Lãnh đạo công ty Mộc Linh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng?

Lãnh đạo công ty Mộc Linh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng?

Dương Thanh Tùng
Thứ 5, 19/10/2017 | 10:50
0
Về nghi vấn công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược giảm cân – tan mỡ, tăng cân – đẹp da "dởm", PV đã liên hệ với giám đốc và được trả lời công ty đã ngừng hoạt động.

Công ty chưa bán gì cả

Phải rất khó khăn PV báo Người Đưa Tin mới liên lạc được với bà Huỳnh Thị Trúc Linh, Giám đốc công ty TNHH SX-TM Đông Y Mộc Linh (gọi tắt là công ty Mộc Linh, địa chỉ 32C/8A ấp Gò Cao, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Bà Linh cho biết: “Hiện, tôi đang về quê khoảng 10 hôm rồi, gia đình tôi có người nhà bệnh đột xuất. Công ty Mộc Linh đã dán văn bản tạm ngưng hoạt động 2 tháng ở trước cửa công ty để lo việc gia đình và đang chờ một số thủ tục pháp lý”.

Khi PV đặt câu hỏi bảng thông báo ngưng hoạt động này dán từ khi nào, bà Linh cho biết: “Văn bản được ký ngày 30/9 và được bảo vệ công ty dán cách đó mấy ngày. Anh có thể liên hệ lại vào ngày 1/12/2017 để được luật sư của công ty trả lời các thông tin cần biết”.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu PV nhận thấy, thông tin này hoàn toàn không có cơ sở. Bởi, trong ngày 9/10, đoàn làm việc do ông Trương Minh Khánh, Chủ tịch UBND thị trấn Hậu Nghĩa và đại diện ấp Gò Cao cùng PV đến trụ sở công ty Mộc Linh nhưng “cửa đóng then cài”. Tại đây, đoàn làm việc phát hiện công ty không có bất cứ thông tin nào, kể cả bảng thông báo ngưng hoạt động.

Tiêu dùng & Dư luận - Lãnh đạo công ty Mộc Linh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng?

Công ty Mộc Linh đã gắn thêm bảng hiệu nhỏ ở phía trong.

Hơn nữa, ông Khánh cũng cho biết: “Hôm thứ Sáu (13/10) vừa rồi, chúng tôi có xuống kiểm tra thì thấy họ đã treo bảng hiệu công ty lên. Hồi trước chưa có, nay họ làm và treo cho đúng quy định. Còn lô hàng mà họ gửi ra cho đối tác ở phía Bắc, họ nói, đó là lô hàng mẫu, làm cho người ta. Họ giải thích đó là lô hàng đầu tiên, chứ chưa có buôn bán gì cả”.

Để xác minh thông tin, ngày 17/10, PV trở lại trụ sở công ty này. Tại đây, PV phát hiện, công ty đã dán bảng hiệu rất nhỏ ở phía trong, chứ không có bảng thông báo ngừng hoạt động. Ngoài ra, tại địa chỉ này, PV phát hiện còn có một bảng hiệu khác, mang tên công ty TNHH Thú y Ngân Phát, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Trưởng.

Khi PV cung cấp thông tin, ông Khánh khẳng định, qua kiểm tra thì thấy công ty đã treo bảng hiệu công ty chứ không có thông báo tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, bà Linh vẫn quả quyết: “Không có, anh có thể kêu anh Khánh xuống xem lại lần nữa. Có thể anh Khánh nhầm, chứ văn bản ấy là thông báo tạm ngưng hoạt động đến tháng 12”.

Tiêu dùng & Dư luận - Lãnh đạo công ty Mộc Linh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng? (Hình 2).

Ông Nguyễn Công Tuấn, Trưởng đoàn kiểm tra cũng phải đứng ngoài do doanh nghiệp… tạm ngưng hoạt động.

