Kịch bản bán người thân sang Trung Quốc làm gái mại dâm

Kịch bản bán người thân sang Trung Quốc làm gái mại dâm

Thứ 2, 13/05/2013 | 16:46
0
Cần tiền mua rượu uống, gã đàn ông người vùng cao này sẵn sàng bán vợ lấy 600.000 đồng; thiếu tiền trang trải cuộc sống, người mẹ đang tâm giả vờ lừa bán con gái lấy 12 triệu đồng…

Đó là một trong nhiều vụ mua bán người hy hữu mà PV báo Người đưa tin ghi nhận được từ chuyến đi công tác một số tỉnh Tây Bắc vừa qua.

9x dàn cảnh buôn người táo tợn

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, Đinh Phương Anh (SN 1991) lại làm ăn sinh sống ở vùng Tây Bắc, đặc biệt là hai tỉnh Lào Cai và Điện Biên. Mặc dù mới hơn 20 tuổi, nhưng Phương Anh khá lọc lõi trong nhiều quan hệ xã hội, đặc biệt với bọn mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc làm gái mại dâm trú ngụ tại địa bàn tỉnh Lào Cai. Trong số bạn bè xấu nói trên của Phương Anh phải kể đến hai người đàn bà tên Sim (ở Trung Quốc) và Chi ở Lào Cai.

Một ngày cuối năm, Chi gọi điện nhờ Phương Anh liên lạc với Sim để đưa em gái mình sang Trung Quốc làm việc. Thực chất, Chi muốn bán em gái mình sang Trung Quốc làm gái mại dâm, giá cả đưa ra là 12 triệu đồng. Nhận thấy chuyện môi giới này sẽ được thưởng tiền hậu hĩnh, Phương Anh sốt sắng gọi điện ngay cho Sim đem 12 triệu đồng sang Việt Nam, hẹn đón ở bến phà biên giới. Khi Sim đã đặt chân sang Việt Nam, cả hai đến điểm hẹn chỉ thấy một cô gái trẻ và một bà già. Lấy lý do chị gái bận việc không đến được, cô gái trẻ tự xưng là em gái Chi đề nghị Sim đưa 12 triệu đồng cho mẹ mình (bà già đứng bên cạnh). Nhận tiền xong, người đàn bà lớn tuổi bỏ đi luôn. Em gái Chi lấy lý do đi lấy đồ dùng cá nhân, cũng bất ngờ nhảy lên xe máy của một người đàn ông đứng gần đó phóng đi mất hút, bỏ lại đằng sau đám bụi mù mịt.

Biết mình bị lừa tiền, người đàn bà tên Sim dỗ ngon, dỗ ngọt Phương Anh cùng thị đi sang Trung Quốc kể lại chuyện bị lừa cho chồng nghe. Kết quả chồng Sim đã đánh cho gã môi giới buôn người Phương Anh một trận đòn thừa sống thiếu chết và bắt hắn phải dẫn gái Việt Nam sang Trung Quốc bán trừ nợ.

Pháp luật - Kịch bản bán người thân sang Trung Quốc làm gái mại dâm

Ảnh minh hoạ.

Bị đe doạ, ép buộc trả nợ, trong lúc quẫn bách, Phương Anh nói dối mình đang cần tìm một người quản lý quán cơm ở Lào Cai với mức lương 4- 5 triệu đồng để lừa một cô bạn gái cũ 20 tuổi (trú tại thị trấn Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Tin tưởng bạn bè, lại được làm việc với mức lương cao, cô gái này đã đồng ý theo Phương Anh về Lào Cai làm việc. Khi đi đến bến đò Thủy Hoa (gần biên giới Việt Trung), Phương Anh rủ cô bạn sang Trung Quốc gặp chị gái của hắn để bàn chút việc riêng. Vì nghi ngờ bị bạn lừa bán sang Trung Quốc, tại khu vực biên giới thuộc tổ 29, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai, cô gái này đã khóc to kêu cứu. Ngay lập tức Tổ công tác Bộ đội biên phòng Duyên Hải phát hiện và bắt quả tang hành vi mua bán người của Phương Anh.

Bán em vợ, bán luôn cả... vợ

Đến TAND tỉnh Điện Biên làm việc, chúng tôi được nghe rất nhiều chuyện mua bán người với những tình huống éo le, cười ra nước mắt. Một cán bộ tòa (xin được giấu tên) kể chuyện mới đây ở tỉnh Điện Biên xảy ra một vụ án mua bán người khá hy hữu. Đó là chuyện về một cặp vợ chồng người dân tộc ít người sống ở tít trên đỉnh núi cao. Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, trong nhà tuềnh toàng không có thứ vật dụng gì đáng giá đến 1 triệu đồng, nhưng ngày nào người chồng cũng uống rượu say mềm người.

Có thể nói, gia đình này nghèo khó là do người chồng nát rượu, kiếm được đồng tiền nào là đốt hết vào rượu. Khi trong nhà không còn gì đáng giá để bán lấy tiền mua rượu uống, người chồng đã nhẫn tâm lừa bán vợ sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Cầm trong tay 600.000 đồng tiền bán vợ, gã chồng đốn mạt uống ngay một trận rượu đã đời trị giá bằng cả cuộc đời người vợ trẻ, người đã đầu gối, tay ấp với hắn trong suốt nhiều năm qua. "Tệ đến thế là cùng. Thật hết chỗ nói, tệ nạn xã hội bắt đầu len lỏi, tấn công đồng bào dân tộc vùng cao". Vị cán bộ Tòa án nhận xét.

