Lãnh đạo địa phương & giải người đẹp ITgo

Lãnh đạo địa phương & giải người đẹp ITgo

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:57
0
Khi xướng tên lãnh đạo Tỉnh uỷ Hà Tĩnh lên trao giải phụ cho Miss ITgo, người ta không thấy vị này lên bục và thay vào đó là lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tỉnh nhà.

‘Đây là một cuộc thi sắc đẹp náo loạn ở Hà Tĩnh. Hoa khôi trí tuệ thanh niên Việt Nam 2013 (tên cuộc thi – người viết chú thích) mà thí sinh toàn học trung cấp và cao đẳng, lạ quá’, bác giáo viên nghỉ hưu ở đường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh ngao ngán nói với tôi sau khi xem trực tiếp trên truyền hình.

Cuộc thi sắc đẹp Miss ITgo đến chào hàng nhiều địa phương nhưng ‘bị từ chối’. Đến Hà Tĩnh, cuộc thi được nhà chức trách chấp nhận và từ đây, cuộc thi diễn ra trong sự ngờ vực.

Sự kiện - Lãnh đạo địa phương & giải người đẹp ITgo

Những người đẹp của Miss ITgo 2013 tại Hà Tĩnh

Một cán bộ Công an Hà Tĩnh cho hay, ông đã có nhiều khuyến nghị về sân tổ chức cuộc thi, về việc vé mời bán tràn lan và có dấu hiệu trốn thuế nhưng không được xử lý kịp thời.

Một cán bộ Sở Thông tin Truyền thông Hà Tĩnh cho biết, cuộc thi diễn ra một cách ‘láo nháo’.

Khi trao giải, người ta thấy ông Nguyễn Minh Kỳ, phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khá lúng túng. Khi lên bục trao giải, một uỷ viên thường vụ của tỉnh này cũng nín nhịn sự khó chịu khi không biết làm thế nào để đeo vương miện cho Hoa khôi cao lớn của cuộc thi.

Mặc dù người lãnh đạo cao nhất Hà Tĩnh không đến, nhưng khi xướng tên lãnh đạo Tỉnh uỷ lên để trao giải đầu tiên, được hiểu là giải phụ của cuộc thi sắc đẹp này, nhiều người giật mình vì sự tổ chức kém trọng thị của Ban tổ chức. ‘Thậm chí, đó là sự thiếu hiểu biết về những nghi lễ lễ tân tối thiểu, sự kém cỏi về văn hoá của những thành viên trong Ban tổ chức cuộc thi’, một lãnh đạo cấp Sở bình luận.

Người ta đang đặt dấu hỏi trách nhiệm lên Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch sau vụ ‘coi thường’ tỉnh nhà của Ban tổ chức cuộc thi. Người đứng đầu ngành văn hoá để lại trong lòng khán giả cái dáng mệt mỏi và áp lực khi ông hai lần lên trao giải cho các người đẹp. Cách mà ông bước lên bục trao giải phụ áo tắm cho người đẹp thay lãnh đạo Tỉnh uỷ cho thấy nhiều khiếm khuyết về tổ chức cuộc thi. Dù Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh này có cử hẳn một phó giám đốc Sở chuyên tâm giám sát, kiểm tra cuộc thi thì trên thực tế, quyền hạn vẫn có mức độ vì giấy phép cuộc thi không do Sở cấp. 

Bà Nguyễn Thị Liễu, nữ doanh nhân tài trợ 1 tỷ đồng cho cuộc thi, nói với người viết rằng trước đêm chung kết diễn ra 2 ngày, bà đã đề nghị rút khỏi thành viên Ban tổ chức. Tuy nhiên trong đêm chung kết, tên bà vẫn được Ban tổ chức ‘cố tình xướng tên’ và dấy lên những nghi ngờ.

Do phát hiện những dấu hiệu tiêu cực của cuộc thi nên ‘tôi đã xin rút khỏi Ban tổ chức. Nhưng khi họ xướng tên tôi là phó trưởng ban tổ chức, tôi khá bất ngờ. Con gái tôi là Thanh Nhi cũng không hề có tên trong những nhân vật lên trao giải cho các người đẹp. Thế mà Nhi vẫn bị giới thiệu lên trao giải đến hai lần. Đến phút cuối, người ta mới thông báo và như vậy, không thể không lên’, bà Liễu nói với người viết.

Khi các người đẹp đang đi qua lại trên sân khấu, Hoa hậu báo Tiền Phong Bùi Bích Phương vẫn lặng lẽ ngồi dưới ghế Ban Tổ chức. Sự vắng bóng của Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam trên sân khấu không hẳn nói sự xuất hiện của người đẹp là vô nghĩa. Cũng như Ngọc Hân, sự xuất hiện của Bùi Bích Phương và dàn Hoa hậu mang lại cho cuộc thi những ý nghĩa không thể đo đếm. Hoa hậu Phương rời cuộc thi và ra về trong tức giận. ‘Chị ấy lên xe khác, không đi cùng xe với đoàn chúng tôi nữa’, một thành viên Ban tổ chức cho hay.

