Lãnh đạo Hà Tĩnh đối thoại với tiểu thương phản đối di dời chợ

Lãnh đạo Hà Tĩnh đối thoại với tiểu thương phản đối di dời chợ

Thứ 5, 20/08/2015 | 21:24
0
Liên quan đến việc tiểu thương chợ Kỳ Anh tụ tập phản đối di dời chợ, chiều qua (19/8), UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND thị xã Kỳ Anh, các sở ban ngành đã phối hợp tổ chức buổi đối thoại với các tiểu thương.

Như tin tức đã đưa, để phản ánh việc di dời chợ Kỳ Anh (chợ cũ) vào chợ thị xã Kỳ Anh (chợ mới), hàng trăm tiểu thương đã tập trung lên UBND thị xã Kỳ Anh và UBND tỉnh Hà Tĩnh, yêu cầu được gặp lãnh đạo để đối thoại.

Xã hội - Lãnh đạo Hà Tĩnh đối thoại với tiểu thương phản đối di dời chợ

Tiểu thương tập trung đông, nối hàng dài kéo vào khu vực gần cổng trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 17/8

Theo phản ánh của nhiều tiểu thương, trước đây họ kinh doanh buôn bán tại chợ Kỳ Anh (chợ cũ) nhưng nay chính quyền địa phương yêu cầu di dời vào chợ thị xã Kỳ Anh (chợ mới). Được biết, chợ mới cách chợ cũ 4km, xa dân cư nên gây bất lợi trong hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương và giá thuê ki - ốt rất cao.

Đặc biệt, người dân rất bức xúc bởi, trước khi xây chợ mới, chính quyền địa phương không tổ chức họp bàn, lấy ý kiến của người dân. Đến khi chợ mới hoàn thành, chính quyền địa phương mới tổ chức họp dân, yêu cầu tiểu thương di dời vào chợ mới. Điều này khiến tiểu thương lâm vào thế bị động.

Xã hội - Lãnh đạo Hà Tĩnh đối thoại với tiểu thương phản đối di dời chợ (Hình 2).

Rất đông tiểu thương tham gia buổi đối thoại

Ông Nguyễn Ngọc Tiệp, tiểu thương kinh doanh tại chợ Kỳ Anh cho rằng, lịch sử của chợ Kỳ Anh là có từ thời kỳ chống Pháp và tồn tại hàng trăm năm. Đường lối, chủ trương của Đảng và nhà nước, xã hội hóa chúng tôi chấp hành nhưng chính quyền cần thông báo, họp bàn rộng rãi với dân về chủ trương di dời, sát nhập chợ.

Chị Tuyết, tiểu thương kinh doanh tại chợ Kỳ Anh nói: “Chúng tôi mong muốn chính quyền hãy trả lời về việc vì sao xây chợ không thông qua các tiểu thương. Việc xây chợ xong và yêu cầu dân vào kinh doanh là như lũ, quét hết tài sản của nhân dân. Dân không đồng ý với việc này. Chúng tôi chưa hề đọc được văn bản nào về lộ trình di dời chợ, cho đến nay chính quyền yêu cầu di dời chợ,

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.