Lạnh gáy những lời tiên tri thành sự thật gây chấn động lịch sử

Lạnh gáy những lời tiên tri thành sự thật gây chấn động lịch sử

Chủ nhật, 11/07/2021 | 07:30
0
Vụ khủng bố 11/9, thảm kịch rơi máy bay chở đội bóng Brazil, sự ra đời của wi-fi ... là những điều đã được tiên đoán trước nhiều năm thậm chí cả thế kỷ.

Lịch sử nhân loại tồn tại vô số điều kỳ lạ, khó lý giải. Trong đó không thể không kể đến những lời tiên tri huyền thoại đã trở thành sự thật. Liệu con người có khả năng biết trước tương lai hay đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Lời tiên tri về sự ra đời của Wi-fi

Nikola Tesla (10/7/1856 - 7/1/1943) là một nhà phát minh, kỹ sư điện và kỹ sư cơ khí người Mỹ gốc Serbia. Ông theo chủ nghĩa vị lai và được xem là một trong những nhà khoa học sáng tạo và “điên rồ” nhất trong lịch sử. Tất cả các thiết kế của ông - khoảng 300 trong số đó được cấp bằng sáng chế - đều hướng tới tương lai và đó là lý do vì sao ông được mệnh danh là “Người sáng tạo ra thế kỷ 20”.

Văn hoá - Lạnh gáy những lời tiên tri thành sự thật gây chấn động lịch sử

Nikola Tesla là một trong những biểu tượng vĩ đại nhất về phát minh và sáng chế.

Một trong những phát minh lâu đời và nổi tiếng nhất của Nikola Tesla là dòng điện xoay chiều (AC). Ngày nay, dạng năng lượng điện này vẫn được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các gia đình và cơ sở kinh doanh.

Bên cạnh những phát minh, thành tựu khoa học, ông còn khiến hậu thế kinh ngạc khi tiên tri chính xác về sự ra đời của Wi-fi vào năm 1901.

Theo đó khi trả lời phỏng vấn của báo New York Times, Nikola đã dự báo: “Trong tương lai, toàn bộ thế giới có thể gửi tin nhắn mà không cần dây. Không chỉ vậy, việc ấy còn đơn giản đến mức, ai cũng có thể tự mang theo và tự thực hiện". "Thông qua màn hình và hệ thống âm thanh, chúng ta có thể nói chuyện với người khác bất chấp khoảng cách và vị trí lãnh thổ", nhà phát minh tiên đoán thêm.

Lời tiên tri của Nikola đã trở thành hiện thực. Năm 1973, chiếc điện thoại di động đầu tiên ra đời. Và khoảng 20 năm sau, tức năm 1991, Wi-fi - mạng không dây được ra mắt, chính thức khởi đầu một kỷ nguyên công nghệ bùng nổ và phát triển.

Lời dự báo về thảm kịch 11/9 của cặp chị em sinh đôi

Văn hoá - Lạnh gáy những lời tiên tri thành sự thật gây chấn động lịch sử (Hình 2).

Cặp chị em sinh đôi Terry và Linda Jamison.

Cặp chị em sinh đôi ngoại cảm người Mỹ Terry và Linda Jamison trở nên nổi tiếng khi ngày 2/11/1999 trong chương trình truyền hình Art bell họ đưa ra dự báo rằng sẽ có cuộc tấn công vào trung tâm Thương mại Thế giới ở New York vào năm 2002. Sự thật đã xảy ra trước đó 1 năm, vào ngày 11/9/2001.

Không chỉ vậy, cặp chị em này còn đưa ra nhiều nhận định chính xác về thành tựu nghiên cứu y học trong tương lai và một số thảm họa thiên nhiên trên toàn cầu.

Lời tiên tri về vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil

Vào tháng 3/2016, nhà tâm linh Carlinhos cho biết: “Một đội bóng chắc chắn sẽ bỏ mạng vì tai nạn máy bay. Đừng quên những điều tôi nói. Thảm kịch này sẽ diễn ra trong vòng một năm rưỡi nữa thôi”.

Đúng như tiên đoán, vào ngày 28/11/2016, chiếc phi cơ RJ85 của LAMIA Bolivia mang số hiệu CP-2933 chở 81 người, đã rơi xuống gần thành phố Medellin, miền trung Colombia. Chiếc máy bay chở câu lạc bộ bóng đá Chapecoense Brazil, làm 19/22 cầu thủ bỏ mạng.

Khi đó, Carlinhos (tên thật là José Ferreira dos Santos Carlinhos) 53 tuổi. Năm 2014, ông trở nên nổi tiếng vì khả năng tiên đoán chính xác kết quả nhiều trận đấu tại World Cup. Carlinhos thậm chí dự báo chính xác vào trận bán kết, Brazil sẽ thua Đức 1-7, đồng thời cầu thủ Neymar sẽ phải chịu một chấn thương nặng tại kỳ World Cup được tổ chức tại quê nhà.

Lời tiên tri về vụ cháy lớn ở London

Nói đến các nhà tiên tri lừng danh không thể không nhắc tới cái tên Michel de Nostredame (sinh ngày 14/12/1503, mất ngày 2/7/1566). Nhà tiên tri người Pháp sống vào thế kỷ 14 đã đưa ra hơn 1.000 lời dự đoán và các sử gia phải công nhận rằng hơn một nửa trong số đó đã trở thành sự thực.