‘Tổ chức như vậy thì năm sau liệu có tỉnh nào dại dột nhận không?’, một nhà báo hỏi người viết. Chúng tôi không thể có câu trả lời hay cho một câu hỏi dở như vậy. Vì rằng, hãy đừng tính chuyện năm sau hay năm sau nữa. Năm nay, họ đã ôm một đống tiền bán vé mời và khi cuộc thi kết thúc, họ đã cao chạy xa bay.

Có lẽ những quan chức lên trao giải cũng không ngờ họ bị đặt vào tình thế khó xử như vậy. Nếu có thể lường trước rằng cuộc thi gần ồn ào và phản cảm trong dư luận như Miss ITgo, họ không dám bước lên sân khấu. Sân khấu đó do một nhóm người thiết lập và mang về tỉnh. Sân khấu đó được dõi theo bởi hàng ngàn khán giả trong một đêm tối Hà Tĩnh oi bức, ánh đèn leo lét trong sân tập thể thao, vốn không phải là nơi để trình diễn một cuộc thi sắc đẹp vì an ninh điện đóm và cháy nổ. Và trước khi bước vào đó, rất nhiều vé mời in chữ Trung Quốc được bán ra với các loại giá: 500 ngàn đến 1 triệu đồng.

Trả lời phỏng vấn Người đưa tin, một lãnh đạo cao cấp của tỉnh Hà Tĩnh nói: "Tỉnh đã kỳ vọng rất lớn vào cuộc thi. Muốn một cuộc thi hoành tráng, đàng hoàng chứ không phải một cuộc thi “nhộm nhoạm” như thế này. Nó đã lỡ “chửa” ra đó rồi, nên phải cho nó “đẻ” thôi. Bây giờ mà đình chỉnh là bể hết, nó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của tỉnh và nhà tài trợ. Chính vì thế, lãnh đạo tỉnh quyết định để cho đêm chung kết được tiếp tục'.

> Hoa hậu Áo dài California giao lưu với toà soạn Người đưa tin

Trần Thuỵ Nguyên

Vén màn sai phạm nghiêm trọng của BTC Miss ITgo 2013

Chủ nhật, 04/08/2013 | 12:44
Đại gia Nguyễn Thị Liễu cho biết, bà đã rút khỏi BTC cuộc thi Miss ITgo vì cuộc thi có quá nhiều bất thường. Hiện bà đến với cuộc thi chỉ với vai trò đại diện cho nhà tài trợ kim cương (Công ty Truyền thông Việt Nam Xanh).

Thí sinh Miss ITgo không muốn nổi tiếng nhờ nude

Thứ 5, 01/08/2013 | 17:18
Trong giai đoạn nước rút ở cuộc thi Hoa khôi Trí tuệ Việt Nam 2013 (Miss ITgo), nữ sinh Nguyễn Thị Trang (SN 1993, sinh viên trường CĐ Thương mại và Du lịch Hà Nội) nhận được tin vui khi lọt vào top 60 của cuộc thi Miss Thăng Long. Trang đã vui vẻ chia sẻ với PV về định hướng tương lai của mình.

Dàn ca sĩ nổi tiếng hội tụ đêm chung kết Miss ITgo

Thứ 3, 30/07/2013 | 17:05
Đêm chung kết cuộc thi ‘Miss ITgo 2013– Hoa khôi trí tuệ Việt Nam’ sẽ có sự góp mặt của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Nhóm người mẫu Nhật Bản, ông vua nhạc pop Nguyễn Hưng cùng vũ đoàn múa, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ, hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương, Ngọc Trâm thevoice…hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Đại gia phố núi rút tên khỏi BTC cuộc thi Miss ITgo

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:02
Chung kết Cuộc thi Miss Itgo (Hoa khôi trí tuệ VN năm 2013) diễn ra vào đêm 3/8/2013. Tuy nhiên, đã có một số “lùm xùm” xảy ra trong ban tổ chức (BTC). Trong đó có việc đại gia Nguyễn Thị Liễu không có mặt trong BTC.

Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:15
Một cô gái có gương mặt baby xinh xắn, phong cách khá 'xì tin' nhưng lại yêu thích những câu thơ có chiều sâu nội tâm. Dân ngoại ngữ chính hiệu nhưng lại chọn khởi nghiệp với một công ty thương mại điện tử. Đó là những điều bất ngờ về cô gái Trịnh Thu Trang.

Cô gái xinh đẹp và hiếu thảo của cuộc thi Miss Ngôi sao

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:30
Nguyễn Huyền Trang đang là một trong những gương mặt sáng giá của cuộc thi Miss Ngôi sao. Với gương mặt xinh xắn và nghị lực vươn lên sau nhiều biến cố gia đình, cô gái bé nhỏ muốn từng bước khẳng định mình hơn trong cuộc sống.

Miss ITgo có màn trình diễn ấn tượng

Thứ 2, 15/07/2013 | 13:50
Chiều ngày 14/7, vòng bán kết cuộc thi Miss ITGO 2013 (Hoa khôi trí tuệ Việt Nam) đã diễn ra với sự tham gia của khoảng 60 thí sinh sau khi vượt qua vòng sơ loại.