Lão nông già kể chuyện làm giàu từ nuôi lợn hoang và vịt trời

Lão nông già kể chuyện làm giàu từ nuôi lợn hoang và vịt trời

Thứ 6, 24/04/2015 | 09:34
0
Ở cái tuổi 61 lẽ ra nên an dưỡng tuổi già, nhưng vợ chồng ông Nguyễn Đăng An vẫn mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình trang trại với nguồn thu hàng tỷ đồng mỗi năm trên mảnh đất hơn 7ha của gia đình.

Trước đây, vùng đất vợ chồng ông Nguyễn Đăng An (SN 1954), trú tại xóm 16, xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) sinh sống là những quả đồi hoang vu, không một bóng người. Sau đó, vợ chồng ông An cùng con cái đã khai phá được hơn 7h đất đồi để xây dựng kinh tế gia đình.

Có đất sản xuất, vợ chồng ông đã tự bỏ vốn đầu tư, mua giống câm và sắn về trồng để làm giàu , nâng cao thu nhập trên chính mảnh đất vừa khai hoang. Mô hình trồng cây ăn quả đã mang lại cho gia đình ông An nguồn thu không nhỏ. Tuy nhiên, sau gần hai chục năm cho quả, những gốc cam của gia đình bắt đầu già đi, buộc ông phải thay thế. Đúng lúc đó, ông cùng vợ mạnh dạn gom hết vốn liếng tích góp bấy lâu nay kết hợp với đất đai rộng lớn để đầu tư xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi, chuyển đổi từ chuyên canh trồng cây ăn quả sang chăn nuôi vịt trời, gà rừng và lợn rừng.

Sau khi tham khảo thị trường và nắm rõ điều kiện vùng đất nơi mình đang sinh sống, ông An quyết định đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây dựng trang trại và mua con giống.

Xã hội - Lão nông già kể chuyện làm giàu từ nuôi lợn hoang và vịt trời

Mô hình trang trại rộng lớn của gia đình ông An

Ông An cho biết, những ngày đầu khi mới bắt tay vào làm trang trại, gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn, từ kinh nghiệm, kỹ thuật, chọn giống, đến đầu ra cho sản phẩm... Tuy nhiên, với tinh thần tự học hỏi, gia đình ông đã từng bước vượt qua. Hơn 2 năm sau ngày ngày đầu tư và xây dựng, giờ đây ông An đã nắm trong tay một trang trại rộng lớn với thu nhập mỗi năm lên đến hàng tỷ đồng khiến ai cũng phải thán phục.

Hiện nay, trang trại ông An có khoảng hơn 4.000 con vịt trời thịt, 240 con lợn rừng và 250 con gà rừng, chưa kể số lượng các con giống ông cung cấp cho thị trường. Số vịt thịt từ trang trại của ông An cung cấp chủ yếu cho các nhà hàng lớn ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ngoài chăn nuôi vịt và lợn, ông An còn tận dụng diện tích mặt nước để thả thêm cá và nuôi thê

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.