Điều này chứng tỏ thông tin bà Linh cung cấp không hề chính xác. Hơn thế, việc bà Linh “về quê khoảng 10 hôm” có phải là cái cớ để trốn tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng? Trong khi đó, theo một số người dân ở cạnh trụ sở công ty cho biết, vợ chồng bà Linh mới đóng cửa cách đây dăm ba ngày.

Từ đây, PV đặt câu hỏi việc công ty TNHH Mộc Linh Chi (địa chỉ 4/454 đường Xương Giang, phường Ngô Quyền, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) do bà Lê Lệ Huyền làm Giám đốc đang phân phối sản phẩm “trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc” và “trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc” là sản phẩm gì? Trong khi công ty Mộc Linh (đơn vị sản xuất “trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc” và “trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc” – đơn vị ký hợp đồng không số với công ty bà Lê Lệ Huyền) đã tạm ngừng hoạt động và theo bà Linh thì công ty chưa có bán gì cả?

Bất ngờ… “thông báo tạm ngừng hoạt động”

Về những nghi vấn xung quanh công ty này, ông Khánh cho biết: “Chúng tôi cũng đang chuẩn bị làm văn bản báo chi cục Quản lý thị trường và ngành chức năng để kiểm tra các nội dung như giấy phép kinh doanh của công ty này như thế nào, sản xuất như vậy có giấy phép đảm bảo ATVSTP hay không? Có cơ quan chức năng nào kiểm nghiệm hay chưa…”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Luân, Chi cục trưởng chi cục ATVSTP Long An cho biết: “Trong tuần này sẽ có đoàn kiểm tra công ty Mộc Linh”.

Để làm rõ hơn thông tin “trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc” và “trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc” có đảm bảo đủ giấy tờ, có an toàn với người sử dụng hay không, ngày 17/10, PV theo chân đoàn kiểm tra của chi cục ATVSTP Long An đến kiểm tra trực tiếp tại trụ sở công ty.

Tiêu dùng & Dư luận - Lãnh đạo công ty Mộc Linh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng? (Hình 3).

Bảng thông báo tạm ngưng hoạt động được ký ngày 30/9 và đại diện công ty cho biết, đã treo từ lâu.

Tuy nhiên, đoàn cũng phải đứng ngoài… vì công ty đóng cửa với “thông báo tạm ngừng hoạt động”. Đoàn kiểm tra gồm chi cục ATVSTP tỉnh Long An và đại diện UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Công Tuấn, phòng Thanh tra chuyên ngành, chi cục ATVSTP Long An (Trưởng đoàn Kiểm tra) cho biết: “Do công ty dán thông báo tạm ngưng hoạt động nên chúng tôi sẽ liên lạc với người đại diện pháp luật của công ty để tiến hành kiểm tra. Khi có thông tin sẽ cung cấp cho báo chí”.

Như vậy, dù đã mất rất nhiều thời gian tìm hiểu, gặp các sở ban ngành nhưng PV vẫn chưa tìm ra nguồn gốc thật của sản phẩm làm đẹp nói trên. Trước đó, theo thông tin mà PV có được, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã thành lập tổ kiểm tra công ty TNHH Mộc Linh Chi và phát hiện nhiều nghi vấn.

Tổ công tác đã yêu cầu người đại diện công ty cung cấp các giấy tờ liên quan đến các sản phẩm “trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen“ và “trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc”. Tuy nhiên, kết thúc buổi làm việc, người đại diện chưa cung cấp được các giấy tờ liên quan.

Dù có yêu cầu tạm ngừng việc hoạt động công ty nhưng thực tế các sản phẩm của đơn vị này vẫn bày bán tràn lan với những lời quảng cáo có cánh. Tại đại lý của người có tên K.Q. (TP.HCM) bán các sản phẩm làm đẹp nói trên cho biết: “Hiện đang có chương trình giảm giá, khuyến mại, nếu mua liệu trình 30 ngày thì có giá là 1.050.000 đồng, khi dùng chắc chắn sẽ giảm trên 3kg. Tùy theo cơ địa, thậm chí có thể giảm từ 4 – 6 – 8kg”.

