Làm thuê một ngày đã ra tay hạ sát ông chủ để cướp tài sản

Làm thuê một ngày đã ra tay hạ sát ông chủ để cướp tài sản

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Ra tù không công ăn việc làm, lại được một người chủ thương tình cưu mang, nhận vào làm việc, nhưng Nguyễn Thừa Anh lại không coi đó là cơ hội để làm lại cuộc. Hắn vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục con đường tội lỗi bởi lòng tham vô đáy.

Gã làm thuê lấy oán báo ơn

Ông Trần Văn Hiền, 60 tuổi (trú tại xóm Thành Công, xã Thanh Đức, Thanh Chương, Nghệ An) là chủ xí nghiệp chè Hạnh Lâm. Cũng như bao gia đình khác, khi ăn nên làm ra, ông Hiền và vợ đã tích góp được một khoản tiền và vàng kha khá để đảm bảo cho cuộc sống lúc về già.

Pháp luật - Làm thuê một ngày đã ra tay hạ sát ông chủ để cướp tài sản

Chân dung tên ác nhân Nguyễn Thừa Anh.

Làm ăn đang lúc thuận lợi, muốn mở rộng sản xuất, ông Hiền lên kế hoạch tuyển thêm một số lao động cho xí nghiệp chè của mình. Qua lời giới thiệu của người quen, sáng 24/9/2011, ông Hiền có nhận một thanh niên khoảng 30 tuổi, xưng là Nguyễn Thừa Anh vào làm công nhân hái chè. Với Anh, việc được nhận vào làm việc quả là một ân huệ lớn, bởi y từng là kẻ tù tội. Sau khi rời khỏi trại giam (năm 2011) y liên tục rơi vào cảnh thất nghiệp vì đi xin việc ở nhiều nơi mà chẳng ai dám nhận. Biết Anh có lai lịch không ổn nhưng vì lòng thương người, ông Hiền vẫn quyết định cưu mang, cho hắn làm thuê ở xí nghiệp mình. Nhưng cuộc đời chẳng ai học được chữ ngờ, Anh vẫn ngựa quen đường cũ. Khi biết được số tài sản khá lớn từ gia chủ, lòng tham trong y lại trỗi dậy.

Vừa được nhận vào làm việc, vô tình Nguyễn Thừa Anh nghe được cú điện thoại của ông chủ gọi cho vợ nói về chuyện tiền, vàng đang cất trong nhà. Từ lúc nghe lén cuộc điện thoại đó, đầu óc tên sát nhân luôn bị ám ảnh bởi của cải của nhà ông Hiền. Thể hiện bản chất là một tên trộm cắp có hạng, trưa ngày 24/9, lợi dụng lúc ông Hiền đi tắm, Nguyễn Thừa Anh trộm chìa khóa vào phòng và lấy của ông Hiền 330.000 đồng. Trộm xong, Anh để chìa khóa vào chỗ cũ rồi ăn cơm với ông Hiền như bình thường. Nhưng mưu đồ và lòng tham của Anh không dừng lại ở đó. Biết ông Hiền cất giấu rất nhiều tiền, vàng, Anh nuôi ý định đê hèn, phải sát hại bằng được ông chủ để sở hữu số tài sản giá trị kia. Nghĩ là làm, buổi chiều cùng ngày, Anh chuẩn bị một con dao, một sợi dây thừng để phục vụ cho âm mưu của mình.

Khoảng hơn 1h sáng ngày 25/9/2011 (chưa đầy một ngày từ khi Anh được ông chủ Hiền nhận vào làm việc), y đã ra tay sát hại ông Hiền nhằm chiếm đoạt tài sản. Theo kế hoạch của Anh thì sau khi giết chết ông Hiền, hắn sẽ lợi dụng địa bàn rừng núi hiểm trở, dân cư thưa thớt để dễ bề tẩu thoát. Nhưng hắn không thể ngờ, nạn nhân đã nghi hoặc từ buổi chiều ngày hôm trước khi vô tình thấy hắn chuẩn bị dao và dây thừng. Bị chém nhát đầu tiên, ông Hiền thức giấc, chống trả quyết liệt. Theo tường trình của nạn nhân Trần Văn Hiền, sau khi thấy kẻ làm thuê chuẩn bị dao và dây thừng, ông đã linh tính có chuyện chẳng lành. Nhưng vì không có bằng chứng nên ông không dám hỏi, sợ hiểu nhầm người ngay. Cơm nước buổi tối xong, ông Hiền lên giường đi ngủ. Không yên tâm về những hành động không bình thường của Anh nên ông Hiền đã tỏ ra rất cảnh giác. Vì vậy, đêm đó ông không dám ngủ say.

Đến khoảng 1h30’, khi ông Hiền đang nằm ngủ thì bị nhiều nhát dao chém vào vai, song vì phát hiện sớm nên ông kịp thời né tránh. Tuy nhiên, do bị chém bất ngờ trong đêm tối và hung thủ là một thanh niên khỏe mạnh nên ông Hiền vẫn bị chém trọng thương. Sau khi giằng co, ông Hiền đẩy được Nguyễn Thừa Anh ngã và bỏ chạy. Nhưng Anh vẫn vùng lên, đè ông chủ xuống nền nhà, dùng dây thừng siết chặt vào cổ. Trong khi vùng vẫy, ông Hiền vớ được con dao Thừa Anh đánh rơi nên chém trả hung thủ. Biết không thể chiếm đoạt được gì, Thừa Anh đành bỏ chạy vào rừng. Ngay sau đó, ông Hiền được phát hiện và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Cái giá phải trả cho kẻ ác nhân

Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành vây ráp đối tượng. Đến chiều ngày 25/9/2011, khi xác định đối tượng xuất hiện tại khu rừng xã Thanh Đức giáp ranh với xóm 10 (xã Long Sơn, huyện Anh Sơn) lực lượng CA huyện Thanh Chương đã ập đến, khống chế, bắt gọn đối tượng. Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai nhận tên là Nguyễn Thừa Anh (SN 1982) quê ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Tại đây, y cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9/2011, Nguyễn Thừa Anh đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 3 chiếc xe máy để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Trước đó, Thừa Anh đã bị TAND huyện Nghĩa Đàn tuyên phạt án tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sau một thời gian củng cố hồ sơ, sáng ngày 21/8/2012, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với Nguyễn Thừa Anh về 4 tội danh bao gồm: Giết người, Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trộm cắp tài sản.

Trong quá trình xử án, Hội đồng xét xử nhận thấy, ông Trần Văn Hiền không chết là ngoài ý muốn chủ quan của Nguyễn Thừa Anh. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, quyết tâm phạm tội tới cùng, phạm tội nhiều lần với nhiều tội danh khác nhau nên cần thiết phải tách Thừa Anh ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài. Sau khi xem xét các tội danh và mức độ phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Nghệ An quyết định tuyên phạt Nguyễn Thừa Anh 20 năm tù. Bản án nghiêm khắc dành cho kẻ ác nhân đã nhận được sự đồng tình của những ngưòi dự khan

Kim ngọc


Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.