Làm rõ lùm xùm liên quan đến Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM

Làm rõ lùm xùm liên quan đến Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM

Thứ 6, 28/04/2017 | 12:36
0
Thời gian gần đây, dư luận râm ran về những bức ảnh nhạy cảm giữa người đàn ông thân mật với một phụ nữ trẻ được cho là liên quan tới Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

Lùm xùm sau những bức ảnh nhạy cảm

Theo thông tin phản ánh, nhân vật trong các bức ảnh nhạy cảm trên được cho là ông Lý Hoàng Ánh, Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM. Đó là bức ảnh của ông và một phụ nữ trẻ trong một buổi tiệc. Bức ảnh cho thấy, ông đang thân mật với phụ nữ này. Đáng nói, sau khi bức ảnh phát tán lên mạng, nhiều người phát hiện ra rằng, người phụ nữ thân mật trong ảnh chính là học viên cao học khoa Tài chính kế toán, khóa 28 của trường.

Ngay sau khi xuất hiện, những hình ảnh trên đã gây ra nhiều luồng ý kiến, trong đó đề nghị làm rõ sự việc để giảng viên, sinh viên có thông tin chính xác. Trong khi bức ảnh đang được chú ý thì xuất hiện đơn tố cáo từ giảng viên trường này về nhiều vấn đề liên quan tới bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, bổ nhiệm người thân và khai man lý lịch để được tái bổ nhiệm nhiệm kỳ mới. Cụ thể, nhiều giảng viên từ trường này bị luân chuyển cán bộ từ chức Trưởng phòng xuống giảng viên. Ông này cũng ký nhiều quyết định liên quan bổ nhiệm nhân sự được cho là ưu ái với người thân, người nhà.

Cụ thể, ngày 25/1/2016, ông Ánh ký quyết định công nhận kết quả xét tuyển viên chức đợt 2 năm 2015 cho 2 người là bà Lê Thị Chúc L., chuyên viên viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ, trong khi bà L trúng tuyển nhưng không qua thi tuyển và không qua tập sự, hệ số lương lại cao - 3.66. Và, một người nữa là ông Đoàn Võ V. làm Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ được bổ nhiệm “thần tốc” trong thời gian gần đây vì “thân hữu” với hiệu trưởng. Điều này trái quy định của luật Công chức, viên chức.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Lý Hoàng Ánh cũng bị tố chấm dứt đồng loạt hợp đồng lao động với cán bộ, công nhân viên chức và tuyển dụng nhiều người khác khi những người này có cùng trình độ với người bị chấm dứt hợp đồng lao động trước đó. Một điểm khác, những người bị luân chuyển từ chức danh Trưởng phòng xuống giảng viên đều là cán bộ hoàn thành nhiệm vụ tốt, không vi phạm kỷ luật của nhà trường cũng như pháp luật. Hơn nữa, thời hạn nhiệm kỳ làm Trưởng phòng của họ vẫn còn. Nhưng, mới đây ngày 10/3/2017, ông Ánh đã luân chuyển họ xuống làm giảng viên.

Đang chờ xác minh, làm rõ

Trước thông tin nói trên, đại học Ngân hàng TP.HCM đã thông tin ban đầu về vụ việc và cho rằng, những lùm xùm liên quan đến ông Lý Hoàng Ánh như đơn tố cáo từ giảng viên là có cơ sở. Trao đổi với PV, PGS.TS Đoàn Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM, được sự ủy quyền của ông Lý Hoàng Ánh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, vụ việc vẫn đang chờ xác minh làm rõ từ đại diện Ngân hàng Nhà nước và sẽ thông tin tiếp cho báo chí khi có kết quả điều tra, xác minh.

