Làm thế nào để sử dụng ôtô mà không tốn xăng?

Làm thế nào để sử dụng ôtô mà không tốn xăng?

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:12
0
Giá xăng vừa tăng hơn 400 đồng/lít, lên mức 23.756 đồng/lít. Vì vậy, bạn đừng nên bỏ qua một số mẹo tiết kiệm xăng đơn giản nhưng lại rất đáng lưu tâm dưới đây.

1. Giữ lốp đủ áp suất

Ô tô-Xe máy - Làm thế nào để sử dụng ôtô mà không tốn xăng?

Việc làm dễ dàng nhất để các lái xe thực hiện nhằm tiết kiệm nhiên liệu đó là bơm lốp đúng áp suất. Theo đánh giá của cơ quan năng lượng Mỹ, giữ áp suất đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất có thể tiết kiệm được 3% lượng tiêu hao nhiên liệu.

Ngược lại, chỉ cần áp suất giảm 0,07 atm, xe sẽ tốn xăng thêm 0,4%. Tức là bạn càng để lốp non thì lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe càng cao.

2. Tắt động cơ khi chờ đèn đỏ quá lâu 

Ô tô-Xe máy - Làm thế nào để sử dụng ôtô mà không tốn xăng? (Hình 2). 

Cố gắng tránh để động cơ xe của bạn nhàn rỗi, đặc biệt là trong một khoảng thời gian dài. Trong trường hợp bạn không thể di chuyển được do phải chờ đợi đèn đỏ hay tắc đường quá lâu, thì tốt nhất bạn nên tắt hẳn động cơ xe để tiết kiệm nhiên liệu.

3. Thay hoặc vệ sinh bộ lọc khí

Ô tô-Xe máy - Làm thế nào để sử dụng ôtô mà không tốn xăng? (Hình 3). 

Tình trạng bộ lọc không khí trong xe bị nghẽn sẽ gây tốn nhiên liệu. Theo EPA, thay thế bộ lọc không khí cũ trong xe của bạn sẽ cải thiện hiệu quả nhiên liệu lên tới 10%. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tiết kiệm được gần 2 nghìn đồng với mỗi lít xăng.

4. Tắt điều hòa khi không cần thiết

Ô tô-Xe máy - Làm thế nào để sử dụng ôtô mà không tốn xăng? (Hình 4). 

Nếu như thời tiết dễ chịu, người sử dụng nên tắt điều hòa. Việc này sẽ gúp tiết kiệm được năng lượng cho xe. Điều hoà không khí có thể tiêu tốn 10% nhiên liệu.

5. Chọn giờ và địa điểm đổ xăng

Mua xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối khiến số xăng bạn mua ít bị hao vì đây là thời điểm xăng đặc nhất. Bên cạnh đó, khi có điều kiện, hãy đổ xăng ở những nơi có doanh số cao.

Ô tô-Xe máy - Làm thế nào để sử dụng ôtô mà không tốn xăng? (Hình 5). 

Bởi vì các bồn chứa của họ thường xuyên được tái nạp, do đó bạn sẽ tránh được nguy cơ xăng bị nhiễm nước, rỉ sét hoặc các tạp chất khác. Xăng chất lượng kém sẽ vận hành hao hơn. Các cây xăng đông khách thường xuyên được giám định các vòi bơm, do đó không sợ bị bơm thiếu.

Ngoài ra, việc lái xe điềm tĩnh, quan sát giới hạn tốc độ, điều khiển chân ga, chân phanh hợp lí, không chở quá tải, sử dụng thiết bị cruise control hay lựa chọn những chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp… cũng là những giải pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu trong thời buổi giá xăng càng ngày càng tăng cao.

Theo Autodaily.vn

 Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Từ giữa tháng 6 tăng thuế nhập khẩu ô tô cũ

Thứ 4, 12/06/2013 | 08:48
Từ giữa tháng 6, thuế nhập khẩu ô tô cũ 9 chỗ trở xuống tiếp tục tăng.

Việt Nam ‘lên đời’ hàng loạt ô tô quân sự

Chủ nhật, 09/06/2013 | 11:30
Quân đội nhân dân VN hiện có hàng ngàn ô tô động cơ xăng, chủ yếu là các loại Gaz-66, Zil-130, Zil-131, Ural-375, Gaz-57… để vận tải, kéo pháo, kéo khí tài. Để tăng cường hiệu suất, quân đội đang tích cực chuyển đổi các loại xe này sang động cơ diesel.

'Trị' tai nạn ô tô bằng công nghệ smartphone

Thứ 4, 15/05/2013 | 08:10
Các nhà sản xuất của Hãng sản xuất General Motors (GM) đã biến những chiếc điện thoại thành công cụ giảm thiểu được tai nạn giao thông do ô tô gây ra.

Thuế xe ô tô có thể giảm 70%

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:45
Nếu những dự định trong đề án phát triển công nghiệp ô tô được thực hiện thì trong năm tới, ô tô ở Việt Nam sẽ đại hạ giá.

Những điều thú vị về ô tô không phải ai cũng biết

Thứ 3, 05/03/2013 | 19:45
Những thông tin dưới đây tuy khá nhỏ nhưng lại chứa đựng những bất ngờ thú vị mà có thể bạn chưa biết về thế giới ô tô.