Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đi bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đi bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Chủ nhật, 23/05/2021 | 16:28
0
Hoà chung không khí của Ngày hội toàn dân, sáng 23/5, các đồng chí lãnh đạo TƯ HLGVN đã đến các điểm bầu cử thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân.
Sự kiện - Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đi bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam, ĐBQH khoá XIV Nguyễn Văn Quyền tham dự lễ khai mạc bầu cử tại tổ bầu cử số 2, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền là ĐBQH khoá XIV thuộc đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, đồng thời ông cũng từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 12, thuộc đoàn đại biểu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Là ĐBQH được cử tri tín nhiệm qua hai khoá, đồng chí Nguyễn Văn Quyền Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam luôn tiếp xúc với cử tri lắng nghe cử tri, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng với Cần Thơ và Quốc hội cũng như lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Với vai trò là ĐBQH, đồng chí Nguyễn Văn Quyền đã cùng toàn thể cán bộ hội viên hội Luật gia Việt Nam tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; Tư vấn, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và hoà giải ở cơ sở; Tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giám sát thực hiện pháp luật; Công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế…

Trải qua hai khoá là ĐBQH kiêm nhiệm, đồng chí luôn thể hiện mình là người đầy tâm huyết, trách nhiệm với cử tri, đem tiếng nói của cử tri đến Quốc hội và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, thông qua những ý kiến đó góp phần xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân vững mạnh và đã đem lại hiệu quả có tác động sâu sắc đến đời sống nhân dân.

Sự kiện - Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đi bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (Hình 2).

Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đã dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ lịch trích ngang của từng ứng cử viên.

Ngày hôm nay, trong không khí hân hoan cả nước đi bầu cử - ngày hội non sông của đất nước, một lần nữa Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền hân hoan, phấn khởi đầy trách nhiệm tiên phong trước sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đồng chí đã lựa và bầu đại biểu xứng đáng tham gia Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sự kiện - Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đi bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (Hình 3).

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam, ĐBQH khoá XIV Nguyễn Văn Quyền bỏ lá phiếu bầu đầu tiên.

Tại khu vực bỏ phiếu số 15, phường Mai Động (Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Phó bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, ứng cử viên ĐBQH khóa XV Trần Công Phàn bày tỏ niềm vui của mình trong ngày hội bỏ phiếu cả nước: “Bầu cử vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của mỗi công dân trong ngày hội của non sông. Đây cũng là ngày người dân gửi niềm tin vào các đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nói lên tiếng nói nguyện vọng của mình tới những cơ quan có trách nhiệm. Nhất là trong việc xây dựng các văn bản giới luật điều hành".

Sự kiện - Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đi bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (Hình 4).

Phó bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, ứng cử viên ĐBQH khóa XV Trần Công Phàn tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 15, phường Mai Động (Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Là một ứng cử viên ĐQBH khoá XV, đồng chí Trần Công Phàn cũng chia sẻ về những điều mà mình mong mỏi, quan tâm muốn làm nhất: “Là một người ứng cử đại biểu Quốc hội, cũng là người công tác nhiều năm trong ngành pháp luật, điều tôi quan tâm nhất là pháp luật đi sâu vào thực tiễn, vào cuộc sống. Tôi kỳ vọng Quốc hội khoá XV, khi tăng lực lượng đại biểu chuyên trách lên thì các đại biểu có nhiều thời gian cho Quốc hội  được chuyên môn hơn, chuyên nghiệp hơn đặc biệt là vấn đề pháp luật. Đồng thời, tôi hy vọng Quốc hội ngày càng đổi mới càng phát triển, càng đi lên”.

"Mỗi cử tri được bầu cử những người đại diện sáng suốt, xứng đáng nhất. Bản thân tôi đã tìm hiểu, trong số đó các ứng viên hiệp thương qua các vòng, mọi người đều xứng đáng, mình phải chọn người xứng đáng trong những người xứng đáng nhất”, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh.

Sự kiện - Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đi bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (Hình 5).

Uỷ viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Trần Đức Long – có mặt tại điểm bầu cử từ rất sớm để làm thủ đăng ký bỏ phiếu.

Có mặt tại từ sớm tại khu vực bầu cử số 2, phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, TP. Hà Nội), Uỷ viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long là một trong những người đầu tiên bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trên tay lá phiếu, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long xúc động cho biết, lần này là lần thứ bảy ông được tự mình lựa chọn để bầu đại biểu cho mình tham gia Quốc hội và HĐND các cấp. “Mỗi lần cầm lá phiếu đi bỏ phiếu tôi đều có cảm xúc riêng, lần đầu tiên rất hồi hộp vì còn bỡ ngỡ từ cách thức đến việc lựa chọn đại biểu. Nhưng, lần này có cảm xúc rất đặc biệt, hồi hộp vừa vui mừng tự hào với ngày hội của non sông đất nước. Mặc dù tình hình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến rất căng thẳng, phức tạp, khó lường nhưng đến đây - ngày bầu cử vẫn diễn ra trang trọng với một niềm tin không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi…”, Phó Chủ tịch Trần Đức Long chia sẻ.

Theo quan sát của PV, tại điểm bầu cử khu vực bỏ phiếu số 2, phường Nghĩa Tân nơi Phó Chủ tịch Trần Đức Long Long là cử tri, công tác chuẩn bị rất trang trọng, cờ hoa rực rỡ, các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm như: Cử tri đến bỏ phiếu thì phải khai báo y tế, sát khử khuẩn, được hướng dẫn giãn cách, lần lượt nhận phiếu, gạch phiếu, bỏ phiếu và đóng dấu đã hoàn thành… .

