Lãnh đạo nói không, cơ sở vẫn ngang nhiên phạm luật?

Lãnh đạo nói không, cơ sở vẫn ngang nhiên phạm luật?

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:24
0
Báo Nguoiduatin.vn đã phản ánh về việc bến đỗ xe Mỹ Đình 2 (nằm trên đường Lê Quang Đạo – Lê Đức Thọ, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội) thuộc công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội - ngang nhiên cho các xe ô tô khách đường dài vào bến đón trả khách sai quy định, vi phạm nghiêm trọng nhiệm vụ, chức năng hoạt động được cấp phép. Sau khi báo phản ánh, phía công ty đã hứa kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng, mọi vi phạm vẫn ngang nhiên diễn ra và dường như các cơ quan chức năng tỏ ra bất lực?!

Ngày 11/6, trong quá trình khảo sát, PV phát hiện trong khu vực bến đỗ xe Mỹ Đình 2 diễn ra tình trạng nhân viên bán vé không trao vé cho khách, thu giá vé ra vào cao gấp nhiều lần so với quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Cá biệt, khi đi sâu vào phía trong bến, chúng tôi chứng kiến cảnh tượng xe hoạt động không khác bến xe khách liên tỉnh là mấy. Hàng chục chiếc xe ô tô khách loại 45 chỗ ngồi ngang nhiên đón, trả khách ngay trong phạm vi bến đỗ xe (chức năng của bến chỉ được trông giữ xe - PV) mà không gặp bất kì trở ngại nào từ phía nhân viên bảo vệ bến bãi hay các lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự… Không chỉ những xe ô tô khách, cảnh tượng xe taxi, xe ôm ra vào nườm nượt còn nhân viên bến đỗ xe thì tha hồ kiểm đếm, thu tiền của khách?

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, phía công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã hứa cho kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Bởi, để xảy ra như vậy là không thể chấp nhận, đi ngược lại so với chức năng, nhiệm vụ của bến đỗ xe được cấp phép hoạt động, đồng thời sẽ cung cấp thông tin xử lý để PV nắm bắt, phản ánh. Thế nhưng, kể từ đó đến nay phía công ty này cũng bặt vô âm tín?!

Xã hội - Lãnh đạo nói không, cơ sở vẫn ngang nhiên phạm luật?

Xã hội - Lãnh đạo nói không, cơ sở vẫn ngang nhiên phạm luật? (Hình 2).

Xã hội - Lãnh đạo nói không, cơ sở vẫn ngang nhiên phạm luật? (Hình 3).

Xe khách chạy tuyến đường dài ngang nhiên đón, trả khách tại bến trông giữ xe Mỹ Đình 2 (ảnh chụp 6h, ngày 24/7)

Điều khá ngạc nhiên ở chỗ, mặc dù lãnh đạo công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội hứa rất chắc sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh ngay hành vi vi phạm của các nhân viên cấp dưới bằng cách không cho các xe khách hoạt động đón trả khách trong bãi. Tuy nhiên, sáng 24/7, PV báo Nguoiduatin.vn tiếp tục chứng kiến hàng chục xe ô tô khách chạy các tuyến Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… vẫn vô tư đón trả khách trong bến. Thậm chí, hoạt động này còn diễn ra với tần suất ra vào nhiều hơn trước đây. Song song với đó là cánh xe ôm, taxi tha hồ chèo kéo, chặt chém khách đi xe.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Phạm Văn Đức, phó giám đốc công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khẳng định: Thực hiện thông báo của UBND thành phố, Sở GTVT Hà Nội hiện tại bến đỗ xe Mỹ Đình 2 không có hiện tượng xe khách tuyến đường dài vào bến đón trả khách nữa mà tất cả đều được điều chuyển đến bãi Nam Thăng Long. Khi PV nêu có hiện tượng xe khách vẫn đón trả khách trong phạm vi bến đỗ xe thì ông Đức nhấn mạnh: “Có hiện tượng đó tôi sẽ xử lý ngay cán bộ, nhân viên vi phạm”.

Theo như lời của vị lãnh đạo này thì bến đỗ xe Mỹ Đình 2 không hề vi phạm, không có chuyện xe khách đường dài vào đón, trả khách đã cho thấy kiểu chỉ đạo, làm việc kiểu công sở mà không hề hay biết tình hình thực tế tại cơ sở. Đề nghị các cơ quan chức năng cần khẩn trương điều tra, xử lý hành vi vi phạm, làm trái chức năng, nhiệm vụ của bến đỗ xe Mỹ Đình 2.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có văn bản giao bộ Giao thông vận tải và UBND TP.Hà Nội tăng cường kiểm tra việc thực hiện cấp phép các tuyến xe khách cố định liên tỉnh tại bễn xe Mỹ Đình và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 15/8/2013. Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo bộ GTVT nghiên cứu sửa đổi, điều chỉnh các quy định hiện hành về việc kinh doanh vận tải hành khác bằng ô tô nhằm tăng cường công tác quản lý tại các bến xe khách liên tỉnh, nhất là tại TP.Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP.Hà Nội có trách nhiệm tăng cường chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và hoạt động tại các bến xe kahchs trên địa bàn thành phố.

Quỳnh Chi

Hà Nội: Biến bãi đỗ xe thành 'bến cóc'

Thứ 3, 06/08/2013 | 17:04
Qua khảo sát Người đưa tin, quanh bến xe khách Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội), hiện vẫn tồn tại một số bến, bãi đón trả khách sai quy định mà không bị xử lý. Thậm chí ngay cả bến đỗ xe Mỹ Đình 2 (Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội) cũng được biến thành bến xe khách thu nhỏ?!

Gầm cầu do Bộ GTVT quản cũng thành bãi đỗ xe

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:30
Tại Hà Nội, không chỉ gầm cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy và gầm cầu cạn đường trên cao vành đai 3, hiện các gầm cầu do Bộ GTVT quản lý như Thăng Long, Long Biên cũng nhan nhản điểm đỗ xe, tụ điểm kinh doanh.

Làm gì để chặn đứng quy hoạch treo bãi đỗ xe

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Trong khi người dân tại các thành phố lớn đang "điên đầu" vì tìm kiếm nơi đậu xe thì hàng loạt các dự án xây dựng bãi đậu xe đã được phê duyệt từ nhiều năm trước đây vẫn trong tình trạng giậm chân tại chỗ, hoặc biến thành nhà cao ốc, trung tâm thương mại.

Bức xúc “siêu dự án” bãi đỗ xe trong Công viên Thống Nhất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
“Siêu dự án” xây bãi đỗ xe có thể được phê duyệt ngay trong Công viên Thống Nhất (TP.Hà Nội), nơi mà trước đó đã có nhiều dự án phải ngậm ngùi ra đi vì sự bất hợp lý, lại làm dư luận dấy lên lo ngại

Biến gầm cầu vành đai 3 thành bãi đổ rác

Thứ 5, 06/06/2013 | 09:10
Sau khi phóng viên phản ánh về tình trạng xuất hiện hàng chục bãi xe “chui” gầm vành đai 3 trên cao, từ đầu tháng 6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các chủ bãi trông giữ xe tự tháo dỡ, không tổ chức trông giữ xe, trả lại mặt bằng gầm cầu đường trên cao.

Vì sao Hà Nội chuyển đổi công năng hàng loạt bãi giữ xe?

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:30
Hà Nội luôn than phiền thiếu địa điểm trông giữ xe. Thế nhưng, thời gian qua, hàng loạt dự án được phê duyệt làm điểm đỗ xe đã bị chuyển mục đích sử dụng để rồi phơi mình cùng tuế nguyệt...