Làm rõ việc ép ngư dân VN ký VB công nhận Hoàng Sa là của TQ

Làm rõ việc ép ngư dân VN ký VB công nhận Hoàng Sa là của TQ

Thứ 6, 26/06/2015 | 10:06
0
Bộ Ngoại giao Việt Nam chỉ đạo Đại sứ quán VN tại TQ làm rõ thông tin các ngư dân VN bị phía TQ ép ký vào các văn bản công nhận chủ quyền Biển Đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của TQ.

Đó là một trong những thông tin được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay 25/6.

Xã hội - Làm rõ việc ép ngư dân VN ký VB công nhận Hoàng Sa là của TQ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình (Ảnh: VOV).

Phóng viên: Liên quan đến việc tàu cá và 17 ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ khi đang đánh cá trên Biển Đông, rồi ép ký vào các văn bản công nhận Biển Đông, quần đảo Hoàng Sa , quần đảo Trường Sa là của Trung Quốc, xin Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thông tin cụ thể về vụ việc này và phản ứng của Việt Nam?

Ông Lê Hải Bình: Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết ngày 9/6 vừa qua, Cục Hải cảnh của Trung Quốc có thông báo bắt giữ 17 ngư dân cùng với hai tàu cá là QB 93694 TS và QB 93480 TS. Sau khi có được thông tin này, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc thăm lãnh sự đối với các ngư dân bị bắt giữ. Đồng thời làm việc chặt chẽ với các cơ quan sở tại, yêu cầu phía Trung Quốc phải thả 17 ngư dân cùng hai tàu cá của Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất từ phía các cơ quan chức năng, 17 ngư dân cùng tàu cá QB 93480 TS đã về đến Việt Nam an toàn. Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc vẫn đang tiếp tục yêu cầu phía Trung Quốc phải trả vô điều kiện tàu cá QB 93694 TS.

Còn việc các ngư dân Việt Nam có bị phía Trung Quốc ép ký vào các văn bản công nhận chủ quyền Biển Đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc như phóng viên vừa nêu hay không, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc làm rõ thông tin này với phía Trung Quốc . Từ đó sẽ có những phản ứng phù hợp.

Đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc gần đây cho rằng, các hoạt động xây, bồi đắp đảo của Trung Q

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.