Lạng lách, đánh võng có thể bị phạt tới 20 triệu đồng

Lạng lách, đánh võng có thể bị phạt tới 20 triệu đồng

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:23
0
Theo dự thảo Nghị định lần 6, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của Bộ giao thông thì hành vi lạng lách đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh có thể bị phạt tới 20 triệu đồng.

Đây là một trong những điểm mới về mức xử phạt hành chính với những hành vi vi phạm giao thông đường bộ trong dự thảo lần 6 mà Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng, lấy ý kiến để sửa đổi, bổ sung, thay thế cho Nghị định 71, 34...trước đó.

Luật sư - Lạng lách, đánh võng có thể bị phạt tới 20 triệu đồng
Cụ thể, trong khoản d điểm 7 của dự thảo sẽ tăng mức phạt từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ; mà gây tai nạn hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ hoặc chống người thi hành công vụ.  Với nội dung này ở Nghị định 71, thì mức phạt chỉ từ 5 đến 7 triệu đồng.
Dự thảo cũng quy định tăng mức phạt với các hành vi chạy quá tốc độ, đi ngược chiều trên được cao tốc và điều khiển xe máy mà trong người có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở...với những vi phạm này người điều khiển có thể bị phạt từ 7 triệu đến 8 triệu đồng.
Điểm mới nữa của dự thảo lần này là bổ sung chế tài xử phạt đối với cả chủ xe có phương tiện đang lưu hành nhưng không gắn hộp đen hoặc gắn nhưng thiết bị không hoạt động, không đúng chuẩn theo quy định thay vì chỉ phạt lái xe như hiện nay.
Cụ thể, đối với lái xe, khi để xảy ra vi phạm trên sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong vòng 30 ngày; còn doanh nghiệp, tổ chức sẽ bị phạt từ 6-10 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động đối với phương tiện đó cho đến khi khắc phục xong vi phạm.
Một trong những nội dung gây tranh cãi nhất và được nhiều người quan tâm trong thời gian vừa qua đó là về mức xử phạt với hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện, không mua phí đường bộ, có thể bị phạt với mức cao nhất đến 10 triệu đồng, tuy nhiên trong dự thảo Nghị định mới này, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị bỏ tất cả chế tài trên với lý do là "không phù hợp và thiếu cơ sở pháp lý".
Theo Vnexpress

Clip xe máy kẹp 3 đánh võng, xòe trước đầu taxi

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:46
Sau một hồi lạng lách, đánh võng trêu người đi cùng chiều, cả 3 đã bị 'xòe' ngay trước đầu xe taxi đi ngược chiều, 1 người bị thương nặng.

Lái xe đông lạnh lạng lách đánh võng, tung khói mịt mù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Chiếc xe đông lạnh cố tình “lờ” tín hiệu của CSGT và rồ ga bỏ chạy.