'Lắp barie trên vỉa hè đúng nhưng cần coi lại cách làm'

'Lắp barie trên vỉa hè đúng nhưng cần coi lại cách làm'

Chủ nhật, 19/02/2017 | 10:25
0
Tại buổi làm việc với sở GTVT TP.HCM mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng, cần xem lại cách lắp hệ thống barie trên vỉa hè.
Xã hội - 'Lắp barie trên vỉa hè đúng nhưng cần coi lại cách làm'

 Phó chủ tịch UBND TP.HCM trong buổi làm việc với sở GTVT.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cho rằng, ý tưởng lắp barie trên vỉa hè một số tuyến đường là đúng, nhưng cần coi lại cách làm.

“Cách lắp barie vẫn chưa được như ý muốn, và chúng tôi sẽ bàn bạc với sở GTVT để điều chỉnh, để không ảnh hưởng đến người đi bộ, đặc biệt là người khuyết tật”, ông Khoa nói.

Từ phân tích trên, ông Khoa nêu ý tưởng, thay vì gắn barie theo hình zíc zắc như hiện nay, thì nên làm một khoảng hở (có độ rộng khoảng 1 mét để người đi xe lăn có thể đi thoải mái) sát ngay bên trong tường cho người đi xe lăn có thể dễ dàng đi qua.

"Việc lắp barie theo kiểu này tất nhiên không thể chặn hoàn toàn được xe máy chạy trên vỉa hè, nhưng ít nhất cũng hạn chế được, chúng ta chấp nhận và sẽ xử lý nghiêm. Khi có người vi phạm, CSGT có thể dễ dàng xử phạt hơn", ông Khoa nhấn mạnh.

Ông Khoa cũng cho rằng, hệ thống barie hiện nay đang gây khó chịu cho người đi bộ, thậm chí có thể khiến người đi bộ té ngã. Thế nên, để hạn chế việc người đi bộ gặp tai nạn, có thể thay đổi hình dáng thanh barie. Các thanh barie nên nâng cao ngang thắt lưng để nếu người đi bộ không chú ý và vấp phải cũng không thể té ngã.

Trước đó, khi hệ thống barie được lắp đặt trên vỉa hè một số tuyến đường, nhiều chuyên gia cho rằng, việc lắp barie có vướng mắc trong vấn đề pháp lý. Về vấn đề này, ông Khoa nêu quan điểm: "Điều gì tốt, phù hợp, có thể lo được cho dân, đảm bảo được an toàn cho người đi bộ, người khuyết tật đi trên vỉa hè, thì đó là pháp luật. Pháp luật là để lo cho dân. Cái gì tốt cho dân thì làm, trong khi làm nếu có vướng mắc thì chấn chỉnh ngay”.

Qua đó, ông Khoa kêu gọi người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, không chạy xe trên vỉa hè để đảm bảo an toàn cho người đi bộ, mọi người cần cố gắng vì cái chung của cả thành phố. Với các hộ kinh doanh bên đường, cũng không nên lấn chiếm vỉa hè để bộ mặt đô thị luôn luôn sạch, đẹp.

Công Thư

Cùng tác giả

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Thứ 3 tuần tới sẽ bắt đầu phần tranh luận

Thứ 6, 15/03/2024 | 18:46
Sau 9 ngày xét xử, HĐXX, VKS và các luật sư đã xét hỏi xong với 81 bị cáo (trừ 5 bị cáo đang bỏ trốn). HĐXX tuyên bố kết thúc xét hỏi và sẽ tranh luận vào tuần tới.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Đại diện SCB nói về con số thiệt hại

Thứ 5, 14/03/2024 | 22:10
Theo tính toán của đại diện SCB, ngân hàng này bị thiệt hại số tiền lớn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 2 cựu lãnh đạo NHNN đổ lỗi cho nhau

Thứ 5, 14/03/2024 | 19:38
Trả lời các câu hỏi của luật sư, bị cáo Đỗ Thị Nhàn và bị cáo Nguyễn Văn Hưng đổ lỗi cho nhau.

Bị cáo Trương Mỹ Lan đề nghị định giá lại toàn bộ 1.166 mã tài sản

Thứ 5, 14/03/2024 | 06:30
Trả lời các luật sư, Trương Mỹ Lan nói kết quả định giá của Công ty Hoàng Quân là quá thấp, nên đề nghị HĐXX định giá lại toàn bộ 1.166 mã tài sản để giảm thiệt hại.