Lamborghini 350 GT tham dự triển lãm xe cổ quốc tế

Lamborghini 350 GT tham dự triển lãm xe cổ quốc tế

Thứ 2, 13/02/2017 | 17:46
0
Trung tâm phục chế xe cổ Lamborghini Polo Storico cùng huyền thoại "siêu bò" 350 GT sẽ tham dự triển lãm xe cổ quốc tế, Rétromobile 2017.

Mới đây, trung tâm phục chế xe cổ Lamborghini Polo Storico lần đầu tiên tham dự triển lãm xe cổ quốc tế, Rétromobile 2017 tại Sant’Agata Bolognese cùng siêu xe Lamborghini 350 GT.

Lịch sử ra đời của Lamborghini 350 GT

Sau sự kiện giới thiệu phiên bản xe 350 GTV nguyên mẫu tại triển lãm Turin Motor vào năm 1963. Năm 1964, phiên bản xe Lamborghini 350 GT lần đầu ra mắt tại triển lãm Geneva Motor, đánh dấu một bước ngoặt của lịch sử của thương hiệu Lamborghini cùng với dòng xe GT trên thị trường toàn cầu.

Tin tức xe - Lamborghini 350 GT tham dự triển lãm xe cổ quốc tế

Lamborghini 350 GT sử dụng động cơ 12 xy-lanh hợp kim nhôm là một bước đột phá từ động cơ nguyên mẫu thuộc phiên bản GTV. Ứng dụng vào một hệ thống phức tạp nhằm mang lại sức mạnh 270 mã lực chỉ với động cơ 3.4.

Hộp số ZF năm cấp, bộ vi sai Salisbury và hệ thống treo bốn bánh độc lập với đĩa phanh Girling được đặt trong khung xe bằng nhôm. Ban đầu, chiếc xe được sản xuất với hệ thống bôi trơn khô nhưng sau đó thì được thay thế bằng hệ thống bôi trơn ướt nhằm tăng hiệu suất cho 350 GT trên đường.

Sau này, 350 GT còn được thiết kế lại bởi Carrozzeria Touring - một công ty rất uy tín, hướng đến sự "thanh lịch nhưng vẫn đầy sức mạnh". Cho đến nay, rất nhiều người hâm mộ và đam mê xe vẫn cho rằng phiên bản 350 GT là một trong những bản thiết kế thanh lịch nhất của Lamborghini.

Quá trình phục hồi Lamborghini 350 GT

Lamborghini 350 GT mang số khung 0121. Chiếc xe được đưa trở lại với vẻ đẹp cổ điển của nó cùng triết lý của trung tâm phục chế Lamborghini PoloStorico: Luôn luôn phấn đấu để duy trì tính độc đáo của chiếc xe ở mức tối đa. Công việc phục chế liên quan đến việc sử dụng độc quyền các phụ tùng chính hãng Lamborghini.

Tin tức xe - Lamborghini 350 GT tham dự triển lãm xe cổ quốc tế (Hình 2).

Quá trình phục hồi công phu của Lamborghini Polo Storico.

Chính vì vậy, Lamborghini Polo Storico đã mất tổng cộng tới 1930 giờ để phục hồi toàn bộ chiếc xe. Trong đó 1150 giờ để phục hồi ngoại thất và nội thất xe, 780 giờ để kiểm tra các hoạt động cơ khí và điện.

Đặc biệt, nếu cần thiết, các phụ tùng gốc còn được tái chế lại chứ không sử dụng các trang bị mới để đảm bảo tính chất cổ của chiếc xe. Công việc phục hồi cần sự chính xác gần như tuyệt đối. Bởi vậy, Lamborghini Polo Storico đã nhờ vào sự trợ giúp đến từ các nhà nghiên cứu lịch sử xe cũng như việc sử dụng các bản vẽ kỹ thuật và thiết kế gốc được bảo tồn cẩn thận.

Tin tức xe - Lamborghini 350 GT tham dự triển lãm xe cổ quốc tế (Hình 3).

Các phụ tùng gốc còn được tái chế để đảm báo tính chất cổ điển của chiếc xe.

Đối với phiên bản phục chế 350 GT được trưng bày tại triển lãm Rétromobile 2017, hệ thống làm mát, hệ thống phanh và hệ thống nhiên liệu được tập trung kiểm tra kỹ càng để đảm bảo tính an toàn cũng như độ chính xác.

Thành quả của quá trình phục chế

Tin tức xe - Lamborghini 350 GT tham dự triển lãm xe cổ quốc tế (Hình 4).

Thành quả của quá trình phục chế.

Về ngoại thất

Lamborghini 350 GT được sơn với quy trình sử dụng các kĩ thuật và công thức giống như thời điểm sản xuất năm 1964. Nhờ đó, chiếc xe mang một vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển và nổi bật. Bộ vành đã được khôi phục và chứng thực bởi các nhà cung cấp thời kì đầu, RUOTE Borrani của Milan. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị lốp Pirelli Cinturato 205 R15 giống như trong phiên bản gốc.

Các đồ trang trí và nhãn hiệu theo xe được bảo tồn cẩn thận và cung cấp bởi các chủ sở hữu của phiên bản 350 GT trên thế giới, đã giúp tăng cường độ chính xác của phiên bản phục chế này.

Về nội thất

Nội thất da màu đen được tân trang lại theo quy trình cổ điển, vô lăng, bộ ly hợp, bàn đạp phanh, tất cả các chi tiết đều được phục chế gần như giống phiên bản gốc. Hệ thống giải trí, phát thanh cũng được đưa về nguyên dạng bản gốc. Gần như, chiếc xe Lamborghini sản xuất năm 1964 đã được tái hiện hoàn hảo trong bản phục chế lần này.

Kết thúc quá trình phục chế, kiểm tra sau đó cho thấy sự cân bằng tuyệt vời và hiệu suất tổng thể của phiên bản phục chế 350 GT, thể hiện qua sự chính xác trên hộp số, hệ thống phanh tin cậy, chuẩn xác ngay cả dưới áp lực của đường đua.

Đây là dự án phục hồi hoàn toàn thứ 4 được thực hiện bởi Lamborghini Polo Storico, sau dự án Miura, LM002 và Countach. Với trách nhiệm bảo vệ các di sản lịch sử của House of the Bull Raging, trung tâm phục chế Lamborghini Polo Storico tập trung vào bốn lĩnh vực chính: phục chế, quản lý lưu trữ, cung cấp chứng chỉ và cung cấp phụ tùng thay thế ban đầu thông qua bộ phận sau bán hàng của Lamborghini và mạng lưới đại lý nhằm bảo toàn giá trị một chiếc xe cổ điển.

Lamborghini tự hào có một bộ phận kho phụ tùng lưu trữ tới hơn 70% của các mô hình Lamborghini cổ điển. Ngoài ra, đối với các phụ tùng bổ sung, trung tâm sẽ phục chế theo yêu cầu.

Bạn có đang muốn phục chế một chiếc xe cổ như vậy?

Xuân Khải