Lào Cai: Hung thủ giết người Tẩn Láo Lở lạnh lùng nhận án tử

Lào Cai: Hung thủ giết người Tẩn Láo Lở lạnh lùng nhận án tử

Chủ nhật, 25/12/2016 | 14:17
0
Phiên tòa xét xử Tẩn Láo Lở giết hại 4 người chấn động Lào Cai được xử lưu động rất đông người dân đến theo dõi. Kẻ thủ ác lạnh lùng nhận án tử tòa tuyên.

Sáng nay 25/12, TAND tỉnh Lào Cai đã đưa ra xét xử vụ án giết người, cướp tài sản xảy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 4 người chết tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo ghi nhận của PV, do phiên xét xử được tổ chức vào ngày chủ nhật, lại là ngày có phiên chợ nên đã có rất đông người dân ở xã Trịnh Tường và một số địa phương lân cận đến tham dự. Đây thực sự là vụ thảm án gây chấn động dư luận tỉnh Lào Cai.

An ninh - Hình sự - Lào Cai: Hung thủ giết người Tẩn Láo Lở lạnh lùng nhận án tử

 nhiều người dân địa phương đến tham dự phiên tòa

Đúng 8h sáng, HĐXX bắt đầu vào làm việc, chủ tọa phiên tòa là bà Hoàng Thị Hồng Hạnh, Chánh án TAND tỉnh Lào Cai. Trước đó, để đảm bảo an toàn cho phiên xét xử, TAND tỉnh Lào Cai đã phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị kĩ lưỡng như bố trí nơi xét xử, chỗ ngồi của người dân đến tham dự cũng như địa điểm các PV của các cơ quan báo chí đến đưa tin, viết bài.

Theo cáo trạng của VKD ND tỉnh Lào Cai truy tố, tối 9/8, anh Tẩn Ông Nải (ở thôn Phìn Ngan) sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương trở về nhà đã bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả M. (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Ph. (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Ch. (6 tuổi) bị sát hại dã man.

Vào cuộc điều tra, Công tỉnh Lào Cai xác định kẻ gây ra vụ việc trên chính là Tẩn Láo Lở. Tuy nhiên thời điểm này, đối tượng Lở đã bỏ trốn khỏi địa phương. Gần 1 tháng sau Lở bị bắt khi trở về địa phương.

Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chánh án TAND tỉnh Lào Cai, là thẩm phán chủ tọa phiên tòa cho biết, trước tòa, bị cáo Tấn Láo Lở đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Lở khai, nguyên nhân ra tay sát hại các nạn nhân là do có mâu thuẫn từ trước. Lở cho rằng, gia đình anh Nải phá đường dẫn nước của nhà mình. Tuy nhiên, kết quả điều tra xác định, lời khai của Lở không có căn cứ.

An ninh - Hình sự - Lào Cai: Hung thủ giết người Tẩn Láo Lở lạnh lùng nhận án tử (Hình 2).

 Tẩn Láo Lở đứng trong vành móng ngựa

Khai trước tòa, Lở bình thản khai nhận, sau khi sát hại chị M, lo sợ cháu Ph. và cháu Ch. nhìn thấy khai ra mình gây án nên đối tượng sát hại luôn. Không dừng lại ở đó, khi thấy cháu bé 20 ngày tuổi đang khóc trong nhà, cho rằng, mẹ cháu đã chết không ai chăm sóc nên Lở lạnh lùng sát hại luôn cháu bé.

Sau khi giết người, Lở đặt bẫy súng kíp sát hại nhà chồng chị Mẩy và lấy số tài sản gia đình nạn nhân.

Lời khai của Lở khiến cho những người đến tham dự phiên tòa, lạnh người bởi mức độ tàn ác của hung thủ.

Qua xem xét tình tiết, chứng cứ vụ án, lời khai của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Tẩn Láo Lở tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt chung là tử hình.

Nguyễn Bắc

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.