Lần đầu tiên trong lịch sử, Renault Nga định chen chân vào Việt Nam

Lần đầu tiên trong lịch sử, Renault Nga định chen chân vào Việt Nam

Thứ 2, 14/03/2016 | 12:40
0
Việt Nam được xem là một thành viên quan trọng của khối ASEAN và đất nước hình chữ S này có thể là tiền đề, cửa ngõ cho hãng xe của Pháp thâm nhập vào các thị trường khác của ASEAN.

Xe++ - Lần đầu tiên trong lịch sử, Renault Nga định chen chân vào Việt Nam

Renault Duster loại xe Renault Nga sẽ xuất khẩu sang Việt Nam.

Báo RBTH của Nga hôm 11/3 vừa qua có một báo cáo cho biết, lần đầu tiên chi nhánh Renault tại Nga (hãng xe của Pháp sản xuất tại Nga) công bố ý định chen chân và khai thác thị trường xe hơi ở Việt Nam.

RBTH dẫn lời nhận định của giới chuyên gia cho biết, động thái này của Renault cho thấy các kế hoạch tiềm năng của Renault khi họ đã nhận thấy có cơ hội làm ăn kinh doanh lớn ở khu vực Đông Nam Á trong tương lai gần và Việt Nam là bước chân đầu tiên mà hãng xe Pháp hướng đến.

Theo trang báo Nga, sản phẩm mà hãng Renault xuất khẩu sang Việt Nam là dòng xe SUV mang tên Renault Duster.

Renault Duster được sản xuất tại một nhà máy của hãng ở thành phố Moscow cùng các phiên bản khác như Renault Logan, Sandero Stepway (lắp ráp ở nhà máy AvtoVAZ ở Togliatti).

Theop RBTH, các lô hàng mà Renault xuất khẩu cho khách hàng Việt Nam đã bắt đầu được sản xuất, lắp ráp từ tháng 2/2016.

Andrei Pankov – Tổng giám đốc Renault Nga nói: “Đây là những lô hàng ô tô sản xuất tại Nga được xuất khẩu lần đầu tiên đến Việt Nam”.

Xe++ - Lần đầu tiên trong lịch sử, Renault Nga định chen chân vào Việt Nam (Hình 2).

“Đây là trường hợp duy nhất, lần đầu tiên tại Nga bởi các xe hơn được lắp ráp tại Nga được lên kế hoạch để xuất bán ra thị trường ở nước khác”.

Ông Andrei Pankov cho biết, hãng Renault đã quyết định xuất khẩu sản phẩm xe hơi lắp ráp tại Nga sang thị trường Việt Nam thay vì các sản phẩm được sản xuất tại Châu Âu.

Renault cho rằng lý do là vì “vấn đề kinh tế”. Sự mất giá của đồng tiền Nga đã tạo ra thời cơ xuất khẩu những chiếc xe hơi được chế tạo và lắp ráp tại Nga ra các thị trường mới.

Andrei Toptun - giám đốc phân tích thị trường Avtostat cho biết, th