'Lăng không kình không đủ khả năng làm ngã một đứa trẻ 4 tuổi'

'Lăng không kình không đủ khả năng làm ngã một đứa trẻ 4 tuổi'

Thứ 6, 21/07/2017 | 13:27
0
"Lăng không kình mà võ sư Nam Huỳnh Đạo cho là bí kíp thực chất không có gì bí hiểm, thậm chí chẳng thể làm ngã 1 đứa trẻ 4 tuổi", Giáo sư, Viện sĩ, võ sư Lương Ngọc Huỳnh khẳng định.

Lăng không kình mà môn phái Nam Huỳnh Đạo của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt vừa đề cập đã gặp không ít phản ứng. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Giáo sư, Viện sĩ, võ sư Lương Ngọc Huỳnh, Chưởng môn Lâm Sơn Động để làm rõ hơn về điều mà môn phái Nam Huỳnh Đạo tuyên bố là bí kíp này.

Xã hội - 'Lăng không kình không đủ khả năng làm ngã một đứa trẻ 4 tuổi'

 Giáo sư, Viện sĩ, võ sư Lương Ngọc Huỳnh khẳng định: "Lăng không kình không thể làm ngã 1 đứa trẻ 4 tuổi".

Theo Giáo sư, Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh: “Việc làm mấy video clip biểu diễn phóng điện, tạo ra làn sóng dư luận là phản tác dụng, nhiều người nghi ngờ. Cũng vì nghi ngờ mà võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores muốn xin phép thách đấu để kiểm chứng về công phu này”.

Nói về bản chất của lăng không kình, GS. Huỳnh cho biết: “Lăng không kình là một thuật ngữ trong võ học Trung Hoa, thường xuất hiện ở các dòng thái cực quyền, đã được ông Kim Dung khai thác để viết truyện kiếm hiệp. Trong thể loại truyện của Kim Dung, nhiều từ ngữ nghe có vẻ bay bướm, nhưng cũng không đề cập hoặc ít đề cập đến lăng không kình.

Các phương pháp tập luyện để tăng cường năng lượng cơ thể không phải là bí quyết, hóa phép hay một cái gì đấy ghê gớm như người ta đang nghĩ”.

Võ sư phân tích, năng lượng luôn có 2 trạng thái đó là âm và dương, bao gồm sức mạnh về thể xác và sức mạnh về tinh thần. Thể loại gọi lăng không kình là trạng thái linh giác (tinh thần) và truyền qua cơ thể ở dạng năng lượng. Bản chất lăng không kình chỉ là một phương pháp tập luyện thu nạp và hoán đổi về năng lượng. Năng lượng phát ra như thế nào là tùy khả năng của từng người. Nhưng để triển khai năng lượng theo hình thức điện giật là không có.

Trong luyện khí công người ta thường luyện tập ở hai trạng thái, động công và tĩnh công.

“Lăng không kình là một trong những phương pháp tập luyện di chuyển các nội lực bên trong phát ra bên ngoài. Nhưng, việc phát ra nội lực theo cách giải thích của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt: “45 năm tu luyện”, tôi không tin. Thử hỏi, ông Huỳnh Tuấn Kiệt sinh năm 1968, năm nay 49 tuổi. Một đứa trẻ 4 tuổi chưa biết đọc, chưa biết chữ liệu có học được lăng không kình?”, GS. Huỳnh thắc mắc.

“Người hiểu được nội công, cặn kẽ về võ học ít nhất phải có tuổi đời từ 20. Nếu nói ông Huỳnh Tuấn Kiệt luyện môn này khoảng 29 năm nay thì tôi tin, còn 45 năm thì hoàn toàn vô lý. Tôi cũng là người học võ từ 8 tuổi. Nhưng từ 8-18 tuổi chỉ học võ, còn khí công phải đến năm 20 tuổi mới đủ kiến thức, tu luyện”, võ sư Huỳnh nói thêm.

Cũng theo GS. Huỳnh, con người tác động vào một người khác tạo thành dòng điện, như điện giật, trên thế giới chỉ là chuyện sách báo. Cần có kiểm chứng đàng hoàng, nếu không, đó chỉ là chuyện hoang tưởng.

“Tôi nói luôn, năng lượng là có nhưng nó chỉ tác động giữa 2 con người bằng trạng thái cảm nhận. Cũng có thể điều khiển người khác theo mong muốn (ví dụ như thôi miên). Còn việc dùng sức mạnh của mình, va chạm chân tay tác động để người ta có cảm giác dòng điện nóng chạy vào người, lăn ra, ngã ra, giật đùng đùng... thì tôi khẳng định trên thế giới không có. Tất cả những chuyện đấy chỉ là ảo tưởng sức mạnh, ảo tưởng trí tuệ hoặc bịa đặt, lừa đảo.

Trên thế giới có nhiều công phu huyền diệu. Nhưng sự huyền diệu phải được chứng minh trên thực tế. Còn nếu trong nhóm, cùng nhau hợp tác ăn ý để làm điều gì đấy, đến khi người khác không tin muốn kiểm chứng lại không kiểm chứng, tôi thấy nó không thuyết phục. Trong quá trình không thi đấu mà giải thích thế này thế kia thì chỉ làm mất hình ảnh của ông Huỳnh Tuấn Kiệt. Còn nếu nói không muốn thể hiện, phô trương thì quay clip để làm gì?”, Chưởng môn Lương Ngọc Huỳnh nhấn mạnh.

"Tôi cho rằng, Huỳnh Tuấn Kiệt không minh chứng mà vòng vo bắt lỗi võ sư thách đấu không phép là người không có đạo đức trong võ thuật, không có đạo đức trong cuộc sống, trong chính lương tâm của mình.

Quan điểm của tôi, người thầy tự lừa dối lương tâm mình thì không xứng đáng làm thầy”, võ sư Huỳnh đưa ý kiến cá nhân.

Nói về việc nhiều người chạm đến võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt thì giật giật và ngã ra như trong clip, GS. Huỳnh nhìn nhận có thể do học sinh tự sướng, nịnh thầy.

“Kiểm chứng đơn giản nhất là nên cho 1 đứa bé ngồi chơi, sau đó võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đi xung quanh sờ vào xem nó có giật không?”, võ sư Huỳnh nói.

Võ sư khẳng định: “Lăng không kình tác động mạnh nhất không đủ khả năng làm ngã 1 đứa trẻ con 4 tuổi. Ai có khả năng này, tôi mời đến biểu diễn. Ai có nội công thâm hậu làm được như vậy, tôi rất muốn gặp, tập cùng để học hỏi. Tôi luyện tập suốt ngày đêm mấy chục năm mới hạ được huyết áp bằng không, hoặc luyện tập để 2-3 thanh niên đẩy không được đã là tốt lắm rồi.

Ở Trung Quốc người ta có nói đến lăng không kình và lý giải rằng, trong Thái Cực, nếu hai người có thời gian luyện tập cùng nhau lâu sẽ tương tác về cảm nhận của lăng không kình. Như vậy nghĩa là chỉ ai cùng tập với nhau lâu ngày mới có cảm nhận đó. Còn một người không có võ, hoặc có võ mà không quen biết chưa từng tập với nhau, lăng không kình không phát huy tác dụng?!

Chính vì điều này mà các võ sư Trung Quốc cũng đánh giá những đại sư lăng không kình chỉ là trò chơi tự sướng của những người hoang tưởng võ thuật theo kiểu kiếm hiệp của Kim Dung”.

Xem thêm>>>

Lăng không kình: Từ kungfu nghĩ về học võ và học đạo

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.