Lạm thu học phí SV: Trường Nông nghiệp, thu kiểu ‘công nghiệp’?

Lạm thu học phí SV: Trường Nông nghiệp, thu kiểu ‘công nghiệp’?

Thứ 4, 15/06/2016 | 07:09
0
Liên quan đến vụ trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam lạm thu học phí của SV lấy tiền gửi ngân hàng đang gây xôn xao, nhiều sinh viên bức xúc: “Trường Nông nghiệp, thu học phí kiểu “công nghiệp””.

Trước những thông tin học viện Nông nghiệp Việt Nam lạm thu của sinh viên, gửi lấy lãi ngân hàng số tiền 41,7 tỷ đồng, nhiều sinh viên đã bức xúc lên tiếng chia sẻ với báo Người Đưa Tin.

Em Hoàng N. chia sẻ: “Là một sinh viên trong trường với sự tăng học phí không ngừng của trường em đã thấy choáng váng và khi nghe được tin này em cũng không khỏi bức xúc. Sinh viên luôn là người phải chịu.

Là sinh viên đã khổ rồi, hàng tháng số tiền từ việc làm ruộng của bố mẹ gửi lên cho em chẳng mấy, ấy vậy mà nhà trường còn lạm thu của bọn em như thế liệu có xứng đáng với niềm tin và tương lai bọn em đã gửi gắm vào trường?”.

Xã hội - Lạm thu học phí SV: Trường Nông nghiệp, thu kiểu ‘công nghiệp’?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Em P. sinh viên năm 2 của trường cho biết: “Em học khoa Thú y, một khoa chủ chốt đào tạo của trường, nhưng theo học 2 năm em thấy học phí ngày càng tăng, mỗi tín chỉ bọn em phải đóng 309 nghìn, môn ít thì cũng phải 3 tín chỉ , môn nhiều lên tới 5 tín chỉ”.

Học phí không đi đôi với chất lượng, em P. cho biết thêm: “Giảng đường không được đầu tư xây dựng mới, có những giảng đường như giảng đường T, vừa bé và nóng. Đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho học tập không được đầu tư, tranh ảnh, đồ dùng trực quan, mô hình sơ sài, cũ nát. Chung quy là cơ sở vật chất không được đầu tư cho dù vẫn liên tục tăng tiền học phí”.

Em Nguyễn K. chia sẻ: “Học phí cao ngất mà cơ sở vật chất thì thiếu thốn. Nông dân làm đã không được bao nhiêu còn phải nuôi con ăn học với học phí ngất trời. Mình là sinh thú y năm 4. Học phí khoa thú y đã lên đến 9 tầng mây”.

Thậm chí em K. còn ví von: “Trường Nông nghiệp mà thu học phí kiểu “công nghiệp”.

Trước ý kiến của Luật sư Bùi Đình Ứng, đoàn Luật sư TP Hà Nội về việc “Nhà trường lạm thu phải trả lại tiền cho sinh viên”, nhiều sinh viên tỏ ý ủng hộ và muốn trường Học v

Tag: học phí
Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.