Lan Khuê bị chỉ trích vì vạ miệng:

Lan Khuê bị chỉ trích vì vạ miệng: "Cần uốn lưỡi 10 lần trước khi nói"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 19/07/2021 | 16:18
0
Mới đây, Hoa khôi Lan Khuê khiến nhiều người bất bình vì phát ngôn vạ miệng về dịch Covid-19, nhiều người cho rằng, cô quá vội vàng không suy nghĩ nên bị ném đá.

Ngày 18/7, cả nước ghi nhận kỷ lục số ca nhiễm Covid-19 là 5.887 ca, riêng TP.HCM có 4.692 ca. Trong bối cảnh lây nhiễm phức tạp, số ca F0, F1 gia tăng, hệ thống y tế đang quá tải, thành phố kêu gọi người dân hãy chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, quy định của Chỉ thị 16, chia sẻ thông tin chính thống và đấu tranh với các thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.

Ngôi sao - Lan Khuê bị chỉ trích vì vạ miệng: 'Cần uốn lưỡi 10 lần trước khi nói'

Phát ngôn gây tranh cãi của Hoa khôi Lan Khuê trên trang cá nhân.

Nhưng tối ngày 18/7, Lan Khuê - Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 lại khiến cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì phát ngôn thiếu suy nghĩ về tình hình chống dịch.

Cụ thể, cô viết: "Đợt giãn cách này toàn là người dân tự tìm cách cung ứng thực phẩm, hỗ trợ nhau. Chứ chả thấy có sự hướng dẫn, điều tiết nào nó cụ thể, rõ ràng". Phát ngôn của người đẹp này bị nhiều người phản ứng, có người cho rằng, cô không hiểu biết gì về tình hình thực tế trong công tác chống dịch tại TP.HCM.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đạo diễn Nguyễn Quang cho hay: "Dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, Lan Khuê là người của công chúng thì nên tìm hiểu kỹ trước khi phát ngôn. Số ca nhiễm bệnh ở TP.HCM tăng lên hàng giờ, vì thế những thông tin không kiểm chứng sẽ làm hoang mang nhiều người. Chính quyền và người dân cùng đồng lòng tuân thủ các quy tắc phòng bệnh, khắc phục những khó khăn do khách quan đem lại. Người ta nói là uốn lưỡi 7 lần trước khi nói, nhưng những thông tin về dịch bệnh trong bối cảnh hiện nay, cần uốn lưỡi 10 lần trước khi nói. Hãy suy nghĩ thấu đáo, nhìn hoàn cảnh bằng cái nhìn khách quan, đừng ích kỷ chỉ nghĩ cho mình".

Trước phát ngôn vội vàng của Lan Khuê, diễn viên Khắc Dũng cho hay: "Tôi thấy trong tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp ở TP.HCM, nhiều nghệ sĩ người nổi tiếng như ca sĩ Phương Thanh, người mẫu Xuân Lan... đã cùng các tình nguyện viên nấu các suất ăn từ thiện, kêu gọi quyên góp ở những nơi có người dân còn khó khăn, tặng nước uống cho các chốt kiểm soát dịch... những việc làm này được ca ngợi, và họ cũng chia sẻ với những vất vả của các lực lượng phòng chống dịch, thì vì sao Lan Khuê lại phát ngôn vạ miệng như vậy?

Trong vùng dịch, mọi người cần tự bảo vệ mình, không phát ngôn thiếu kiểm soát, cần lan toả những hành động đẹp, tích cực để cùng nhau chống dịch Covid-19. Vậy Lan Khuê đã làm được gì, có góp công sức của mình trong việc phòng chống dịch không? Nếu không làm hoặc chưa làm thì nên ngồi yên và nếu có nói gì nên tìm hiểu kỹ nếu không sẽ bị "ném đá" không thương tiếc".

Ngôi sao - Lan Khuê bị chỉ trích vì vạ miệng: 'Cần uốn lưỡi 10 lần trước khi nói' (Hình 2).

Sau ồn ào lần này, Lan khuê sẽ cẩn trọng hơn khi phát ngôn.

Sau phát ngôn cảm tính của mình, Lan Khuê đã chính thức lên tiếng nhận lỗi: "Chân thành xin lỗi mọi người, vì hôm nay Khuê nhận được những tin tức buồn của nhiều người quen nên đã có dòng trạng thái vừa qua. Khuê biết mọi lý do giải thích, dù như thế nào thì cũng không phù hợp với tình hình này. Đây là lỗi của Khuê, Khuê xin nhận".

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, vì là người của công chúng nên khi phát ngôn, cô sẽ bị để ý hơn. Vì thế khi phát ngôn bất cứ gì, cô cần phải cẩn trọng nếu không sẽ bị đánh giá là "vô ơn" với những công sức của các đơn vị lực lượng đang ngày đêm chống dịch Covid-19.

Cũng liên quan đến việc phát ngôn, mới đây, cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (bộ Thông tin và Truyền thông) đã yêu cầu sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM xem xét xứ phạt MC Trác Thuý Miêu vì phát ngôn gây kích động. 

Trên trang cá nhân của mình, cô MC này thể hiện quan điểm của mình về việc đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Trong bài viết, MC này cho rằng TP.HCM tự thân dư nội lực, tri thức và sức người để chống dịch. "Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm", cô viết trên trang cá nhân. 

Đại diện sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho hay, ngay sau khi TP.HCM hết giãn cách, đơn vị này sẽ mời MC Trác Thuý Miêu đến làm việc và sẽ có những xử lý phù hợp.

 

Hoa khôi Lan Khuê sinh con đầu lòng với chồng doanh nhân

Thứ 7, 23/11/2019 | 18:52
Hoa khôi Áo dài Lan Khuê đã sinh con đầu lòng ở một bệnh viện quốc tế. Thông tin được chồng của người mẫu tiết lộ trên trang cá nhân.

Giật mình chiêm ngưỡng tổ ấm của Lan Khuê sau khi kết hôn

Chủ nhật, 23/12/2018 | 21:30
Hình ảnh tổ ấm mới của Lan Khuê – Tuấn John sẽ khiến nhiều người giật mình bởi độ bề thế, xa hoa không kém dinh thự nhà Hà Tăng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.