Lần đầu đối diện người đẹp mang phận 'ma ca rồng' ở Tây Bắc

Lần đầu đối diện người đẹp mang phận 'ma ca rồng' ở Tây Bắc

Thứ 7, 23/05/2015 | 11:37
0
Ban ngày, không có gì khác biệt so với một người bình thường nhưng đêm xuống, "ma cà rồng" sẽ hoàn toàn lột xác khi đi kiếm ăn?

Hầu hết những người Thái mà tôi đã được gặp ở Tây Bắc đều nghiêng về quan điểm " ma cà rồng " là có thật. Và những người lạ họ gặp rất có thể là một "ma cà rồng". Tuy nhiên, dù người hay "ma", tất cả đều có thể chung sống hòa bình với nhau vì "ma cà rồng" sẽ không vô duyên vô cớ làm hại người khác mà chưa rõ nguyên do.

Ông Cà Văn Liêm (cựu giáo chức TP.Sơn La, Chi hội trưởng hội Người cao tuổi phường Chiềng Cơi, TP.Sơn La) cho biết, ông đã từng nghe mọi người kể nhiều về "ma cà rồng". Tuy nhiên, khi nghe tôi hỏi: "Ở phường mình có ai bị coi là ma cà rồng không?", ông Liêm lặng thinh không trả lời, nét mặt lộ rõ vẻ phân vân. Một lúc sau, ông mới thành thật trả lời một cách chắc chắn: "Có đấy!".

Mặc dù trước đó, tôi đã bị rất nhiều người từ chối, thậm chí phản ứng dữ dội khi tôi ngỏ ý nhờ họ đưa đến gặp một người nào đó bị cho là "ma cà rồng". Thế nhưng, tôi vẫn quyết định thử đề nghị thêm một lần nữa với ông Liêm. Không mất đến một giây suy nghĩ, ông Liêm lắc đầu ngay lập tức. Ông bảo: "Tuy không dám chắc "ma cà rồng" có thật hay không nhưng thú thực tôi cũng có chút ngại. Trước giờ, người ta chỉ ngấm ngầm tự biết với nhau thôi chứ không ai dám chỉ điểm như vậy. Nếu phát hiện, dù có phải là ma cà rồng hay không, nó vẫn thù mình, hận mình mãi".

Không muốn làm khó ông Liêm nhưng vì quá tò mò về nhan sắc thật sự của "ma cà rồng" có đẹp như lời đồn đại, dù biết cơ hội của mình không nhiều nhưng tôi vẫn cố gắng thuyết phục ông già người Thái đáng mến này. Thấy tôi nài nỉ mãi, ông Liêm cũng mềm lòng. Rất may, hôm đó có một đám tân gia trong bản đông người đến dự. Và theo tiết lộ của ông Liêm thì trong số khách khứa đó có một người bị nghi là ma cà rồng.

Kế hoạch được vạch ra là: Ông Liêm sẽ dẫn tôi đến chúc mừng gia đình này. Tôi phải tranh thủ trò chuyện với những người phụ nữ có mặt trong buổi tân gia và chú ý quan sát họ để ghi nhớ đặc điểm của từng người. Sau đó, khi trở về, ông Liêm sẽ tiết lộ cho tô

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.