Làm vợ hay làm bạn đồng hành?

Làm vợ hay làm bạn đồng hành?

Thứ 6, 26/05/2017 | 05:46
0
Rất lâu, kể từ hồi Barack Obama còn đương nhiệm, một năm nào đó, cư dân mạng lan truyền câu chuyện thế này.

Trong một chuyến công cán, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng vợ Michelle vào ăn tối tại một nhà hàng địa phương. Vui mừng nhận ra người mình hâm mộ, ông chủ nhà hàng xin phép được gặp và nói chuyện riêng một lúc với đệ nhất phu nhân. Đáp lại tấm lòng của người dân địa phương, 2 vợ chồng Tổng thống vui vẻ nhận lời.

Kết thúc bữa ăn tối, Tổng thống Obama thắc mắc: “Tại sao ông ấy lại thích thú muốn nói chuyện với em đến như thế?”. Bà Michelle thành thật với Obama là thuở trước ông ấy là người đã yêu bà say đắm.

Tổng thống Obama đùa: “Nếu em kết hôn với ông ấy, thì bây giờ em đã là bà chủ của nhà hàng tuyệt vời này rồi!”.

Bà Michelle trả lời: “Không, nếu em kết hôn với ông ấy, ông ấy bây giờ đã là Tổng thống Mỹ rồi”.

Gia đình - Làm vợ hay làm bạn đồng hành?

 Hôn nhân đúng là bắt đầu có khi như định mệnh (Ảnh: internet).

Câu chuyện không rõ thực hư thế nào nhưng hãy nhìn những gì bà Michelle đóng góp cho sự thành công suốt 2 nhiệm kỳ của Obama- cái cách Obama đối xử với vợ sẽ thấy tin vào câu chuyện bất kể nó thật hay không.

Chúng ta đọc thấy trên mạng chỉ toàn những câu chuyện dạy vợ giữ chồng. Nhiều người phụ nữ lúc nào cũng chỉ chăm chăm nghiên cứu về... người thứ ba để giữ chồng. Rồi đâu đó, chị em cứ lan truyền với nhau đủ mấy vạn trò phòng vệ cho bản thân. Nào là đối phó thế nào với mẹ chồng? Phản ứng thế nào với em chồng? Cẩn thận thế nào với bạn chồng? Đề phòng thế nào với những hồ ly tinh đội lốt em kết nghĩa của chồng?... Hay (có vẻ tốt đẹp hơn) là chị em chia sẻ nhau cách làm món ngon giữ chồng tránh xa bàn nhậu nhà hàng, cách quyến rũ chồng trên giường nhà mình để chồng đừng nằm vào giường nhà khác, cách làm sao để cơ thể hấp dẫn sau đôi ba lứa sinh... Chỉ là chẳng ai chia sẻ với nhau cách làm sao để cùng chồng đạt được những thành công trong cuộc sống. Không mơ cùng chồng bước vào Nhà Trắng như Michelle (mà sao không dám mơ?) chỉ cần cùng chồng bước tới thành công, bên chồng ở mỗi mốc thành đạt. Buồn lắm thay rằng, có đôi người còn chỉ muốn gật đầu đồng ý đám cưới khi người đàn ông cầu hôn họ phải là người thành công rồi- lắc đầu từ chối với những người đàn ông yêu mình tha thiết nhưng anh ta quá nghèo.

Thứ mà nhiều cô gái được cha mẹ giáo dục là kiếm một tấm chồng khá giả- bố mẹ là cán bộ công nhân viên chức Nhà nước, làm to thì càng tốt. Các bà mẹ quên dạy con mình cách làm sao để cùng chồng gây dựng nên sự nghiệp. Các bà mẹ chỉ dạy con làm sao để yên ổn cuộc đời- làm vợ nhàn nhã- nhà chồng lo tất. Vậy thôi!

Tôi biết, tôi biết sẽ có người phản biện với tôi rằng: Xã hội đầy rẫy đấy thôi, những người đàn ông khi nghèo khổ thì hết mực yêu vợ, đến khi có tiền rửng mỡ là bỏ vợ bỏ con. Thậm chí có câu: Lửa thử vàng- gian nan thử bạn- giàu sang thử vợ chồng. Sự chung thuỷ của đàn ông thể hiện ở lúc anh ta giàu có- thành đạt. Tôi đồng ý rằng xã hội có những điều đó. Xã hội mà- chuyện gì chả có! Nhưng cái cách chúng ta chỉ nghĩ đến sự an ổn cũng là thứ làm cho mất đi điều kiện để hạnh phúc. Tôi vẫn nghĩ rằng điều tuyệt vời nhất của hôn nhân là hai vợ chồng cùng nhau. Ăn cùng nhau. Ngủ cùng nhau. Thức dậy cùng nhau. Khóc cùng nhau. Cười cùng nhau. Thất bại cùng nhau. Thành công cùng nhau. Như cái cách mà tôi đang có với vợ mình bây giờ. Chứ không phải là ngủ lệch- thức lệch- ăn lệch- vui-buồn cũng lệch. Đồng sàng mà dị mộng.

Hôn nhân đúng là bắt đầu có khi như định mệnh. Nhưng để nó sống, phát triển và bền vững thì không phải định mệnh mà là kết quả. Kết quả của sự nỗ lực từ cả hai phía. Nó cần một kế hoạch- một lộ trình chung điểm đến. Người ta thường vẫn lạc vì không biết đích đến vì vậy. Muốn vậy thì ngay từ sau đám cưới, thậm chí để đám cưới, hãy chia sẻ cùng nhau một đích đến. Bạn muốn trở thành ai đó, trở thành cái gì đó không phải cứ mơ ước mà thành. Nó cần một lộ trình, một kế hoạch mà cả hai đặt ra cùng nhau và cùng nhau thực hiện. Nuôi lớn những giấc mơ không phải bằng ngủ lâu- ngủ nhiều mà cần thao thức cùng nhau nhiều hơn. Tôi vẫn xác tín rằng hôn nhân không phải là anh và em- chồng và vợ mà phải là chúng ta- chúng tôi.

Michelle làm được bởi bà ấy có ông chồng tuyệt vời như Obama. Đúng thế! Nhưng Obama thành công được là bởi ông ta có Michelle. Nghĩ đi, bạn chọn trở thành đệ nhất phu nhân vì có chồng làm Tổng thống hay chọn cùng chồng mình, làm cùng nhau để trở thành một điều gì đó rực rỡ trong đời?

HAT

Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.