Làng quê rúng động vì tin đồn công nhân bị giết lấy nội tạng

Làng quê rúng động vì tin đồn công nhân bị giết lấy nội tạng

Chủ nhật, 04/08/2013 | 07:45
0
Trước tin đồn “nhiều nữ công nhân trên đường đi làm bị bắt cóc, giết và lấy hết nội tạng” đang khiến người dân vô cùng hoang mang và lo sợ.

Thời gian gần đây, đường dây nóng Báo điện tử Người đưa tin liên tục nhận được nhiều cuộc gọi từ phía bạn đọc là người dân một số xã thuộc huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, nơi đặt nhà máy may IVORY VIETNAM tỏ thái độ hoang mang và lo ngại trước thông tin có nhiều nữ công nhân mất tích bí ẩn, một vài người trong số đó đã tìm thấy xác trôi sông trong tình trạng không còn “lục phủ ngủ tạng”.

Mất ăn, mất ngủ và không dám ra đường

Về xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, nơi được cho là địa điểm phát sinh tin đồn thất thiệt trên. Theo quan sát, đường sá ở đây vào những ngày này vắng người đi lại khác thường, thi thoảng lác đác vài người đứng túm tụm bàn tán xôn xao câu chuyện trên. “Từ ngày xuất hiện tin đồn đó đến nay, người dân ít ra đường hẳn, nếu có công việc gấp gáp thì họ mới đi lại nhưng cũng trong tâm trạng lo âu, sợ hãi đặc biệt là vào ban đêm”, một người dân nói.

Xã hội - Làng quê rúng động vì tin đồn công nhân bị giết lấy nội tạng

Công ty IVORY VIETNAM, nơi có thông tin cho rằng, nhiều nữ công nhân đang làm việc tại đây mất tích.

Theo tìm hiểu từ phía người dân, được biết, thông tin trên xuất hiện từ nửa tháng qua và ngày càng lan rộng ra các địa bàn lân cận.

Theo lời đồn của một số người dân kể lại rằng trong một tuần liên tiếp xảy ra 2 vụ mất tích và có ít nhất 4 công nhân thuộc công ty may IVORY VIETNAM (100% vốn đầu tư từ Hàn Quốc và đặt tại khu 1, xã Xuân Lộc) trên đường đi làm ca đêm về thì bị bắt cóc, tất cả các nạn nhân được tìm thấy xác trôi ở cống Nguyễn (cống bắc qua một con sông thuộc xã Xuân Lộc) trong tình trạng không còn “lục phủ ngũ tạng”.

Xã hội - Làng quê rúng động vì tin đồn công nhân bị giết lấy nội tạng (Hình 2).

Cống Nguyễn, nơi được cho là tìm thấy và vớt được 2 xác người chết không còn lục phủ ngũ tạng.

Tin đồn trên mặc dù mới xảy ra nhưng đã nhanh chóng lan rộng khắp xã và lan ra các địa bàn lân cận. Một đồn mười, mười đồn một trăm khiến câu chuyện trên được thêu dệt thêm phần ly kỳ không kém những chi tiết hãi hùng. Nhiều nữ công nhân hoang mang và bắt đầu nghĩ đến chuyện bỏ việc, đi làm ăn ở nơi khác.

“Nghe thông tin nhiều nữ công nhân đi làm ca đêm về qua đường vắng rồi mất tích không rõ nguyên nhân, khi người dân tìm thấy xác thì nội tạng bị mất khiến cả gia đình tôi hoang mang, giờ cả nhà ai cũng sợ hãi và lo lắng nên không dám ra đường. Đứa con gái đang làm công ty đi làm đêm hôm khiến vợ tôi ăn ngủ không yên”, một người dân lo lắng cho biết.

Bà Nguyễn Thị Lụa, một người dân trú ở xã Xuân Lộc cho biết: “Tôi cũng nghe tin đồn trên và cũng có cảm giác rất sợ hãi dù chưa biết thực hư thế nào. Hồi trước, tối đến thanh niên nam nữ tụ tập đầu làng trò chuyện rôm rả, thời gian gần đây tự nhiên vắng bóng hẳn, chẳng còn ai dám ra đường vào đêm nữa. Nghe lời đồn bị mất nội tạng khiến ai cũng thấy bất an, ăn không ngon, ngủ không yên”.

Tin đồn hoàn toàn là bịa đặt

Trao đổi với PV Báo Người đưa tin, ông Đinh Sĩ Hoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc xác nhận, gần đây chính quyền cũng nhận được thông tin người dân phản ánh với nội dung như trên và đang lập biên bản, xác minh nguồn gốc thông tin, đồng thời báo cáo lên cấp trên. Tuy nhiên, điều mà ông Hoa khẳng định là không có một xác người chết nào được phát hiện hay vớt lên như câu chuyện mà người dân đang đồn thổi.

“Cống Nguyễn nằm cách ủy ban chỉ vài cây và không có chuyện vớt được xác chết nào ở đó cả và cũng không có trường hợp người dân nào mất tích cả”, ông Hoa khẳng định.

