Lamborghini mới của cảnh sát Ý có gì đặc biệt?

Lamborghini mới của cảnh sát Ý có gì đặc biệt?

Chủ nhật, 02/04/2017 | 14:37
0
Mới đây, lực lượng cảnh sát của Ý vừa được hãng xe Lamborghini tặng một siêu xe hoàn toàn mới để hỗ trợ công việc.

Chiếc siêu xe sẽ được cảnh sát Ý sử dụng là dòng Lamborghini Huracan nổi tiếng của hãng xe nước Ý. Mẫu xe sở hữu vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ cùng nước sơn xanh tượng trưng của cảnh sát nước này và đường sọc kẻ trắng thể hiện phong cách hiện đại.

Thị trường - Lamborghini mới của cảnh sát Ý có gì đặc biệt?

Lamborghini Huracan được thiết kế với tính năng khí động học chủ động, phía trước đầu xe góc cạnh, ấn tượng với lưới tản nhiệt chia làm 3 phần riêng biệt. Lamborghini Huracan của cảnh sát Ý còn được trang bị dàn lốp P Zero Pirelli chuyên dụng để hoạt động ở tốc độ cao.

Thị trường - Lamborghini mới của cảnh sát Ý có gì đặc biệt? (Hình 2).

Không giống những phiên bản thương mại, siêu xe này được trang bị một loạt những tính năng chuyên dụng phục vụ công việc của cảnh sát như bình chữa cháy, bao da đựng súng, máy tính, máy quay và ghi âm. Ngoài ra, chiếc xe không chỉ phục vụ cảnh sát mà nó còn như một xe cứu thương phục vụ trong lĩnh vực y tế với thiết kế tủ lạnh để có thể vận chuyển nội tạng và máu.

Thị trường - Lamborghini mới của cảnh sát Ý có gì đặc biệt? (Hình 3).

“Trái tim” của Lamborghini Huracan đặc biệt này là động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L với sức mạnh khoảng hơn 600 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây và có thể đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Được biết, Lamborghini trao tặng siêu xe này cho cảnh sát thành phố Bologna để phục vụ cho hoạt động tuần tra, đuổi bắt tội phạm và vận chuyển trong ngành y tế địa phương, nơi hãng Lamborghini “đóng quân”. Đây cũng là lần thứ 2 thương hiệu “siêu bò” đến tay cảnh sát Ý, trước đó hãng cũng đã từng tặng siêu xe Lamborghini Gallardo vào năm 2009.

Xuân Khải