Lạng Sơn: Dân khốn khổ vì lợn xuất khẩu chết thối ven đường

Lạng Sơn: Dân khốn khổ vì lợn xuất khẩu chết thối ven đường

Chủ nhật, 05/06/2016 | 09:55
0
Xác lợn chết bị những xe chở đi xuất khẩu sang Trung Quốc vứt lại ven đường bốc mùi hôi thối nồng nặc tra tấn người dân trong những ngày nắng nóng.

Những ngày qua người dân ở xã Tân Lang (huyện Văn Lãng - Lạng Sơn) bức xúc vì phải sống chung với mùi hôi thối từ xác những con lợn chết do những xe chở lợn vứt dọc đường.

Anh Hòa, một hộ dân trong xã cho biết: Dọc quốc lộ 4A thuộc địa phận xã Tân Lang (cách nghĩa trang huyện Văn Lãng khoảng 200 mét) hiện có nhiều xác lợn chết, đang trong quá trình phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc, dòi chui lúc nhúc đã hơn 1 tuần nay gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Đặc biệt, những ngày nắng nóng mùi thối từ xác lợn bốc lên nồng nặc khiến ngay cả những hộ dân sống cách đấy khoảng 300 đến 400 m vẫn chịu ảnh hưởng.

Xã hội - Lạng Sơn: Dân khốn khổ vì lợn xuất khẩu chết thối ven đường

Xác lợn chết thối bầm tím vất chất đống ở ven đường gây ảnh hưởng người dân.

Theo anh Hòa, diện tích đất canh tác gần nhà của gia đình anh cũng có 4 con lợn chết (mỗi con ước tính nặng từ 80 kg đến 100 kg) bị cánh lái xe vứt nằm chềnh ềnh đang phân hủy, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. .

Theo người dân thủ phạm xả xác lợn thối là những xe hàng chở lợn qua Trung Quốc tiêu thụ, khi đi qua đã vứt xuống cạnh đường.

Người dân mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để tình trạng trên không còn xảy ra trên địa bàn huyện cũng như tỉnh và để trấn an cũng như tạo niềm tin trong lòng nhân dân.

Lãnh đạo UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) xác nhận và cho biết đã cử người chôn lợn chết thối bị vứt tại khu vực ven quốc lộ 4A thuộc địa phận Tân Lang.

Theo lãnh đạo huyện Văn Lãng, đây là những con lợn được chở đi xuất khẩu sang Trung Quốc nhưng do thời tiết nắng nóng nên ốm chết và bị lái xe bỏ lại. Hiện tượng này diễn ra cách đây vài ngày gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Lãnh đạo huyện này đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện phối hợp với cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền cho các lái xe về v

Cùng chuyên mục

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.