Làm thêm ở

Làm thêm ở "lầu xanh" kiếm tiền học phí

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Bang Victoria (Úc) có 95 nhà chứa hợp pháp với gần một ngàn “công nhân tình dục”. Nhiều người trong số này đến từ các nước Châu Á trong đó không ít người là sinh viên làm thêm để có tiền đóng học phí.

Chung Ae, sinh viên Hàn Quốc học ngành Thương mại tại Đại học RMIT, có công việc làm thêm tại một ‘lầu xanh’ tại Melbourne. Lý do cô phải bán thân là để có tiền đóng học phí mỗi năm khoảng 14.000 đô-la Úc, chưa kể tiền phòng, chi phí ăn uống tốn thêm khoảng 10.000 đô Úc.

Với mức phí sinh hoạt đắt đỏ, những công việc làm thêm như phục vụ nhà hàng không đủ cho cô chi trả. Tuyệt vọng, cô chấp nhận làm gái mại dâm: “Ban đầu, tôi cũng hơi ngần ngại, tôi sợ công việc phải cởi bỏ quần áo trước mặt khách. Nhắm mắt lại và tôi làm đơn. Quyết định quá lớn, quá đột ngột”.

Ban ngày cô đi học, ban đêm cô làm đến 1 giờ sáng. Mỗi tối cô tiếp khoảng 3 người khách. Tính ra mỗi tuần cô kiếm được 800 đô Úc.

Chung Ae cho biết cô cảm thấy may mắn khi làm việc tại nơi kinh doanh thân xác có giấy phép. “Nơi tôi làm việc sạch sẽ và an toàn. Khách hàng khá lịch sự. Ông chủ đàng hoàng, trả lương đều”. Tại nhà chứa, cũng có một số sinh viên quốc tế sang Úc du học cần tiền để đóng học phí.

Chung Ae cho hay cô không có ý định làm việc lâu dài với công việc này mà sẽ tìm việc trong ngành thời trang ở Melbourne sau khi tốt nghiệp.

Theo điều tra năm 2009 của Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng tiểu bang Victoria, có tới 25% nhân viên làm việc tại nhà chứa là sinh viên quốc tế. Chủ nhà chứa tại Melbourne chủ yếu là người châu Á, đặc biệt là người Hoa.

Bên cạnh hàng ngàn gái mại dâm đón khách trong hệ thống nhà chứa ở Victoria, ước tính có khoảng 1700 “công nhân tình dục” có đăng ký với chính quyền tiểu bang và hoạt động một cách riêng rẽ.

Một số người làm nghề mại dâm ở Victoria có thu nhập lên đến hơn 3.000 đô Úc một tuần và đa số nhận tiền mặt.

Thành Vũ

Tag: học phí