Lao động Formosa phải kiểm tra sức khỏe mới được quay lại làm việc

Lao động Formosa phải kiểm tra sức khỏe mới được quay lại làm việc

Bùi Thị Ngân
Thứ 5, 30/01/2020 | 10:42
0
Trước tình hình dịch bệnh virus Corona, Formosa Hà Tĩnh vừa phát thông báo, tất cả các nhân viên người Trung Quốc của nhà thầu trở về quê đón Tết tạm thời sẽ chưa quay lại làm việc tại xưởng của công ty đến ngày 15/2.

Trước tình hình dịch bệnh virus Corona, công ty Formosa Hà Tĩnh vừa phát đi thông báo đối với tất cả các nhân viên người Trung Quốc của nhà thầu trở về quê đón tết tạm thời sẽ chưa quay lại làm việc tại xưởng của công ty Formosa Hà Tĩnh đến ngày 15/2.

Sức khỏe - Lao động Formosa phải kiểm tra sức khỏe mới được quay lại làm việc

Thiết bị đo hồng ngoại được lắp đặt trước cổng vào Công ty Formosa Hà Tĩnh

Sau ngày 15/2, tùy thuộc diễn biến dịch và đảm bảo an toàn, các nhân viên này mới có thể quay trở lại làm việc. Trong đó, cần phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cứ trú trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch Corona thì mới được trở lại các xưởng làm việc.

Bên cạnh đó, công ty Formosa Hà Tĩnh còn triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở các cổng ra vào của công ty và tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại nhà máy.

Sức khỏe - Lao động Formosa phải kiểm tra sức khỏe mới được quay lại làm việc (Hình 2).
Sức khỏe - Lao động Formosa phải kiểm tra sức khỏe mới được quay lại làm việc (Hình 3).

Các cán bộ, nhân viên của Formosa khi vào làm việc phải đi qua máy đo hồng ngoại, kiểm tra thân nhiệt

Theo cơ quan chức năng, tất cả người nước ngoài đều được lực lượng chức năng Việt Nam kiểm tra tình trạng sức khỏe lúc nhập cảnh ở các cửa khẩu, cảng sân bay của cả nước, có tình trạng sức khỏe tốt mới được nhập cảnh vào Việt Nam.

Để chủ động tình hình, hiện, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chuẩn bị khu vực cách ly điều trị, phân luồng tiếp nhận bệnh nhân trong tình huống có ca bệnh và dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona tại Khoa Cấp cứu chống độc, khoa Hồi sức tích cực, khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện.

Các phòng ở tầng 1 của khoa Bệnh nhiệt đới đã được trang bị các thiết bị cấp cứu, máy thở, ô xy.. để tiếp nhận và chẩn đoán các trường hợp có dấu hiệu nhiễm cúm; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kịp thời thực hiện các xét nghiệm phân loại bệnh khi có bệnh nhân nghi ngờ.

Sức khỏe - Lao động Formosa phải kiểm tra sức khỏe mới được quay lại làm việc (Hình 4).

Đội cơ động của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kiểm tra sức khỏe người nước ngoài tại cảng Vũng Áng

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hà Tĩnh cũng đã lập 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh virus Corona. Một đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) nơi có số lượng đông người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, nhất là người Trung Quốc, 1 đội tại 6 huyện phía Nam và 1 đội tại 7 huyện phía Bắc tỉnh này. Các đội cơ động sẽ đảm bảo công tác trực dịch 24/24, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước giám sát và phòng chống dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

 

Nhiều đối tượng phản động đưa tin sai sự thật về dịch viêm phổi do virus corona

Thứ 4, 29/01/2020 | 20:46
Theo Bộ Công an, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước đã đăng tải, tán phát lên không gian mạng các thông tin xuyên tạc tình hình liên quan đến dịch bệnh tại Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận người dân.

Nga tuyên bố đóng cửa biên giới với Trung Quốc do lo ngại virus corona bùng phát

Thứ 3, 28/01/2020 | 19:57
Các nhà cung cấp tour du lịch của Nga cũng đã ngừng bán các kỳ nghỉ trọn gói cho khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Lập 3 đội cơ động, chủ động ngăn chặn virus Corona xâm nhập vào địa bàn Hà Tĩnh

Thứ 2, 27/01/2020 | 14:01
Với Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và Cảng Vũng Áng thông thương, hiện cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập 3 đội cơ động để chủ động ngăn chặn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn virus Corona xâm nhập vào địa bàn.
Cùng tác giả

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Long trọng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:55
Kế thừa truyền thống cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bắt lô ma tuý hàng chục tỷ đồng vận chuyển trên xe ô tô

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:10
Một lô ma tuý được 2 đối tượng vận chuyển trên xe ô tô để đưa về tỉnh Nghệ An với tiền công 12.000 USD.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.