Làm rõ việc sản phụ hôn mê, thai nhi tử vong sau khi vào phòng mổ

Làm rõ việc sản phụ hôn mê, thai nhi tử vong sau khi vào phòng mổ

Thứ 6, 19/05/2017 | 17:38
0
Sau khi đưa vào phòng mổ đẻ chừng 10 phút, người nhà sản phụ thấy các bác sĩ nháo nhào, có dấu hiệu bất thường.

Theo thông tin chúng tôi nhận được từ bà Vũ Thị Hoa (47 tuổi, trú tại thôn Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương), con ruột của bà được đưa vào bệnh viện Đa khoa Bình Giang sinh con thứ 2, nhưng sau đó sản phụ bị sốc phản vệ, thai nhi tử vong.

Sự việc được bà Hoa kể lại cụ thể như sau: Vào 7h sáng ngày 17/5, gia đình đưa chị Vũ Thị Trà M. (SN 1993, lấy chồng thôn Mộ Tạch, là con ruột bà Hoa - PV) đến bệnh viện Đa khoa Bình Giang để sinh con thứ hai. Đến khoảng 8h cùng ngày, chị M. được đưa vào phòng mổ đẻ. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, người nhà thấy các bác sĩ tại đây chạy nháo nhào, với dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, khi người nhà chị M. chạy vào phòng mổ thì bác sĩ cản lại.

Đến gần 10h sáng cùng ngày, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang cho biết phải đưa chị M. lên cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Lúc này, gia đình thấy toàn thân chị M. tím tái.

Khi gia đình thắc mắc thì được bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bình Giang giải thích, gia đình cho chị M. ăn no quá và chị bị sốc phản vệ.

Xã hội - Làm rõ việc sản phụ hôn mê, thai nhi tử vong sau khi vào phòng mổ

Bà Hoa và anh Thà đang chia sẻ câu chuyện với phóng viên.

Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương sau khi cấp cứu cho chị M. có chỉ định lọc máu. Đến trưa ngày 18/5, chị M. được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Đứa con trong bụng chị M. đã tử vong nhưng do chị M. hôn mê sâu nên các bác sĩ chưa mổ để đưa đứa bé ra được.

Anh Vũ Đình Thà (SN 1987, chồng chị M.) chia sẻ thêm: Khoảng 7h sáng 17/5, gia đình đưa M. đến bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh, thai nhi bình thường. Tuy nhiên, chỉ khoảng 10 phút sau khi đưa vào phòng mổ đẻ, các bác sĩ trong phòng mổ chạy nháo nhào, toàn thân vợ anh tím tái.

“Con mất, vợ đang hôn mê sâu, nội tạng kém, các bác sĩ đang tiến hành lọc máu. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn tới việc vợ tôi bị như vậy”, anh Thà nói.

Anh Thà cho hay, trước đó, ngày 14/5, anh đưa chị M. đi khám ở phòng khám tư nhân, hai mẹ con đều trong tình trạng khỏe mạnh. Được biết, đây là lần thứ hai chị M. sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Con đầu tiên của vợ chồng chị M. đã được 5 tuổi.

Chiều 19/5, ông Ứng Minh Sơn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang (Hải Dương) xác nhận sự việc trên và cho biết, ông đang ở trên bệnh viện Bạch Mai hội chẩn cùng các bác sĩ ở đây. Ông Sơn cho biết thêm, thời điểm nhập viện sức khỏe của chị M. bình thường.

“Hiện tại, chúng tôi đang nghĩ đến việc bệnh nhân bị sốc phản vệ do tiêm thuốc tiền mê. Theo thông tin tôi cập nhật, thai nhi đã âm tính, có thể đã tử vong”, ông Sơn nói.

“Chúng tôi khẳng định là không tiêm nhầm thuốc vì sau khi bệnh nhân xảy ra tình trạng trên, chúng tôi đã yêu cầu niêm phong thuốc trong phòng mổ và xi lanh thuốc tiêm dở cũng vẫn đang niêm phong”, ông Sơn nói.

Chia sẻ về việc sản phụ ăn trước khi mổ, ông Sơn cho hay, về nguyên tắc, bệnh nhân mổ thì sẽ dặn không được ăn trước khi mổ, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân nôn hoặc phạm vào đường hô hấp. Tuy nhiên, nguyên nhân chính không phải do bệnh nhân ăn.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Nguyễn Huệ - Lê Mạnh

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.