Lào Cai: Số nạn nhân tử vong do sập hầm vàng vẫn bị... 'bưng bít'?

Lào Cai: Số nạn nhân tử vong do sập hầm vàng vẫn bị... 'bưng bít'?

Thứ 4, 24/08/2016 | 19:44
0
Lào Cai báo cáo số lượng người chết sau sạt lở đất là 7, song có nghi ngại số vàng tặc tử vong chưa được khai báo sẽ cao hơn. Đây là những người làm thuê cho chủ vàng tặc, không thuộc diện quản lý.

Tin tức mới nhất , sau nhiều ngày báo chí thông tin về việc có nhiều người tử nạn trong vụ sạt lở kinh hoàng ngày 19/8 tại bãi vàng Mà Sa Phìn, cuối cùng ngày 24/8, giới chức tỉnh Lào Cai và huyện Văn Bàn đã thừa nhận có thêm 5 nạn nhân tử vong. Như vậy cho đến thời điểm này con số chính thức về số người tử nạn đã là 7 người (chưa nói số người bị thương)

Điều đáng nói, để có kết quả đó (cho đến thời điểm này), báo giới đã phải mất rất nhiều công sức để chứng minh bởi cho đến chiều 23/8, trao đổi với PV, ông Phạm Bình Minh vẫn khẳng định chắc nịch: “Có 2 người chết và 4 người bị thương”.

Một khu bị sạt lở tại bãi vàng Mà Sa Phìn.

Tuy nhiên, quá trình “lặn lội” vào tận điểm sạt lở, tiếp xúc người dân địa phương và với những phu vàng đang ùn ùn rời bãi vàng chết chóc Mà Sa Phìn, chúng tôi tin rằng, số người tử nạn sẽ nhiều hơn con số 7.

Thông qua đây có thể thấy được với 5 trường hợp mà giới chức tỉnh Lào Cai xác nhận vào ngày 24/8 nếu không được báo chí phát hiện và phản ánh thì nhiều khả năng số người chết vẫn chỉ dừng lại ở con số 2.

Một thông tin nữa mà PV đã có được khi trao đổi với ông Hoàng Văn Thuận - Phó Giám đốc công ty CP vàng Nhẫn thì công ty này có 2 người tử nạn như đã báo cáo lên chính quyền địa phương.

Nói về những nạn nhân thiệt mạng khác, ông Thuận cho biết, ông không biết những người này, bởi, ngoài diện tích đơn vị ông được cấp phép quản lý và khai thác, ở Ma Sa Phìn vẫn có những hầm mỏ khác của cánh vàng tặc.

Ông Thuận cũng phân tích, những lán trại này là không được trang bị an toàn theo quy định, nên rất dễ xảy ra sự cố nếu thời tiết chuyển biến xấu. "Tôi cho rằng, rất có thể số người chết kia thuộc những lán trại này", ông Thuận cho biết thêm.

Cũng trong quá trình “lặn lội” vào Mà Sa Phìn, PV cũng tiếp xúc được với khá nhiều phu vàng và phần lớn trong số này đều thừa nhận, c

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.