Nói về nhũng cảm xúc đặc biệt sau khi bỏ phiếu xong, Phó Chủ tịch Trần Đức Long tâm sự: “Tôi cảm thấy thoải mái, vui tươi, phấn khởi, tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong công tác tổ chức bầu cử và phòng chống dịch bệnh thật kỹ càng, cẩn trọng, chu đáo đã tạo được niềm tin đối với cử tri cả nước”.

Với tinh thần “Sáng suốt lựa chọn những ĐBQH vừa có đức, có tài tham gia xây dựng hệ thống pháp luật đất nước”; là một người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật, Phó Chủ tịch Trần Đức Long mong rằng những đại biểu ưu tú nhất được cử chi lựa chọn thực sự có tài và có tâm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân có đủ năng lực, trí tuệ để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân thực hiện tốt lới hứa của mình.

“Các đại biểu khi trúng cử hãy biết lắng nghe ý kiến của dân, đóng góp trí tuệ của mình để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và ngày càng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Quốc hội khóa XV và mỗi ĐBQH tiếp tục đổi mới, tập trung hoàn thiện chính sách pháp luật, tạo dựng một hệ thống pháp luật đồng bộ, trong đó chú trọng khắc phục tình trạng chính sách pháp luật còn chồng chéo, xung đột gây ách tắc, trì trệ, cản trở sự phát triển…. góp phần quan trọng vào việc kiến tạo hành lang pháp lý, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển mọi mặt KT-XH; bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền đất nước; bảo đảm an sinh xã hội; bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân…”, Phó Chủ tịch Trần Đức Long kỳ vọng.

Sự kiện - Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đi bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (Hình 6).

Phó chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long là một trong những người đầu tiên bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 2, phường Nghĩa Tân.

Tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Khương Đình (Thanh Xuân, TP. Hà Nội), Uỷ viên Đảng đoàn, Phó chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh cho biết, đây là lần thứ bảy bà được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng này.

“Mặc dù không phải lần đầu tiên đi bầu cử như các cháu thanh niên tuổi mười tám đôi mươi, tôi vẫn thấy phấn khởi, háo hức, mong đợi đến ngày được tự tay cầm lá phiếu để thực hiện quyền dân chủ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, Phó Chủ tịch Lê Thị Kim Thanh chia sẻ.

Sự kiện - Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đi bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (Hình 7).

Uỷ viên Đảng đoàn, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Khương Đình (Thanh Xuân).

Phó Chủ tịch Lê Thị Kim Thanh bày tỏ, cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong bối cảnh Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang phải gồng mình chiến đấu để đẩy lùi đại dịch Covid-19, chuẩn bị kỹ lưỡng mọi tình huống để đảm bảo an toàn cho mọi người dân khi đi bầu cử. Tuy nhiên, điều đó không làm bớt đi tính trang nghiêm, dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật của qúa trình bầu cử. Bà Kim Thanh hoàn toàn tin tưởng rằng cuộc bầu cử này sẽ thành công tốt đẹp và chúng ta sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp.

“Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo cử tri có thời gian nghiên cứu lựa chọn được đại biểu xứng đáng nhất, tại khu dân cư của tôi, ngoài việc niêm yết tại sảnh tầng 1 của toà nhà danh sách các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp, các bản danh sách cũng được phát cho cư dân để nghiên cứu trước. Tôi cùng các thành viên trong gia đình đã đọc kỹ lý lịch trích ngang của từng ứng cử viên và thấy rằng chất lượng của các ứng cử viên nhìn chung rất đồng đều, tất cả đều đáp ứng các tiêu chuẩn của đại biểu QH, đại biểu HĐND theo luật định về độ tuổi, về trình độ văn hoá, chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực công tác…”, Phó Chủ tịch cho biết.

Bày tỏ kỳ vọng của mình về lá phiếu bầu hôm nay, Phó Chủ tịch Lê Thị Kim Thanh nói: “Tôi mong rằng các đại biểu được bầu vào Quốc hội sẽ thực sự là những người có đức, có tài, luôn đặt quyền lợi của đất nước, của nhân dân lên trên hết. Nhiệm kỳ vừa qua, Quốc hội đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, tôi mong rằng Quốc hội khoá tới sẽ phát huy được những thành tựu, kết quả tốt đẹp mà Quốc hội khoá XIV đã đạt được. Đồng thời, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác lập pháp, công tác giám sát, đưa ra được những quyết sách quan trọng để phát triển đất nước và nâng cao đời sống của nhân dân. Tôi cũng mong rằng, các đại biểu quốc hội sẽ luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để đưa tiếng nói của cử tri tới Quốc hội…”.

Nhóm PV

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bệnh viện K: Hơn 2.000 cử tri tham gia bầu cử trong tâm dịch

Chủ nhật, 23/05/2021 | 14:00
Hơn 2.000 cử tri tham gia bỏ phiếu trong điều kiện đảm bảo tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch tại các cơ sở của bệnh viện K.

Đảm bảo quyền được bầu cử tại tâm dịch Bắc Giang

Chủ nhật, 23/05/2021 | 13:34
Để đảm bảo quyền công dân, đối với khu vực cách ly tập trung, tổ bầu cử trong trang phục bảo hộ mang hòm phiếu lưu động tới gõ cửa từng nhà.

Bắc Ninh: Gần 10.000 cử tri “tâm dịch” Mão Điền phấn khởi đi bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 | 13:30
Ngày 23/5, hơn 9697 cử tri trên địa bàn xã Mão Điền (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), một trong những địa phương được coi là tâm dịch lớn, đã đi bầu cử.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.