Làn sóng phẫn nộ giảm khi Mai Khôi có thêm 'đồng minh'

Làn sóng phẫn nộ giảm khi Mai Khôi có thêm 'đồng minh'

Thứ 2, 01/07/2013 | 11:18
0
Sau phát ngôn gây sốc của ca sĩ Mai Khôi: “Có con là sự vô minh của loài người, là ích kỉ với xã hội”, đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ với dư luận. Tuy nhiên, nhà văn Linh Lê lại bày tỏ quan điểm hoan nghênh ủng hộ Mai Khôi.

Những chia sẻ của nữ nhà văn trẻ cho thấy, cô rất đồng tình với quan điểm táo bạo của Mai Khôi cho rằng “ Có con là sự vô minh của loài người”. Sự đồng tình này của Linh Lê cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi từ độc giả.

Trong số 112 bình luận sau khi bài viết đăng tải, có 48 ý kiến ủng hộ những quan điểm của nhà văn Linh Lê, cũng chỉ có 51 ý kiến phản đối, hơn 10 ý kiến không thể hiện rõ quan điểm. Thế nhưng, dựa vào con số có thể nhận thấy, sau khi có được sự ủng hộ của nhà văn Linh Lê, độc giả đã dần hiểu hơn, quan điểm khá tân tiến của ca sĩ Mai Khôi cũng nhận được nhiều sự đồng tình.  

Nhà văn Linh Lê có tư tưởng lệch lạc  

Sự đồng tình ủng hộ của Linh Lê khiến khá nhiều độc giả bức xúc. Công chúng đứng trên lập trường tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng để phản đối.

Độc giả có nickname Cờ canh bạc cót chia sẻ : “Một tư tưởng hoàn toàn lệch lạc. Là nhà văn nhà thơ mà không có khái niệm về hôn nhân, nuôi dưỡng mang lại hạnh phúc cho con cái, là những điều nhân văn nhất của bản chất con người".

Bạn Huân Trần cũng bức xúc : “Có lẽ cả hai người đều chưa làm mẹ nhưng lại hiểu đc việc làm mẹ là "vô minh", đúng là những giá trị văn hóa đã bị đảo lộn". 

