Uẩn khúc sau việc giáo viên nghỉ dạy ngồi nghe... tiếp thị sản phẩm

Uẩn khúc sau việc giáo viên nghỉ dạy ngồi nghe... tiếp thị sản phẩm

Thứ 3, 31/05/2016 | 19:11
0
Việc này xuất phát từ một công văn có chữ ký và dấu đỏ của Trưởng phòng GD&ĐT huyện đã khiến cho giáo viên của rất nhiều trường học phải nghỉ dạy để nghe tiếp thị.

Thời gian qua, các giáo viên của nhiều trường trên địa bàn huyện Bát Xát (Lào Cai) phải ngồi nghe nhân viên của công ty bán bình khử độc Ozon đến tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm.

Việc này có nguồn căn từ một công văn có chữ ký và dấu đỏ của Trưởng phòng GD&ĐT huyện này.

Với một tờ công văn này đã khiến cho giáo viên của rất nhiều trường học trên địa bàn huyện đã phải nghỉ dạy, ngồi nghe nhân viên của công ty bán bình khử độc Ozon đến tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm.

Xã hội - Uẩn khúc sau việc giáo viên nghỉ dạy ngồi nghe... tiếp thị sản phẩm

Nhân viên quảng cáo tiếp thị sản phẩm trong lớp học

Một số giáo viên phải nghỉ dạy để ngồi nghe tiếp thị sản phẩm đã quay lại video và gửi cho báo Người Đưa Tin. Trong video, nhân viên của một công ty bán hàng đang diễn thuyết hùng hồn trước cả hội đồng sư phạm nhà trường.

Một giáo viên của một trường THCS trên địa bàn huyện Bát Xát cho biết: "Chúng tôi rất bức xúc về vụ việc này nhưng không dám ý kiến lên lãnh đạo cấp trên".

Trong phần diễn thuyết, của một người tên Việt (nhân viên của công ty) nói rõ: " Hôm nay, giá của sản phẩm là 2.500.000 ngàn. Đăng kí trực tiếp các thầy cô giáo sẽ được tặng một vé trị giá 300 ngàn. Ngoài ra, nếu mua bình khử độc Ozon còn được tặng kèm một bộ sục Ozon trị giá 200.000, một mũ bảo hiểm trị giá 200 nghìn đồng...”.

Nhận được phản ánh, PV đã liên hệ với lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Bát Xát để xác minh thông tin thì được biết, người kí công văn này là bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bát Xát.

Đơn vị được bà Ngọc Anh cho phép tổ chức bán hàng trong hội đồng sư phạm là Công ty cổ phần Công nghệ Sạch có trụ sở tại Văn Cao (Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội).

Nội dung chi tiết về sự việc này sẽ được đăng tải trên báo giấy ĐS&PL số 66 ra ngày 1/6/2016

Cùng chuyên mục

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.