Lần đầu tiên nhập cảnh, cô gái ngoại quốc dính án 20 năm tù

Lần đầu tiên nhập cảnh, cô gái ngoại quốc dính án 20 năm tù

Thứ 4, 02/01/2013 | 13:39
0
Đứng trước vành móng ngựa, Ana Safitri (quốc tịch Indonesia) thú nhận đây là lần đầu tiên cô đến Việt Nam. Vì tội lỗi của mình, bị cáo này nói lời xin lỗi người dân Việt Nam và mong HĐXX "giơ cao đánh khẽ" để cô sớm được trở về đất nước mình phụng dưỡng bố mẹ già.

Cô ô sin muốn giàu nhanh

Sinh ra và lớn lên ở đất nước Indonesia, Ana Safitri (SN 1986) sống trong một gia đình dưới mức nghèo khổ ở xã Duwet, huyện Wetes, TP. Keredi. Ba anh em Ana Safitri phải làm đủ việc để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Do cuộc sống khó khăn, cô lấy chồng sớm và sinh được một cậu con trai. Chính sự nghèo đói đã làm nảy sinh mâu thuẫn giữa hai vợ chồng cô đến mức độ trầm trọng phải sống ly thân. Năm 2010, Ana Safitri sang HongKong làm nghề lau dọn nhà cửa (ô sin). Vốn là cô gái chăm chỉ, Ana Safitri được chủ sử dụng lao động quý mến và cho hưởng mức lương khá cao so với thu nhập ở quê nhà Indonesia. Là người mang tôn giáo đạo Hồi, sống ở đất nước HongKong, Ana Safitri luôn khép mình, không giao du ở những chỗ đông người, bạn bè thân chỉ đếm trên đầu ngón tay. Quá trình làm việc lau dọn nhà cửa, Ana Safitri quen biết một cô gái đồng hương người Indonesia tên Kris. Khác hẳn với cách sống nghèo khổ của Ana Safitri, Kris ăn diện ngất trời, thể hiện là người giàu tiền bạc. Kris kể cho Ana Safitri biết mình là dân buôn bán quần áo xuyên biên giới, hiện đang sống ở Macao với chồng con. Khi nghe Ana Safitri tâm sự về cuộc sống nghèo khó của mình, Kris đã rủ cô cùng buôn bán với mình. Theo đó, Ana Safitri chỉ cần làm theo cách chỉ bảo của Kris, không phải bỏ vốn mà vẫn kiếm được nhiều tiền.

Đầu năm 2012, Kris liên lạc qua điện thoại nhờ Ana Safitri sang Bangkok (Thái Lan) lấy hàng quần áo giúp mình. Thỏa thuận xong xuôi, Kris gửi cho Ana Safitri 4 triệu rupiah (tiền Indonisia) để cô mua vé máy bay sang BangKok. Cầm khoản tiền lớn này, Ana Safitri phấn khởi nghĩ rằng mình sắp trở nên giàu có nhờ vào công việc mà Kris giao cho. Ngày 30/3/2012, Ana Safitri đã có mặt tại Bangkok. Cô mua một simcard điện thoại di động và gọi điện cho Kris. Qua cú điện thoại này, Ana Safitri được một người da đen đưa đến ăn nghỉ ở một khách sạn sang trọng và nhận từ người đàn ông này 500 USD tiêu vặt...

Sa bẫy bọn tội phạm xuyên quốc gia

Sau mấy ngày ăn chơi nhảy múa ở Bangkok, gã da đen nói trên đưa tấm vé máy bay bảo Ana Safitri bay sang Niamey (Thủ đô Niger - một nước nằm ở Tây Phi) nhận quần áo. Ngoan ngoãn làm theo sự chỉ bảo từ xa của Kris, Ana Safitri bay từ Thái Lan sang Niamey. Vừa xuống sân bay nước Niger, có một người đàn ông da đen khác đón Ana Safitri về nghỉ ở một khách sạn trong thành phố. Cô tin tưởng đưa hết hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, tiền bạc cho đối tác của Kris giữ hộ. Trong suốt hai tuần ở Niamey, Ana Safitri không đi đâu và không gặp gỡ ai, suốt ngày ru rú trong khách sạn xem vô tuyến.

Chơi mãi rồi cũng phải làm việc, Ana Safitri được một thanh niên da đen đưa cho một cái va ly to màu đen và hai cặp vé máy bay (một vé từ Niger đi Việt Nam, một vé từ Việt Nam đi Indonisia). Theo quán tính, Ana Safitri mở va ly ra thì không thấy gì trong đó. "Trong va ly có gì? Nếu có ma túy thì không làm đâu vì tôi rất sợ bị bắt". Ana Safitri hỏi lại. Gã da đen mặt trâng tráo nhìn cô, nói: "Không cần hỏi nhiều. Chuyển va ly về Việt Nam. Nếu không làm thì tự mua vé về Indonesia!". Nói xong, hắn bỏ đi như một bóng ma trong đêm. Trong lúc bí bách không có tiền tiêu nơi đất khách quê người, Ana Safitri nhắn tin cho người yêu ở Indonesia gửi tiền cho mình. Anh chàng này cũng trong cảnh túng bấn nên không thể giúp cô được. Hai ngày sau, gã da đen quay lại, Ana Safitri đành nhắm mắt làm liều theo sự sắp đặt của số phận.

Đi trên chuyến bay QR610, lúc 21h ngày 25/4/2012, Ana Safitri có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Trong lúc làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, công an cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài kiểm tra chiếc va ly (hai đáy) của Ana Safitri, phát hiện 7 gói ni lông màu vàng, chứa chất tinh thể màu trắng. Qua giám định cho thấy đây là chất methamphetamin (một dạng ma tuý) có trọng lượng 1.468,587 gam.

Sáng 27/12, Ana Safitri bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội: Vận chuyển trái phép chất ma túy theo khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự (có khung hình phạt cao nhất là tử hình). Trước công đường ở một đất nước xa lạ, bị cáo Ana Safitri khai lúc đầu không có ý định mang chiếc va ly về Việt Nam vì nghi trong đó có giấu ma túy. Tuy nhiên, vì không còn sự lựa chọn nào khác (không có tiền trở về Indonesia, bị bỏ đói không có gì mà ăn), nên bị cáo đành nhắm mắt làm liều. Bị cáo Ana Safitri xin lỗi người dân Việt Nam và cúi xin Tòa cho hưởng lượng khoan hồng để bị cáo sớm được trở về quê hương Indonesia, phụng dưỡng cha mẹ già. Cuối phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt Ana Safitri 20 năm tù. Cô gái ngoại quốc bước lên xe thùng, trở về nhà giam với khuôn mặt cô đơn buồn tê tái, bởi xung quanh cô không một bóng người thân thích...                            

Thiên Long