Làn da bà già

Làn da bà già "ăn đứt" tuổi... thanh xuân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Theo những lời quảng cáo thì loại thuốc "cải lão hoàn đồng" (sản phẩm tế bào gốc từ "cuống dây rốn") có thể khiến những cụ bà có làn da căng tròn như tuổi 20. Chưa biết công dụng của thuốc đến đâu nhưng không ít người đã phải móc hầu bao mua thuốc... "hồi xuân".

Mềm mại trong 30 giây

Thời gian gần đây, các trung tâm thẩm mỹ viện, spa nở rộ dịch vụ làm đẹp, chăm sóc, tái tạo da bằng phương pháp tế bào gốc từ "cuống dây rốn", "màng lót dây rốn" thay vì sử dụng các mỹ phẩm được chế tạo từ hóa học, thảo dược thiên nhiên... Các trung tâm quảng cáo thuốc "cải lão hoàn đồng" giúp da phục hồi độ sáng, mềm mại trong vòng 30 giây và sẽ trở nên mịn màng trong 30 phút; có thể giúp một người 50 tuổi sau khi sử dụng sản phẩm tế bào gốc sẽ có làn da như cô gái 20.

Xã hội - Làn da bà già 'ăn đứt' tuổi... thanh xuân

Nhiều phụ nữ lựa chọn phương pháp làm đẹp từ tế bào gốc (Ảnh chỉ có giá trị minh họa)

Trên các trang mạng, thuốc "cải lão hoàn đồng" được làm từ tế bào gốc được rao bán nhan nhản. Chỉ cần nhấp chuột vào trang tebaogocvietnam.com, thaythuocgioi.com, youtube.com..., những thông tin về thuốc "cải lão hoàn đồng" hiển hiện với đủ chủng loại, hàng ngoại nhập, hàng chuyển giao công nghệ. Họ quảng cáo như rót mật vào tai về công năng của thuốc và đảm bảo giao hàng sản phẩm tế bào gốc tận nhà.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu tân trang lại làn da vừa thô, vừa rỗ của mình, tôi đã tìm đến trung tâm H.T (Hà Đông, Hà Nội) để được tư vấn và trị liệu bằng phương pháp tế bào gốc. Tại đây, cô nhân viên của cơ sở thẩm mỹ H.T đưa cho tôi miếng mặt nạ mà cô gọi là tế bào gốc phôi thai với lời quảng cáo: "Chỉ cần đắp lên mặt sẽ thấy mềm mại trong vòng 30 giây và mịn màng trong 30 phút". Cô nhân viên đon đả: "Mặt nạ tế bào gốc này có giá 350 nghìn đồng, hiệu quả tức thì, chị cứ yên tâm". Nhân viên của cơ sở này còn quảng cáo: "Trung tâm em là một trong những trung tâm uy tín, công nghệ lăn kim tế bào gốc hiệu quả bậc nhất Hà Nội. Chỉ 200 nghìn đồng/lần lăn kim. Hiệu quả từ lăn kim tế bào gốc thì miễn chê, vừa rẻ, vừa hiệu quả".

Theo tìm hiểu của PV, phần lớn các spa ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng... đều tung chiêu quảng cáo: "Hiện nay spa đang là trung tâm, ứng dụng công nghệ tế bào gốc từ "màng lót dây rốn" hiệu quả nhất trong điều trị trẻ hóa da và điều trị se khít lỗ chân lông, xóa sẹo lõm, xóa nhăn...". Sản phẩm mặt nạ tế bào phôi thai (Stem Cells Graft Mask) được quảng cáo là công nghệ phục vụ làm đẹp mới nhất hiện nay. Công dụng của sản phẩm nhằm trẻ hóa các tế bào da, kích thích sản sinh tế bào, tái tạo Collagen, Elastingiúp cho làn da săn chắc, mượt mà như tuổi thanh xuân.

Chị Nguyễn Thị V. (50 tuổi, ở TP.HCM) cho biết: "Sản phẩm tế bào gốc được chiết xuất từ "cuống dây rốn" (được ví như dịch mô của cơ thể) cung cấp cho tế bào da môi trường nuôi dưỡng, bảo vệ da và kích thích sự tăng sinh các tế bào gốc của da, đặc biệt đảm bảo an toàn. Da sẽ sáng và mềm chỉ sau khi đắp mặt nạ tế bào gốc phôi thai lần đầu tiên!?". Chị V. còn hết lời khen gợi: "Dùng sản phẩm tế bào gốc liên tục, làn da sẽ trẻ hóa như tuổi 20". Khi nghe chị V. khen gợi về các dòng sản phẩm tế bào gốc, tôi cứ ngỡ chị là khách hàng đầu tiên được "cải lão hoàn đồng". Ai dè, chị này làm chuyên viên tư vấn dưỡng da cho một trung tâm thẩm mỹ.

Theo lời quảng cáo của các thẩm mỹ viện, các sản phẩm tế bào gốc từ "màng lót dây rốn" đều là các sản phẩm ngoại nhập của Mỹ, Pháp... Tuy nhiên khi được hỏi về giấy chứng nhận sản phẩm tế bào gốc thì các nhân viên của trung tâm thẩm mỹ đều...ấp úng!.