Không lâm vào cảnh thụ động vì bị chồng lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm như người đàn bà nói trên, chị Tòng Thị Tuyên (SN 1988, ở huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) bị người chồng vô lương tâm bán một cách công khai theo kiểu nửa đùa, nửa thật. Bi kịch của người đàn bà này bắt đầu từ khi làm vợ của Tòng Văn Vinh (SN 1986, trú tại xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Mấy năm nay ngành xây dựng trong cả nước gặp khó khăn nên nghề thợ xây tự do của Vinh cũng bập bõm, ngày chơi nhiều hơn ngày làm. Đang trong lúc túng quẫn cần tiền bạc, Vinh bị bọn buôn người lôi kéo làm việc cho chúng. Do thiếu hiểu biết pháp luật và bị đồng tiền làm mờ mắt, Tòng Văn Vinh đã gật đầu đồng ý. Lần phạm pháp đầu tiên, Vinh về nhà vợ ở xã Chiềng Sinh, nói dối xin cho em gái vợ là chị Tòng Thị Tuệ (SN 1996) đi bán quần áo thuê ở Lào Cai, lương cao ngất ngưởng: 10 triệu đồng /tháng. Vì tin lời anh rể, chị Tuệ đã bị Vinh và đồng bọn lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Phi vụ mua bán người trót lọt, Vinh được bà trùm trả công 500.000 đồng. Cùng thủ đoạn nói trên, Vinh và đồng bọn tiếp tục lừa đưa hai cô gái trẻ ở xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đi Lào Cai bán quần áo.

Thấy chồng đưa hai cô gái trẻ đi bán quần áo ở tỉnh Lào Cai, chị Tòng Thị Tuyên cũng xin đi. Thấy vợ nói vậy, gã chồng giọng nửa đùa, nửa thật nói đưa hai cô gái trẻ này đi làm gái, nhưng chị Tuyên vẫn không tin, đòi đi theo. Nghe vợ nói vậy, một ý nghĩ đê tiện bỗng lóe lên trong đầu gã chồng đốn mạt. Hắn quyết định lừa bán 3 người đàn bà này (trong đó có vợ của mình) sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Cầm trong tay số tiền 4.950.000 đồng do bán người bất chính mà có, Vinh chưa kịp hưởng thụ thì bị công an bắt giữ và phải nhận mức án 8 năm tù về tội mua bán người.

Yêu nhầm phải kẻ buôn người

Cũng theo vị cán bộ tòa án này, vừa qua TAND tỉnh Điện Biên vừa tuyên phạt Hoàng Seo Páo (SN 1986, HKTT: Xã Nà Bủng, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) 7 năm tù về tội Mua bán người. Trước đó, bị cáo Páo có quen biết một người đàn ông Trung Quốc tên Sùng Seo Sù.

Qua câu chuyện xã giao, Sù tâm sự đang có nhu cầu muốn lấy vợ người Việt Nam và nhờ Páo làm ông mối. Nếu mai mối thành công, Páo sẽ được Sù thưởng 6 triệu đồng. Nhìn quanh một lượt, điểm mặt các cô gái trong bản làng, chị Mùa Thị Sao đang nuôi con nhỏ 2 tuổi (chồng chết) đã vào tầm ngắm của Páo. Hoàng Seo Páo thường xuyên gặp và nói với chị Sao chuyện hắn có một người bạn giàu có bên Trung Quốc đang muốn cưới vợ người Việt Nam. Nếu chị Sao đồng ý, Páo sẽ đứng ra làm mai mối, giúp hai người nên duyên vợ chồng.

Ban đầu chị Sao coi là chuyện tầm phào của đàn ông, nhưng thấy Páo nói nhiều lần, chị Sao thấy xuôi xuôi trong lòng. Người đàn bà góa chồng này tưởng tượng ra cảnh lấy chồng đại gia Trung Quốc, hai mẹ con sẽ được ăn sung mặc sướng, không phải làm lụng vất vả như hiện tại.

Trong một phút yếu lòng, chị Sao chủ động gọi điện thoại cho người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc. Hai bên nói chuyện rất tâm đầu ý hợp. Mấy hôm sau, chị Sao nhất trí lấy chồng người Trung Quốc và nhờ Páo đưa hai mẹ con vượt biên trái phép sang Trung Quốc gặp bạn của hắn. Thương thay cho người đàn bà nhẹ dạ cả tin, chỉ đến khi sang đất khách quê người, chị Sao mới biết mình rơi vào bẫy của kẻ buôn người lòng lang, dạ sói. Páo đứng giữa được hưởng lợi 6 triệu đồng. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, tội ác của kẻ buôn người cuối cùng cũng bị đưa ra ánh sáng. Vừa qua, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Seo Páo (SN 1986, HKTT: Xã Nà Bủng, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) 7 năm tù về tội Mua bán người.                                   

Thiên Long

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Màn 'ảo thuật' của 2 kẻ 'buôn người'

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:50
Nhập vai là công tử con nhà giàu, 2 tên tội phạm “9X” giăng bẫy tình biến nhiều cô gái nhẹ dạ thành gái mại dâm nơi đất khách quê người.

Lật tẩy 'mưu hèn kế bẩn' của 'đại gia đình' buôn người

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:33
Với thủ đoạn làm quen rồi nhận làm em họ hoặc giả vờ yêu đương, hứa hôn... những gã "ma cô" đã khiến hàng chục thiếu nữ thuộc các tỉnh: Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc... rơi vào bẫy.
Cùng chuyên mục

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.