Lạm thu tại trường tiểu học Đặng Cương: Nhiều sai phạm sau kiểm tra

Lạm thu tại trường tiểu học Đặng Cương: Nhiều sai phạm sau kiểm tra

Thứ 6, 06/10/2017 | 22:48
0
Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, sau nhiều ngày tích cực làm việc, UBND huyện đã có thông báo kết quả về các khoản thu chi đầu năm học tại trường tiểu học Đặng Cương cũng như vấn đề sử dụng cán bộ không đúng tại đây.

Qua quá trình thanh tra, đoàn kiểm tra phát hiện nhà trường triển khai thu các khoản ủng hộ cơ sở vật chất khối lớp 1 diễn ra từ tháng 6/2017 với tổng số tiền thu được là 228.345.000 đồng. Đơn ủng hộ cơ sở vật chất của một số phụ huynh cho thấy, nhà trường chưa có cơ sở để khẳng định sự đồng thuận của cha mẹ học sinh.

Xã hội - Lạm thu tại trường tiểu học Đặng Cương: Nhiều sai phạm sau kiểm tra

Nhiều sai phạm tại trường tiểu học Đặng Cương đã được kết luận.

 

Số tiền ủng hộ cơ sở vật chất khối 1 này được nhà trường gửi vào một tài khoản tại ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (chi nhánh TP.Hải Phòng). Kế toán 2 của nhà trường là bà Đoàn Thị Ngân (giáo viên hợp đồng nhà trường) không có bằng cấp chuyên môn về kế toán được bổ nhiệm thay kế toán trưởng để thực hiện giao dịch tại ngân hàng này.

Thông báo nêu rõ, việc bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường xóa bỏ quyền, thay thế chức danh kế toán trưởng, chấm dứt quyền kiểm soát theo dõi vào sổ sách kế toán các hoạt động thu chi được giao dịch tại ngân hàng là vi phạm các quy định hiện hành.

Việc nhà trường đã mượn danh nghĩa ban Đại diện cha mẹ học sinh để chi thanh toán tiền ủng hộ mua sắm cơ sở vật chất; trong thời gian nghỉ hè, nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham gia trại hè kết hợp với dạy Toán và tiếng Việt đã vi phạm các điều khoản trước đó bộ GD&ĐT cũng như sở GD&ĐT ban hành.

Đối với khoản tiền kỹ năng sống mà nhà trường đã ký với trung tâm DOME cũng không đúng bởi từ ngày 16/6, Trung tâm này không được phép dạy ở nhà trường. Ngoài ra, việc trường đã sử dụng khoản tiền 200.000.000 đồng do đơn vị này chuyển lại (bằng tiền mặt) có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng trong việc quản lý, minh bạch tài chính, sử dụng không đúng mục đích nguồn tiền đã thu của phụ huynh.

Thông báo cũng nêu rõ việc sử dụng cán bộ, công nhân viên trong trường tiểu học Đặng Cương thời gian qua cũng chưa nghiêm túc. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ bằng lời; đánh giá phân loại viên chức và người lao động chưa nghiêm túc theo hướng dẫn của cấp trên; công tác xử lý kỷ luật đối với viên chức theo ý chí chủ quan của người đứng đầu; không tổ chức họp đánh giá mức độ vi phạm của viên chức; không thông báo tiến hành theo trình tự của các bước.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Minh Sơn - Nguyễn Dịu

Tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng TH Đặng Cương

Thứ 3, 19/09/2017 | 15:39
Theo nguồn tin riêng của báo Người Đưa Tin, chiều nay UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng sẽ công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương - để phục vụ việc xác minh các khoản thu đầu năm học 2017.

Giáo viên trường tiểu học Đặng Cương nói gì về việc tự ý thu tiền đầu năm?

Thứ 6, 15/09/2017 | 16:04
Trước thông tin bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương (xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) trả lời với phụ huynh học sinh về các khoản tiền đầu năm do giáo viên chủ nhiệm tự ý thu, nhiều giáo viên trong trường đã lên tiếng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...