Giá cao, tái tạo mặt... "cấp tốc"

Chưa biết thực hư tác dụng của thuốc "cải lão hoàn đồng" đến đâu, nhiều phụ nữ, thậm chí những người trung niên đã tin vào lời quảng cáo có cánh đã không ngần ngại chi vài chục triệu đồng cho một đợt làm đẹp. Với họ, đây là công nghệ mới, có tác dụng tái tạo da mặt... cấp tốc, làn da bà già có thể "ăn đứt" tuổi thanh xuân.

Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, được gắn dưới mác thuốc "cải lão hoàn đồng" nên các sản phẩm tế bào gốc chăm sóc, tái tạo da có mức giá tùy vào cấp độ làm đẹp "cấp tốc" đến đâu. Sản phẩm mặt nạ đắp mặt có giá 350-400 nghìn đồng, thuốc dạng tuýp để bôi trực tiếp lên da có giá xấp xỉ 600- 900 nghìn đồng; hộp dùng một lần có giá lên tới 2,5 triệu đồng...

Cũng theo tìm hiểu của PV, tại các trung tâm thẩm mỹ, họ thường sử dụng phương pháp đắp mặt nạ tế bào gốc và lăn kim với tế bào gốc. Giá một lần làm đẹp bằng tế bào gốc dao động từ 300- 600- 900 ngàn đồng. Mỗi đợt điều trị kéo dài trong khoảng 10 lần với giá 9-10 triệu đồng. Tại trung tâm thẩm mỹ Thợ Nhuộm (Hà Nội), quá trình trị liệu sẽ làm 10 lần với giá từ 9,6 - 23 triệu đồng. Nhiều trung tâm áp dụng quá trình trị liệu bằng tế bào gốc chỉ trong một lần duy nhất với hai giờ. Gói dịch vụ 5 triệu đồng được bảo hành bốn lần, gói 9 triệu đồng được bảo hành 6 lần.

Trao đổi qua điện thoại, một nhân viên tên Dung của Th.H spa (Hải Phòng) tư vấn: "Chỉ cần trị liệu một lần có thể xóa được cả sẹo lõm, sẹo rỗ và tái tạo da tươi mới". Nữ nhân viên khẳng định chắc như đinh đóng cột với PV về công dụng "cải lão hoàn đồng" của các sản phẩm từ tế bào gốc chỉ sau 2 tiếng rưỡi lăn kim da sẽ mịn màng như da em bé!.

Dung cho biết: "Quá trình trị liệu lăn kim với tế bào gốc cũng rất công phu. Sau khi xịt tê (hoặc bôi kem gây tê), bác sĩ lăn con lăn trên da mặt. Con lăn có rất nhiều kim nhỏ ở bề mặt, các kim này sẽ tác động vào da tạo ra các lỗ thông từ bên ngoài vào trong trung bì của da (không gây đau, vì da đã được gây tê và lỗ kim rất nhỏ). Sau đó tế bào gốc sẽ được bôi lên bề mặt da đã được lăn. Tiếp đến bác sĩ sẽ dùng tay xoa nhẹ hoặc dùng máy siêu âm đẩy sâu các tế bào gốc vào trong da qua các lỗ thông. Quá trình lăn kim chính là quá trình gây tổn thương da, sẽ kích hoạt quá trình liền vết thương để làm mới da. Các tế bào gốc được đưa vào trong da sẽ biệt hóa thành các tế bào da khác nhau và điều chỉnh quá trình liền vết thương. Da sẽ được tái tạo mới, được làm đầy và đẹp hơn".

Sau khi lấy lòng tin của khách hàng bằng quy trình làm đẹp khép kín, an toàn, cô nhân viên tên Dung không quên tiếp thị: "Sau khi lăn kim ở trung tâm, chị nên mua một hộp tế bào gốc (14 tuýp) về nhà tự bôi hàng ngày sẽ hiệu quả hơn. Khoảng 5- 7 ngày bạn lại đến trung tâm để bác sĩ lăn kim thì đảm bảo da sẽ mịn màng, tươi trẻ". Tuy nhiên, nữ nhân viên này nhắc nhở: "Trong quá trình trị liệu tế bào gốc, chị phải chú ý nên dùng kem chống nắng hàng ngày, nếu không trung tâm sẽ không đảm bảo "bộ mặt ngoại giao" của chị sẽ trẻ đẹp như tuổi thanh xuân".

Chị Nguyễn Thu Lê (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) cho biết: "Tôi được người bạn giới thiệu về dịch vụ làm đẹp da từ tế bào gốc nên cũng muốn nâng cấp làn da của mình. Da tôi bị nám và rỗ, đã từng đi chữa trị nhiều nơi nhưng không có kết quả. Hiện tôi đang trị liệu đợt một, thực hư công dụng như thế nào thì tôi chưa dám chắc. Hy vọng các sản phẩm tế bào gốc có thể "cải lão hoàn đồng" như các trung tâm đã quảng cáo”!.

Lợi dụng tâm lý muốn trẻ hóa của chị em phụ nữ, nhiều trung tâm tung chiêu mập mờ nguồn gốc xuất xứ. Nhiều loại sản phẩm được giới thiệu làm từ tế bào gốc nhưng lại chiết xuất từ thực vật, thực ra đây chỉ là hợp chất thiên nhiên.

Ngân Giang - Lương Liễu

Kỳ sau: Công nghệ ngoại quốc, phân phối độc quyền


Tag: Youtube