Tiêu dùng & Dư luận - Lãnh đạo công ty Mộc Linh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng? (Hình 4).

Sản phẩm “trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc” đang được phân phối tràn lan trên thị trường.

Theo hướng dẫn của K.Q., trà này không phải thuốc và nên dùng vào mỗi buổi sáng, sau ăn 15 – 20 phút. Tuy nhiên, khi PV hỏi, có thông tin trà này đã bị ngưng sản xuất, người này cho biết: “Đó là mấy thông tin sai lệch, trà của bên em mới tung ra thị trường 3 – 4 tháng nay thôi, chất lượng sẽ tạo nên thương hiệu nên có nhiều tin đồn thất thiệt”. Tuy nhiên, khi PV hỏi trà này có xuất xứ ở Bắc Giang phải không, người này trả lời: “Đúng rồi anh”.

Tương tự, với câu hỏi trên, chủ đại lý T.N. ở quận Tân Phú (TP.HCM) cũng cho biết: “Sản phẩm này hoàn toàn không có vấn đề gì, chỉ liên quan đến giấy tờ thôi. Hiện, bên em đang bổ sung, đến ngày 20 này là có kết quả. Về chất lượng thì không có gì bất ổn cả. Bên em đang làm giấy tờ để được được bộ Y tế cấp phép”.

Khác với các đại lý trên, một số đại lý như đã phát hiện ra vấn đề nên khi thấy có người hỏi mua trà liền từ chối. Điển hình là đại lý N. ở huyện Củ Chi (TP.HCM). Sau khi được PV hỏi và tư vấn giá cho PV, chủ cửa hàng này như nhận ra vấn đề nên tìm cách “bỏ của chạy lấy người”. Người này nói: “Giờ em đang có công chuyện rồi, có gì liên hệ lại anh sau”.

Mộc Linh sẽ phải chịu trách nhiệm, dù đó là hàng mẫu

Liên quan đến trường hợp này, PV đã có buổi trao đổi với luật sư Nguyễn Đình Thái Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Thái Hùng. Luật sư Hùng cho biết: “Đầu tiên, công ty Mộc Linh đã vi phạm hợp đồng liên quan đến các điều khoản về chất lượng sản phẩm, thực hiện hợp đồng (nếu có) với công ty Mộc Linh Chi. Kế đến, khi truy xuất nguồn gốc của hàng hóa, nếu lô hàng vi phạm đúng là của công ty thì Mộc Linh sẽ phải chịu trách nhiệm, dù đó là hàng mẫu".

Công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược Sen Mộc hoạt động như “công ty ma”?

Thứ 4, 11/10/2017 | 15:09
Những ngày qua, PV báo Người Đưa Tin nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc sau khi sử dụng trà giảm cân, tăng cân, tan mỡ Sen Mộc thì gặp các vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Bắt quả tang cơ sở sản xuất trà giả với quy mô lớn

Thứ 5, 31/08/2017 | 14:39
Chủ cơ sở thừa nhận, đã mua máy móc thiết bị, bao bì và trà nguyên liệu không rõ nguồn gốc rồi thuê nhân công sản xuất, đóng gói các thương hiệu trà nổi tiếng.

Chờ kết luận thanh tra làm rõ nghi vấn về tài sản của ông Phạm Sỹ Quý

Thứ 7, 12/08/2017 | 20:29
“Tôi trông chờ vào kết luận của Thanh tra Chính phủ làm rõ được các nghi ngờ từ dư luận về tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở TN&MT Yên Bái”, ông Lê Văn Cuông nói.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:19
Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Vì sao NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay 22/4?

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:59
Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước chuyển phiên đấu thầu vàng miếng sang ngày mai 23/4.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Điện Biên: Khai thác tiềm năng từ du lịch chăm sóc sức khỏe

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Đến với Điện Biên, du khách không chỉ có cơ hội đắm mình trong không gian lịch sử và ký ức mà còn có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe hấp dẫn.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.