Làm rõ quan lộ 'thần tốc' của hai con gái Bí thư Huyện ủy ở Gia Lai

Làm rõ quan lộ 'thần tốc' của hai con gái Bí thư Huyện ủy ở Gia Lai

Chủ nhật, 30/04/2017 | 22:02
0
Hai con gái của ông Hội, Bí thư Huyện ủy Chư Prông, tỉnh Gia Lai đều giữ cương vị lãnh đạo tại địa phương mặc dù tuổi đời còn trẻ.

Những ngày qua, người dân phố núi lại xôn xao bàn tán về việc hai con gái của ông Bùi Viết Hội, Bí thư Huyện ủy Chư Prông, tỉnh Gia Lai được bổ nhiệm “thần tốc” và được bố trí làm lãnh đạo khi tuổi còn rất trẻ.

Cụ thể, bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983, con gái đầu của ông Hội) đang là Phó ban Tổ chức Huyện ủy và Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988) hiện là Phó phòng Kinh tế và Hạ tầng. Sự bổ nhiệm "thần tốc" khiến dư luận hoài nghi liệu có đúng quy trình?

Theo tìm hiểu của PV, tháng 10/2004, sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng Sư phạm, bà Trang về giảng dạy tại trường THCS công ty Cao su Chư Prông. Từ tháng 1/2007 đến tháng 8/2008, bà làm giáo viên trường THCS công ty Cao su xã Ia Drăng.

Xã hội - Làm rõ quan lộ 'thần tốc' của hai con gái Bí thư Huyện ủy ở Gia Lai

 Huyện ủy Chư Prông, nơi ông Hội và hai con gái công tác.

Xem thêm: 'Ái nữ' bí thư huyện có quan lộ 'thần tốc': Người trong cuộc nói gì?

Đến tháng 9/2008, khi chưa đầy 25 tuổi, bà Trang nhận chức Hiệu phó trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Ia Kly, huyện Chư Prông). Khi vừa tròn 26 tuổi, bà Trang nhận chức Phó giám đốc trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông. Tháng 7/2015 đến nay, bà Trang chuyển qua làm Phó ban Tổ chức Huyện ủy huyện Chư Prông.

Người con gái thứ 2 của ông Hội là bà Huyền tốt nghiệp đại học chuyên ngành Ngữ văn. Từ tháng 1/2011 đến tháng 3/2014, bà này làm phóng viên tại đài truyền thanh và truyền hình huyện Chư Prông. Trong thời gian này, bà Huyền cũng hoàn thành chương trình học thạc sĩ.

Từ tháng 4/2014, bà Huyền về làm chuyên viên phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Chư Prông. Chỉ sau 8 tháng, tháng 1/2015, bà được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện này khi mới hơn 26 tuổi.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hội cho biết: “Hai con gái của tôi được bổ nhiệm hoàn toàn đúng quy trình. Sau khi được bổ nhiệm, các con tôi đảm đương tốt chức trách và nhiệm vụ được giao”.

Ông Lê Nhật Trường An, Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Chư Prông cho biết: "Việc bổ nhiệm bà Huyền giữ chức Phó phòng Kinh tế và Hạ tầng là đúng quy trình, còn bà Trang do Huyện ủy quản lý nên không rõ. Về việc bổ nhiệm chức danh Phó phòng Kinh tế và Hạ tầng, không có quy định nào về thời gian công tác trong chuyên môn cũng như độ tuổi, miễn không phải nhân viên tập sự là được".

Hồ Nam