Lamborghini Centenario - Siêu xe thế kỷ hơn 40 tỷ đồng

Lamborghini Centenario - Siêu xe thế kỷ hơn 40 tỷ đồng

Thứ 2, 28/03/2016 | 11:08
0
Để kỷ niệm ngày sinh của người sáng lập Lamborghini - ông Ferruccio Lamborghini, hãng xe hơi danh tiếng của Italy đã trình làng Lamborghini Centenario trong tháng 3.

Xe++ - Lamborghini Centenario - Siêu xe thế kỷ hơn 40 tỷ đồng

"Mỗi khi chúng ta nghĩ rằng Lamborghini đã đạt tới giới hạn, là lúc họ cho ra đời những kiệt tác mới", Autoblog bình luận khi nói về Centenario, siêu phẩm mới của hãng xe Italy.

Kiểu dáng của Centenarion lấy cảm hứng từ Aventador SV, khung xe kiểu monocoque làm từ chất liệu sợi carbon siêu nhẹ. Trọng lượng chiếc xe chỉ 1,5 tấn, nhẹ hơn khoảng 50 kg so với chiếc Aventador.

Xe++ - Lamborghini Centenario - Siêu xe thế kỷ hơn 40 tỷ đồng (Hình 2).

Siêu xe Italy sử dụng hệ thống lái 4 bánh như trên Porsche 911 GT3 hay Ferrari F12 tdf, là loại cả 4 bánh có thể chuyển hướng để giữ cân bằng và ổn định thân xe khi vào cua. Hộp số giống của Aventador, loại cần sang số độc lập ISR (Independent Shifting Rod).

Trong khi Aventador có sức mạnh 700 mã lực, phiên bản Aventador SV mạnh hơn với 750 mã lực thì Centenario lên một giới hạn mới, 760 mã lực. Nhờ đó, "siêu bò" chạy nước rút 100 km/h hết 2,8 giây sau đó đạt tốc độ tối đa 349 km/h. Lamborghini gọi đây là chiếc xe mạnh mẽ nhất của hãng.

Xe++ - Lamborghini Centenario - Siêu xe thế kỷ hơn 40 tỷ đồng (Hình 3).

Bên trong Lamborghini Centenario là hàng loạt trang thiết bị và công nghệ hiện đại. Cụ thể là màn hình cảm ứng 10,1 inch, web radio, hệ thống viễn tin và ứng dụng Apple CarPlay. Ngoài ra, hãng Lamborghini còn cho phép người mua thay đổi nội thất của Centenario theo ý thích, ví dụ như bổ sung ghế bằng sợi carbon nhẹ hoặc chỉ khâu khác biệt trên những chi tiết quan trọng.

Xe++ - Lamborghini Centenario - Siêu xe thế kỷ hơn 40 tỷ đồng (Hình 4).

Mặc dù ông Ferruccio Lamborghini sinh ngày 28/4/1916 tuy nhiên, siêu xe Lamborghini Centenario được giới thiệu vào tháng 3 để kịp triển lãm Geneva. Chiếc Lamborghini Centenario trưng bày trong triển lãm Geneva 2016 được phủ hoàn toàn bằng sợi carbon. Trong khi đó, khách hàng có thể mua Lamborghini Centenario