Lãnh đạo Hồi Giáo Indonesia đòi cấm cuộc thi Hoa hậu Thế giới

Lãnh đạo Hồi Giáo Indonesia đòi cấm cuộc thi Hoa hậu Thế giới

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:16
0
Một tổ chức Hồi Giáo có thế lực tại Indonesia vừa lên tiếng đòi hỏi chính quyền phải hủy bỏ cuộc thi Hoa hậu Thế giới, dự trù diễn ra ở quốc gia này trong tháng tới.

Lấy lý do là các ứng viên thi hoa hậu phô bày quá nhiều da thịt, đi ngược lại giá trị Hồi giáo, chủ tịch Hội đồng Hồi giáo Ulema, ông Amidan Shaberah, hôm thứ hai tuyên bố trong cuộc họp của thành phần lãnh đạo Hồi giáo tại Indonesia rằng tuy ban tổ chức đã đồng ý không có phần thi mặc áo tắm, điều này cũng không đủ.

Sự kiện - Lãnh đạo Hồi Giáo Indonesia đòi cấm cuộc thi Hoa hậu Thế giới

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay tổ chức tại Indonesia.

Hội đồng này là một cơ chế nhiều uy tín và có ảnh hưởng lớn ở Indonesia, thường đưa ra một số giáo lệnh, kể cả cấm không hút thuốc và không được tập yoga. Dù rằng các giáo lệnh này không có tính cách ràng buộc pháp lý, nhiều tín đồ Hồi giáo vẫn tuân hành các giáo lệnh này vì nếu không, sẽ bị coi là phạm tội.

Một tổ chức Hồi giáo quá khích, mang tên Mặt trận bảo vệ Hồi giáo, đã cho hay sẽ có hành động chống lại cuộc thi Hoa hậu Thế giới này.

Hương Giang (Theo AP)

Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới

Thứ 7, 03/08/2013 | 20:24
Ở Mỹ có một cuộc thi hoa hậu uy tín, lâu đời, độc nhất vô nhị bởi nó không dành cho những cô gái thướt tha, yếu đuối mà là để phụ nữ chứng tỏ sức mạnh và sự dũng cảm của mình.

Các cuộc thi hoa hậu lạ kỳ nhất thế giới

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:49
Nếu Hoa hậu bom mìn có tính nhân văn khi đề cao vẻ đẹp của người khuyết tật, thì Hoa hậu thoát y lại khiến khán giả "phát sốt" với các màn trình diễn nóng bỏng.

'Chuyện động trời' ở cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:13
Nghi án cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 bán giải với giá 1,5 tỷ đồng đã khiến mọi người hết sức bất ngờ. PV đã có cuộc liên hệ với một số thí sinh cũng như người liên quan.

Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:32
Triệu Nhã Chi, Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân... đều từng là thí sinh cuộc thi Hoa hậu xứ Cảng Thơm.

Toàn cảnh chung kết cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2013

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:43
Cuộc thi này thu hút sự quan tâm của dư luận bởi sức hút từ sự lạ lẫm, độc đáo của cuộc thi xen lẫn sự tò mò của người xem.