Giáo dục - Làm rõ lùm xùm liên quan đến Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM

 Bức ảnh nhạy cảm được cho là của Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng đang được điều tra làm rõ

Theo ông Hà, trước đó, nhiều giảng viên nhà trường có đơn phản ảnh về hiệu trưởng Lý Hoàng Ánh luân chuyển nhân sự không phù hợp, khi chuyển một số chức danh Trưởng phòng xuống làm giảng viên tại trường, bổ nhiệm cán bộ sai quy trình khi bổ nhiệm vợ ông làm cán bộ chuyên viên không qua thi tuyển. Ngoài ra, ông Ánh còn khai man số tuổi, sử dụng xe công không đúng mục đích... Việc tố cáo này theo ông Hà là có cơ sở. “Thời gian qua, vụ việc gây hoang mang sinh viên và giảng viên của trường, nhất là thời điểm trường đang tuyển sinh nên ngày 24/4, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có chuyến công tác và làm việc với đại học Ngân hàng TP.HCM để làm rõ vụ việc”, ông Hà cho biết.

Về vấn đề khai man tuổi, theo ông Hà đúng là có sự không thống nhất giữa giấy khai sinh và trong hồ sơ lưu trữ. Cụ thể, trong CMND của ông Ánh ghi sinh năm 1962, nhưng trong văn bằng tốt nghiệp thì ghi 1964. Riêng việc tuyển dụng bà Lê Thị Chúc L. vào vị trí chuyên viên của viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ, theo nhà trường là có cơ sở và đúng quy trình.

Theo ông Hà, về chuyện luân chuyển cán bộ Trưởng phòng xuống giáo viên, đó không phải là kỷ luật, luân chuyển trái quy định. Mà việc này nằm trong chủ trương tăng cường nguồn nhân lực nhà trường nên điều chuyển phù hợp với nhu cầu của trường. Điều này cũng phù hợp với quy định hiện hành. Còn về bức ảnh của ông Ánh chụp với người phụ nữ, ông Hà thông tin thêm, đó là chuyện riêng tư của ông Ánh. Bối cảnh bức ảnh được chụp và tính xác thực bức ảnh như thế nào, có đúng hay không thì vẫn đang chờ điều tra làm rõ, nhà trường không thể trả lời vấn đề này.

Giáo dục - Làm rõ lùm xùm liên quan đến Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM (Hình 2).

 Trường đại học Ngân hàng TP.HCM có nhiều lùm xùm đang làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, PV đã liên tục liên lạc với ông Lý Hoàng Ánh, Hiệu trưởng nhà trường nhưng bất thành. Trong khi đó, PGS.TS Đoàn Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM cho hay: “Ông Ánh đã ủy quyền cho tôi trả lời báo chí. Hiện, ông Ánh đang bận việc”.

Ông Hà cho biết thêm, chiều 25/4, ông được ông Lý Hoàng Ánh ủy quyền trả lời những nội dung mà cộng đồng mạng và báo chí quan tâm. Những nội dung trả lời đều được phòng Tổ chức cán bộ của trường chuẩn bị. Còn ông Lý Hoàng Ánh xin vắng mặt để lo công tác tuyển sinh cho năm học tới. Khi có kết luận chính thức nhà trường sẽ thông báo.                 

Chờ kết luận từ Thanh tra Ngân hàng Nhà nước

PGS.TS Đoàn Thanh Hà cho biết thêm, thời gian qua, nhà trường tiếp nhận thông tin lùm xùm về trường trên mạng xã hội, báo chí và đã làm việc. Từ đó, Đoàn thanh tra Ngân hàng Nhà nước đã vào làm việc với nhà trường, với giảng viên tố cáo những nội dung này. Sau khi làm việc, Đoàn thanh tra đã mang tài liệu về Hà Nội và xác minh làm rõ xung quanh các quyết định bổ nhiệm. Khi có kết quả chính thức sẽ thông tin đến báo chí. Cũng trao đổi thêm về người tố cáo, ông Hà cho biết, chiều ngày 25/4, đoàn thanh tra Ngân hàng Nhà nước đã làm việc trực tiếp với giảng viên viết đơn tố cáo. Tất cả những nội dung liên quan sẽ được làm rõ, đồng thời cũng để trấn an giảng viên, sinh viên trước sự việc này.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.