Tìm hiểu sâu thì được biết, trong các ngày từ 23 đến 24/7 vừa qua, chính quyền huyện Hậu Lộc phối hợp với UBND xã Xuân Lộc phối hợp cuộc diễn tập phòng thủ vào ban đêm với nhiều thao tác hết sức chuyên nghiệp và thưc tế, thu hút rất đông cán bộ và người dân tham gia, “điểm diễn tập nằm gần cống Nguyễn nên rất có thể một số kẻ xấu đã lợi dụng thêu dệt nên câu chuyện trên”, ông Hoa nói.

Ông Hoa nhận định: “Tin đồn trên rất có thể liên quan đến nhóm bảo vệ công ty IVORY từng bị sa thải cách đây gần 3 năm vì không làm tròn hợp đồng lao động, rất có thể họ làm vậy với mục đích trả thù, gây hoang mang trong công nhân”.

Xã hội - Làng quê rúng động vì tin đồn công nhân bị giết lấy nội tạng (Hình 3).

Ông Lường Văn Thắng, Chánh văn phòng UBND huyện Hậu Lộc trao đổi với PV.

Để kiểm chứng thông tin một số công nhân bị mất tích, đem câu chuyện trên đến trao đổi với lãnh đạo công ty IVOVRY. Thấy có người lạ vào cổng, đội trưởng đội bảo vệ công ty Trịnh Anh Tuấn ra ngăn lại và hỏi: “các anh cần gặp ai ?”. Sau khi được biết lý do, bảo vệ Tuấn gọi điện lên phòng nhân sự báo cáo sự việc thì liền nhận được câu từ chối cho gặp và còn nhắn lời: “không có công nhân nào mất tích cả”.

Bảo vệ Tuấn cho hay: “Công ty do người Hàn Quốc quản lý rất nghiêm ngặt nên ngay cả phòng nhân sự cũng khó gặp, huống chi là ban giám đốc”. Công ty may IVORY có gần 3000 công nhân sản xuất theo giờ hành chính. Hàng ngày, đội bảo vệ của ông Tuấn phải quản lý hàng ngàn phương tiện và cá nhân ra vào nhưng chưa phát hiện một trường hợp nào mất tích thật như tin đồn.

“Tôi cũng nghe một vài công nhân đàm tiếu chuyện đó nhưng hoàn toàn không có thật, nếu có mất tích thật thì người nhà đã báo lên chính quyền và công an cũng đã đến làm việc với công ty rồi”, ông Tuấn nói.

Chị Tương, một công nhân tại nhà máy cho biết: “Một số chị em trong công ty cũng có bàn tán chuyện đó, tôi cũng thấy hoang mang”.

Ông Hoàng Văn Quý, trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Hậu Lộc cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo nào từ phía công ty hay người dân rằng có một số trường hợp người lao động vị mất tích cả, việc này tôi sẽ báo cáo lên cấp trên điều tra”.

Ông Lường Văn Thắng, Chánh văn phòng UBND huyện Hậu Lộc cho biết: “Tôi cũng có nghe người dân đồn thổi về thông tin trên và đã báo cáo lên cấp trên, phối hợp với công an huyện điều tra nguồn gốc thông tin. Tôi cho rằng thông tin vớt được xác chết là không có thật, không có công nhân hay người dân nào mất tích cả. Đây có thể là động cơ của một số phần tử xấu muốn gây chia rẽ và khiến dư luận bất an”.

Văn Nguyên – Giang Quyết

Chân dung 'bà trùm' buôn người và nghi án buôn bán nội tạng

Thứ 6, 26/07/2013 | 00:03
Sau một thời gian làm quen, bà "trùm" đã dùng những lời ngon ngọt để dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ cả tin bán sang Trung Quốc. "Thiên đường" mà ả "vẽ" ra để lôi kéo nạn nhân là làm ở nhà máy chế tạo ốc vít có mức lương "khủng". Tưởng thật, nhiều sơn nữ đã theo chân bà "trùm" lên đường. Nhưng...

Điều tra đường dây buôn bán nội tạng, 150 triệu đồng/quả thận

Thứ 6, 26/07/2013 | 11:14
Trong vai người nhà bệnh nhân cần tìm mua một quả thận cho người thân đang suy thận cấp, PV đã tiếp cận với cò tượng Hiệp, trú tại Hà Nội, một mắt xích trong đường dây buôn bán nội tạng người…

Tàn độc chiêu lấy cắp nội tạng người

Thứ 4, 03/07/2013 | 15:20
Một nạn nhân chết trong tai nạn giao thông ở Hà Nội được đưa vào nhà xác. Cơ quan điều tra đề nghị mổ tử thi để xác định nguyên nhân tử vong nhưng gia đình nạn nhân không đồng ý.

‘Sản xuất’ nội tạng người trên cơ thể động vật

Thứ 3, 25/06/2013 | 14:34
Nếu dự án nuôi cấy các cơ quan của con người trên cơ thể động vật của các nhà khoa học Nhật Bản thành công sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nội tạng được cấy ghép không tương thích với cơ thể, đồng thời tạo ra nguồn cung nội tạng dồi dào.

Nghi án bé 10 tuổi bị bắt cóc để bán nội tạng

Thứ 6, 28/06/2013 | 15:18
Đang đi bộ thể dục buổi sáng một mình, bé D. (10 tuổi) bất ngờ bị một gã đàn ông to cao, bịt khẩu trang chặn đường.