn gái của Văn Quyến

"Cuộc chiến" chống béo phì

Những ngày ở đội bóng Cố đô Hoa Lư, điều Quyến cảm nhận được sâu sắc nhất, đó chính là nỗi nhớ nhà, thương mẹ và tiếc nuối những tháng ngày đã qua. Nếu ý thức hơn, Quyến đã có thể tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc, có nhiều điều kiện về thời gian, không gian để chăm sóc mẹ tốt hơn. Nhưng tự tay anh đã đánh mất tất cả. Anh không trách SLNA mà chỉ thấy buồn bản thân đã không làm được những điều mà người hâm mộ kỳ vọng.

Xác định, những cơ hội như bầu Trường trao cho là không còn nhiều, nên Quyến lao vào tập luyện. Những bài khổ luyện chính của Quyến là ép giảm cân để có thân hình thanh thoát nhất. Thực tế thì thời điểm trước Tết Nguyên đán, nhờ áp dụng tốt các bài tập của HLV Nguyễn Văn Sỹ, Quyến đã giảm được tới gần 5kg và thân hình trở nên rất cân đối. Tại giải V.Hải Phòng mở rộng, Quyến cũng đã tạo được không ít dấu ấn và rất nhiều người tự tin vào khả năng hồi sinh của Văn Quyến.

Nhưng trong thời gian nghỉ Tết kéo dài, có thể ít vận động nên Quyến đã tăng cân trở lại. Một điều rất đáng tiếc nhưng khó tránh khỏi, bởi khác với mọi năm, Tết năm nay, các CLB được nghỉ Tết kéo dài (trung bình khoảng 10 ngày) nên không chỉ Quyến mà hầu như cầu thủ nào cũng tăng cân.

Vì cơ thể lại tăng trọng nên trong những buổi tập đầu năm, Quyến lại phải tập trung cho các giáo án thiên về thể lực. Cuộc chiến lần này nhiều khả năng sẽ cam go hơn vì ngày khai mạc V.League đã cận kề. Để có thể đảm bảo thể lực, thi đấu tốt ở sân chơi hàng đầu Việt Nam, Quyến cần phải cố gắng nhiều. Nói gì thì nói, 2 năm qua, Quyến hầu như không được cọ xát, vì chủ yếu phải ngồi dự bị. Vì lẽ đó, khi được trao cơ hội, Quyến phải cố gắng gấp 2, gấp 3 lần bình thường mới có thể hy vọng tạo được dấu ấn.

Ai cũng biết, Quyến là người có kỹ năng chơi bóng và thứ đó, nó là đẳng cấp, song hành với thương hiệu. Tuy nhiên, nếu không thắng được kẻ thù là sức nặng bản thân thì rất khó để Quyến hiện thực hóa khả năng của mình. Từ nhiều năm nay, Quyến đã tuyên chiến với kẻ thù đáng ghét này, nhưng đa số anh đều thất bại. Lần này, ở nửa cuối của sự nghiệp, trong hoàn cảnh vừa trải qua những bi kịch trong sự nghiệp, hy vọng Quyến sẽ ý thức được để làm nên được cuộc cách mạng, lấy lại hình ảnh trước khi quá muộn.

Động lực từ tình yêu?

Khi thanh lý hợp đồng với SLNA, Quyến đã có khoảng thời gian dài sống lang thang khi không có CLB nào đồng ý nhận. Lẽ bình thường, với một cầu thủ có quá khứ thích tụ tập như Quyến, anh sẽ chìm đắm vào những cuộc vui để giải sầu. Nhưng rất ngạc nhiên, Quyến vẫn kiên trì tìm kiếm cơ hội, thậm chí còn nghĩ ra dự án kinh doanh trong hoàn cảnh thất nghiệp. Tìm hiểu mới biết, điều để tạo ra khác biệt trong con người Quyến, không ai khác đó là động lực từ cô bạn gái Thúy Hằng.

Chính Thúy Hằng đã ở bên, động viên Quyến trong những lúc khó khăn. Và rồi, những ngày đầu khó khăn ở Ninh Bình, cũng Thúy Hằng luôn gọi điện, chia sẻ và động viên Quyến vững tin. Chính sự quan tâm của người bạn đời tương lai đã tạo ra sức mạnh để Quyến cố gắng hết mình trong thời gian qua. Cũng bởi Thúy Hằng đã giúp Quyến nhìn lại những giá trị cuộc sống nên Tết vừa rồi, ngoài việc bên cạnh người bạn gái, Quyến gần như thu mình bởi theo anh, đó là cách tốt nhất để có thể làm lại mình.

Tình yêu của Quyến với Thúy Hằng không ồn ào, nhưng những chia sẻ thì cực kỳ sâu sắc. Nếu không có chuyện Quyến chia tay SLNA thì có thể, đầu năm nay, họ đã làm đám cưới. Bị lỡ kế hoạch nhưng với 2 người điều đó không quan trọng, khi họ vẫn giữ niềm tin cho nhau. Giờ mỗi người ở một nơi, nhưng nhiều đồng đội của Quyến chia sẻ, 2 người vẫn tận dụng tối đa mọi cơ hội để gặp nhau. Còn liên lạc qua điện thoại và các trang mạng xã hội thì một ngày không biết bao nhiêu lần.

Theo tâm sự của Quyến, nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, anh và Thúy Hằng sẽ tổ chức đám cưới vào cuối mùa giải năm nay. Đó có lẽ là thời điểm không thể thích hợp hơn, nếu Quyến có một mùa giải thành công cùng V.Ninh Bình.

Kim Thoa

Văn Quyến và cái bạt tai của thầy ngoại

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:55
Quyến là mẫu cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng muốn có, nhưng có rồi thì muốn… đuổi.

Chân dung cô gái khiến Văn Quyến 'vật vã' kiếm tiền

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:43
Hiếm khi thấy Quyến "béo" nhẫn nhục đi gõ cửa nhiều đội bóng khác nhau để xin cơ hội, đồng thời tất bật với kế hoạch kinh doanh để lo chuyện sinh nhai.

Văn Quyến, Công Vinh đắt show quảng cáo xi măng

Thứ 3, 22/01/2013 | 09:40
Còn khoảng 1,5 tháng nữa, mùa giải 2013 sẽ khởi tranh. Ở thời điểm này, thị trường chuyển nhượng cầu thủ đang xuất hiện nhiều thông tin ảo mang tính quảng cáo là chủ yếu.

Công Vinh có thể tái hợp Văn Quyến

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:18
Sau khi mua Văn Quyến, bầu Trường tiếp tục đánh tiếng muốn có Công Vinh.

Văn Quyến, Bằng Kiều thi nhau "bắn" thuốc lào

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:58
Không những được gặp trực tiếp, bắt tay, chụp ảnh chung, Văn Quyến và các cầu thủ V.Ninh Bình còn được Bằng Kiều hát cho nghe liền 3 tiếng.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.