Làng ĐH Thủ Đức: Sinh viên than trời vì nạn móc túi

Làng ĐH Thủ Đức: Sinh viên than trời vì nạn móc túi

Thứ 6, 30/10/2015 | 19:09
0
Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng bởi các cuộc truy quét của lực lượng chức năng, thời gian gần đây, nạn móc túi lại rầm rộ xuất hiện trở lại tại làng ĐH, gây nỗi sợ hãi cho sinh viên

Trộm cắp táo tợn như trốn không người

Mới đây, đường dây nóng báo Người Đưa Tin nhận được hàng loạt các cuộc điện thoại từ các bạn sinh viên, phản ánh về tình trạng móc túi hoành hành ngang ngược trên các tuyến xe buýt trong khu đô thị làng Đại học Thủ Đức, gây nên nỗi ám ảnh, hoang mang cho nhiều bạn sinh viên.

Để có được thông tin gửi tới bạn đọc, PV đã trực tiếp có mặt tại làng Đại học Thủ Đức, ghi nhận, tìm hiểu vấn đề. Theo ghi nhận của PV, nạn móc túi tuy đã có từ lâu nhưng chỉ mới diễn ra rầm rộ từ khoảng hơn 1 tháng nay và đặc biệt hoạt động mạnh trên các tuyến xe xuất phát từ KTX Khu B đến các trường đại học, cụ thể là các tuyến xe 19, 33.

Pháp luật - Làng ĐH Thủ Đức: Sinh viên than trời vì nạn móc túi

Bến xe buýt KTX Khu B, làng ĐH- Nơi nạn móc túi diễn ra

“Đa số các bạn sinh viên trong KTX đều chọn xe buýt làm phương tiện đi lại. Nhưng hơn 1 tháng nay, dân móc túi hoạt động mạnh. Bản thân em cũng đã tận mắt chứng kiến 2 vụ móc túi khi đi xe buýt. Dần rồi ớn quá anh ạ. Bây giờ nhiều bạn trong KTX không dám đi xe buýt nữa mà chuyển qua mua xe đạp hoặc nhờ bạn chỏ đi học”, bạn Lê Kiều Như- sinh viên trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên thông tin nhanh với PV.

Không riêng gì Kiều Như, rất nhiều sinh viên khác tại KTX khu B khi được hỏi đều cho biết rất sợ khi mỗi lần đặt chân lên xe buýt, tuy nhiên, vì không có điều kiện mua phương tiện riêng nên vẫn phải “đưa chân làm liều”. “Sợ thì sợ chứ chả lẽ lại nghỉ học, nghỉ làm hả anh. Biết là móc túi đó, nhưng vẫn phải đi thôi. Từ lần bị móc mất cái điện thoại, mỗi lần đi xe buýt là em cứ cho hết điện thoại, ví, đồ giá trị vào balo rồi đeo ngược ra trước ngực, ôm thật chặt là được”, bạn Hoàng Văn Tuấn, sinh viên ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn chia xẻ bí quyết.

Theo như tin tức từ các bạn sinh viên cung cấp, dân móc túi thường đi thành nhóm, từ 3

Cùng chuyên mục

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.