Làm sạch nước biển Hạ Long

Làm sạch nước biển Hạ Long

Thứ 5, 13/06/2013 | 09:05
0
Dự án cải thiện môi trường nước ở Vịnh Hạ Long sắp được triển khai ở Quảng Ninh, với việc ứng dụng công nghệ nhà vệ sinh sinh học (Bio - Toilet) và hệ thống xử lý nước thải hỗn hợp.

UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Công ty ChoDai của Nhật Bản thực hiện Dự án cải thiện môi trường nước ở Vịnh Hạ Long. 

Dự án sẽ được thực hiện trên các tàu du lịch và xung quanh khu vực Vịnh Hạ Long bằng việc ứng dụng công nghệ nhà vệ sinh sinh học (Bio - Toilet) và hệ thống xử lý nước thải hỗn hợp.
 
Việt Nam Xanh - Làm sạch nước biển Hạ Long

UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao tiện ích của dự án mang lại và đề nghị Công ty Chodai xây dựng thử nghiệm nhà vệ sinh sinh học và hệ thống xử lý nước thải hỗn hợp trên tàu du lịch, nhà bè trên vịnh và nhà vệ sinh trên bờ, cũng như nghiên cứu thêm về vấn đề kỹ thuật khi áp dụng công nghệ này trên các tàu du lịch. Nếu các công nghệ cho kết quả tốt sẽ tiến tới phổ biến rộng rãi cho các công trình xử lý nước thải cả ở trên biển và trên bờ.

Những công nghệ này giúp cải thiện môi trường nước bằng cách ngăn rò rỉ nước bẩn, tách riêng hệ thống xử lý chất thải con người với hệ thống nước thải hỗn hợp. Nước thải nhà vệ sinh không đi vào bể tự hoại, điều đó sẽ làm cho lượng chất cặn bã trong bể tự hoại rất ít và không cần kiểm tra vi khuẩn Escherichia coli, sau khi thải ra từ hệ thống, nước thải sẽ sạch sẽ như nước mưa

Việc áp dụng công nghệ này sẽ giảm chi phí ban đầu, chi phí vận hành cũng rẻ hơn so với công trình xử lý chất thải thông thường.

Mặt khác công tác bảo trì hệ thống sẽ tạo thêm việc làm cho lao động địa phương. Sau khi nghiên cứu tính khả thi, dự án sẽ được thực hiện tại Quảng Ninh từ tháng 11/2013 đến tháng 2/2015.

Theo Vietnamnet.vn

>Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Các thành phố Mỹ sẽ biến mất vì nước biển dâng

Thứ 3, 16/04/2013 | 15:17
Hàng loạt địa danh và thắng cảnh nổi tiếng của Mỹ sẽ biến mất trong tương lai do tác động của hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Kịch bản biến đổi khí hậu và nước biển dâng năm 2012

Thứ 5, 18/04/2013 | 08:31
Kịch bản biến đổi khí hậu (BĐKH) và nước biển dâng cập nhật chi tiết cho Việt Nam năm 2012 vừa được Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường, Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia (Bộ Tài nguyên và Môi trường) công bố ngày 17/4 tại Hà Nội.

Nước biển đã nhiễm phóng xạ từ Nhật Bản

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Nồng độ phóng xạ đo được trong nước biển đã cao hơn 3.000 lần so với tiêu chuẩn nhưng không gây hại tới sức khỏe con người vì người dân quanh nhà máy đã được di tản và không có hoạt động đánh bắt cá diễn ra trên khu vực.

Những bức ảnh dưới nước đẹp nhất 2013

Thứ 4, 12/06/2013 | 09:50
Hàm cá mập khổng lồ, khoảnh khắc cặp cá ngựa giao phối... là những bức ảnh đẹp đoạt giải Cuộc thi ảnh dưới nước 2013.