Sự kiện - Làn sóng phẫn nộ giảm khi Mai Khôi có thêm 'đồng minh'
Nhà văn Linh Lê hoan nghênh và ủng hộ Mai Khôi
Có nhiều độc giả đứng trên lập trường đạo đức, văn hóa, cũng như truyền thống tốt đẹp của dân tộc đồng tình với quan điểm : “Vấn đề sinh con và hôn nhân như quan điểm trình bày của Mai Khôi và Linh Lê chỉ là đứng trên một vài khía cạnh của cuộc sống. Ta phải biết xã hội càng ngày càng phát triển, con người ngày càng đông hơn, để cuộc sống đi vào nề nếp, có sự tôn trọng lẫn nhau giữa ngưới với người, nhất là trong xã hội có kẻ xấu và người tốt lẫn lộn và xã hội nào cũng có truyền thống tốt đẹp của nó, cũng có một nền văn hóa lâu đời rất đáng trân trọng".
Về chuyện nhận con nuôi, độc giả Khoa chia sẻ: "Thử hỏi điều các em mồ côi cần có nhất là gì? Đó chính là tình thương yêu bảo bọc của cha mẹ. Đó không chỉ là một nhu cầu chính đáng mà còn là bản năng thiên phú của con người. Việc chúng ta giúp đỡ hay thậm chí nuôi nấng các em cũng chỉ có thể phần nào bù đắp cho các em mà thôi".  
Độc giả Thanh Phong khẳng định: "Ngay cả những loài động vật bậc thấp vì ý nghĩa của việc sinh sản cũng đã được đặt lên hàng đầu. Điều đó cũng đã góp phần vào việc tồn tại và phát triển chung của tất cả mọi loài trên hành tinh này. Thế thì lại sao lại có những động vật bậc cao có những suy nghĩ còn thua chúng nữa". 
Thoáng và nhân văn 
Bên cạnh những ý kiến bức xúc, cũng có những độc giả đồng tình với lối suy nghĩ được cho là thoáng của nữ nhà văn, cũng như Mai Khôi. 
Một bạn đọc tên Vân chia sẻ: “Linh Lê và Mai Khôi, họ là những người phụ nữ dám sống vì lý tưởng của mình. Nó không ảnh hưởng đến đạo đức, tư cách của con người và mỗi người có quyền lựa chọn và chịu trách nhiệm cho lựa chọn của mình trước người thân và xã hội”. 
Bạn Việt Hà ủng hộ: “Xã hội nên tôn trọng quan điểm sống của từng cá nhân miễn nó không ảnh hưởng đến ai và không ảnh hưởng tới xã hội".  
Một bạn đọc khác thì dựa trên quan điểm khá “thoáng” của lối sống phương Tây để đồng tình: “Linh Lê nói đúng chứ. Chẳng qua vì đa phần người Việt Nam cứ lấy chồng rồi phải sinh con nên không chấp nhận những tư tưởng này. Chứ ở nước ngoài, rất nhiều cặp vợ chồng nhận con nuôi đấy thôi. Sinh con hay nhận con nuôi, quan trọng là phải đảm bảo nuôi dạy chúng cho tốt và thành người có ích cho xã hội".  
Trên quan điểm một người đã làm mẹ, bạn đọc cũng trình bày quan điểm ủng hộ: “Tôi là một người làm mẹ. Tôi ko thích giới nghệ sỹ, nhưng tôi ủng hộ Linh Lê vì mỗi người một quan điểm, một cách sống, suy nghĩ. Hơn nữa, những gì Linh Lê chia sẻ, tôi ko thấy sai, ngược lại tôi thán phục vì cô ấy rất dũng cảm và cá tính”.
Hay câu chuyện làm bố của độc giả Ngọc Long: "Bản thân tôi đã làm bố, tôi rất yêu con mình và luôn cố gắng đem lại cho cháu một cuộc sống hạnh phúc nhất. Nhưng đúng là nghĩ đến việc sau này cháu sẽ có vợ, có con, rồi sẽ phải cố gắng lo cho vợ con cháu được như tôi đang lo, tôi cũng ngại nhiều, và không biết con mình có hạnh phúc được không. Cô nhà văn này đã nói lên được những điều ẩn sâu bên trong mỗi bậc làm cha làm mẹ như chúng tôi. Nhưng cách chia sẻ của cô chưa khiến cho mọi người hiểu hết được ý nghĩa cao cả ấy".  
Theo Thanh Huyền/Báo Đất Việt

Những phát ngôn 'nghe khóc thét' của Mai Khôi

Thứ 7, 29/06/2013 | 19:38
Mai Khôi khẳng định dù rất yêu bạn trai, nhưng cô không chủ động muốn sinh con. Với cô, con cái là sự ích kỷ với xã hội, là… nghiệp của loài người.

Mai Khôi: Có con là sự vô minh của loài người

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:30
"Nhắm mắt nhắm mũi đẻ con để duy trì nòi giống, để cùng nhau lao vào bể khổ có phải là lý do chính đáng không? Hay đó là sự vô minh của loài người? Hay đó là nghiệp của loài người?", ca sĩ Mai Khôi chia sẻ.

Mai Khôi “trần tình” về những scandal

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:21
Khoảng ba tháng gần đây, Mai Khôi trở thành cái tên hot trên các mặt báo bởi những scandal gây sốc. Tuy nhiên, những người từng làm việc với ca sĩ này như nhạc sỹ Quốc Bảo, đạo diễn Lê Hoàng, ca sỹ Hoàng Bách đều tán tụng cô là: "Một trong những người đàn bà quyến rũ và khiêu gợi nhất làng nhạc Việt".