Văn hoá - Lạnh gáy những lời tiên tri thành sự thật gây chấn động lịch sử (Hình 3).

Phác họa nhà tiên tri lừng danh Michel de Nostredame.

Một trong số đó là vụ cháy lớn ở London. Cụ thể, Nostredame phán: “Thành phố sẽ bị cháy vào năm 66”. Quả thật, sau đó vào ngày 2/5/1666, tại London đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn, kéo dài trong 5 ngày. Ngọn lửa phá hủy hầu như toàn bộ khu vực phố cổ London khi đó. Khoảng 13.200 căn nhà, gần 90 nhà thờ, 6 nhà nguyện, 4 nhà tù cùng hàng ngàn người dân vô tội khác đã biến thành tro bụi.

Đáng chú ý, Nostradamus còn đã tiên đoán được cái chết của mình, rằng ông sẽ không thể sống qua ngày 1/7/1566. “Tôi sẽ chết trước khi bình minh đến”, ông từng nói. Sáng hôm sau, người nhà phát hiện ông nằm chết trên sàn nhà.

Ông thậm chí còn dự đoán được việc mộ của mình sẽ bị xâm phạm. Khi những kẻ đào bới cậy nắp mộ của Nostradamus lên, chúng kinh hãi khi thấy thi thể cầm trong tay một tấm kim loại khắc dòng chữ: Tháng 5/1791. Trùng khớp với thời điểm chúng khai quật ngôi mộ.

Nostradamus ban đầu được an táng tại một nhà thờ ở Salon sau đó được chuyến đến nhà thờ thánh Laurent. Hiện ngôi mộ của Nostradamus vẫn được lưu giữ ở Pháp.

Lời tiên đoán của nhà văn Mark Twain về sự ra đi của mình

Nhà văn lỗi lạc Mark Twain (tên thật là Samuel Langhorne Clemens) sinh năm 1835 và mất năm 1910. Với những tiểu thuyết đặc sắc và những nhân vật sống động cống hiến cho nền văn học Mỹ, Mark Twain xứng đáng là vì tinh tú đầu tiên của nền văn học hiện đại nước này

Văn hoá - Lạnh gáy những lời tiên tri thành sự thật gây chấn động lịch sử (Hình 4).

Nhà văn nổi tiếng Mark Twain.

Bên cạnh đó Mark Twain còn được biết đến với khả năng có thể "dự đoán tương lai". Ông từng dự báo được trước cái chết của chính mình. Ông sinh năm 1835 khi sao chổi Halley xuất hiện và cho rằng mình sẽ qua đời khi sao chổi xuất hiện trở lại. Lời tiên tri của Mark Twain đã trở thành hiện thực. Khi ông mất, năm 1910, sao chổi Halley lại một lần nữa lóe sáng trên bầu trời.

Mark Twain cũng biết trước được sự ra đi của người anh trai sau một giấc mơ. Trùng hợp là đúng vài tuần sau đó, anh trai của ông đã thiệt mạng trong một tai nạn tàu thủy.

Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, những lời tiên đoán trở thành sự thực phần lớn chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc do suy diễn chủ quan của nhiều người. Ví dụ với trường hợp của Nostradamus. Chính cách diễn đạt mơ hồ, thiếu thời gian và địa điểm cụ thể trong phần lớn các lời tiên tri là lý do khiến một số ý kiến cho rằng Nostradamus chỉ đúng do… tình cờ. Bên cạnh đó cách viết mơ hồ, bí hiểm này có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau, tùy theo suy diễn chủ quan của người đọc. Đó là chưa kể đến việc dịch lại các ghi chép của ông từ tiếng Pháp cổ thế kỷ 16 sang các ngôn ngữ hiện đại sau này cũng làm cho ý nghĩa ban đầu “rơi rụng” đi ít nhiều.

Minh Hoa (t/h)

"Lời tiên tri" về cuộc đời "sầu muộn" của Lam Phương qua một bài hát

Thứ 4, 23/12/2020 | 19:00
Cuộc đời đầy thăng trầm biến động của nhạc sĩ Lam Phương đã khép lại. Sự ra đi của ông là mất mát to lớn cho nền nghệ thuật Việt Nam.

Lật tẩy những lời tiên đoán "ngày tận thế" nhảm nhí và các nhà tiên tri "dỏm" trong lịch sử

Thứ 5, 16/04/2020 | 10:00
Khi đại dịch COVID-19 diễn ra, nhiều kẻ tung tin đồn nhảm đã liên hệ loại virus corona mới với cái gọi là "ngày tận thế" của nhân loại. Tuy nhiên, cũng như mọi lời tiên tri khác tràn ngập trên internet, tất cả chỉ là trò lừa bịp gây hoang mang.

"Lời tiên tri" của độc tài Gaddafi đang ứng nghiệm với châu Âu?

Thứ 4, 01/08/2018 | 20:03
Châu Âu giờ đây đang phải "ngậm đắng" khi không nghe lời Gaddafi - người đã cảnh báo rằng việc phá hủy Libya chính là phá hủy "bức tường chắn" bảo vệ chính họ.

Lời tiên tri bất ngờ của nhà sư Thái Lan về đội bóng mất tích

Thứ 6, 06/07/2018 | 14:44
Trước khi đội cứu hộ tìm thấy đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan, nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo khẳng định: “Các thợ lặn của đội đặc nhiệm Seal không còn cách xa các cậu bé”.
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.