Làm sao để giữ màu sơn xe máy luôn bền đẹp?

Làm sao để giữ màu sơn xe máy luôn bền đẹp?

Chủ nhật, 25/06/2017 | 11:30
0
Lớp sơn xe thường được ví như làn da của một cô gái, qua đó người khác cũng sẽ đánh giá được một phần chất lượng của chiếc xe cũng như sự giữ gìn chăm sóc của chủ nhân.

Giữ màu sơn xe máy bền đẹp đúng cách có lẽ là việc làm cần thiết nhất sau khi sơn xe máy hay kể là đối với màu sơn xe máy khi mới mua. Màu sơn xe máy sẽ dần phai màu theo quá trình oxy hóa nên nước sơn có thể bị mờ hơn so với lúc mới mua xe hay lúc mới sơn xe máy lại. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể giữ cho màu sơn xe máy luôn bền đẹp theo thời gian nếu biết cách bảo dưỡng màu sơn xe máy đúng. 

Thú chơi - Làm sao để giữ màu sơn xe máy luôn bền đẹp?

 Nếu không chịu khó 

2. Không để xe trực tiếp dưới nắng nóng:

Nắng nóng có cường độ cao sẽ làm lão hóa lớp sơn xe bên ngoài, vì vậy muốn màu xe bền lâu, bạn nên hạn chế tối đa để “xế yêu” phải phơi mình ngoài trời quá lâu, đặc biệt trong thời tiết cao mùa hè. Nếu bất đắc dĩ không có chỗ đậu râm mát, hãy trang bị một tấm bạt chuyên dụng để che cho xe.

Cũng nên chú ý hạn chế để xe dưới các tán cây để tránh nhựa cây, phân chim rơi vào. Một số loại axit có trong nhựa cây và phân chim có thể làm lớp sơn bị phồng rộp, biến chất.

3. Đánh bóng xe định kỳ 6 tháng/lần:

Việc làm này sẽ giúp ngăn chặn các yếu tố tích tụ bụi bẩn và hóa chất gây ảnh hưởng tới màu sơn xe. Lưu ý, chỉ sử dụng các chất đánh bóng chuyên nghiệp trên thì trường hiện nay, nhằm tránh tình trạng màu sơn bi oxy hóa.

4. Dán nilon cho xe:

Đây cũng là một cách hiện nay đang được khá ưa chuộng với giá thành được cho là hợp lý và có độ bền lâu, giúp xe tránh được các vết trầy xước, va quệt nhỏ. Khi lớp nilon có nhiều vết xước, chủ xe cũng có thể dễ dàng bóc đi thay mới. Lúc này “em yêu” lại trở về với vẻ tinh khôi ban đầu.

5. Hạn chế va quệt:
Không ai muốn xế yêu “bỗng dưng” xuất hiện những vết xước để lộ ra những mảng sơn màu nham nhở không được lấy làm đẹp cho lắm, vì vậy bạn nên nhớ cẩn thận một chút, chậm một chút, quan sát xung quanh khi đi vào những nơi đường hẹp, khả năng va chạm… Theo các chuyên gia thì sự cẩn tắc chẳng bao giờ thừa.

Với việc tuân thủ những kinh nghiệm kể trên, việc giữ cho màu sơn của xế yêu được bền, đẹp, sáng cùng với thời gian chắc chắn sẽ không còn quá khó với nhiều người.

Đ.Huệ (t/hợp)

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.