Đàn ông 'mất trinh' vì gái 'bán hoa' sao không bị coi là dễ dãi?

Đàn ông 'mất trinh' vì gái 'bán hoa' sao không bị coi là dễ dãi?

Thứ 6, 17/07/2015 | 10:25
0
"Thử hỏi có bao nhiêu đàn ông giữ được “trinh tiết” cho đến khi kết hôn? Đàn ông rất dễ “dâng hiến”, thậm chí nhiều người còn trao thân lần đầu cho gái “bán hoa”" Ai minh chứng cho đàn ông còn trinh?

Thạc sỹ xã hội học Thân Trung Dũng (Trưởng phòng nghiên cứu Gia đình và Trẻ em, Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển) thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Theo ông Dũng, việc nam giới đòi hỏi người yêu , người vợ phải còn trinh là điều vô lý, nó thể hiện tư tưởng bất bình đẳng giới trong những chuẩn mực của con người khi nói về trinh tiết. Sự bất bình đẳng này thể hiện ở chỗ, người phụ nữ luôn được mong đợi phải giữ được trinh tiết cho đến khi cưới, trong khi nam giới thì không cần như vậy.

“Các bạn nam có nhiều bạn tình được nhìn theo hướng tích cực, được xem là người “ đào hoa ” còn các bạn gái thì lại được cho là lăng nhăng, lẳng lơ . Cho nên, trước khi đòi hỏi người yêu, người vợ của mình còn trinh tiết thì các đấng mày râu cũng nên tự hỏi: Trước khi kết hôn, mình có còn “trong trắng” hay không mà lại bắt người yêu/vợ mình phải “trong trắng”?”, ông Dũng nói.

Đời sống - Đàn ông 'mất trinh' vì gái 'bán hoa' sao không bị coi là dễ dãi?

Thạc sỹ Thân Trung Dũng

Ông Dũng cho hay, trong xã hội truyền thống thì trinh tiết là một giá trị vững chắc trong hệ thống các giá trị đạo đức và chuẩn mực giới của người Việt Nam vì thế sự trong trắng của người phụ nữ trước khi cưới là bất khả xâm phạm. Nếu người phụ nữ không giữ được trinh tiết sẽ chịu nhiều điều tiếng từ dư luận xã hội , bị cả làng phạt vạ như Thị Mầu trong “Quan Âm, Thị Kinh”, thậm chí còn bị trừng trị bằng nhiều hình thức nghiêm khắc như bêu xấu, cạo đầu bôi vôi thả trôi sông…

Tuy nhiên, hiện nay, quan niệm về chữ trinh đã thoáng hơn nhiều. Và việc giữ gìn trinh tiết cho đến khi kết hôn trở nên khó khăn khi mà các phương tiện truyền thông đại chúng phát triển mạnh khuyến khích sự thử nghiệm tình dục ở giới trẻ.

Ở xã hội hiện đại, không phải người ta không coi trọng sự trong trắng của người phụ nữ , cũng không phải người ta cổ súy cho việc quan hệ trước hôn

Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.