Lắp Camera theo dõi tệ phá hỏng Camera tốc độ

Lắp Camera theo dõi tệ phá hỏng Camera tốc độ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Camera tốc độ giúp lái xe kiểm soát tốc độ và an toàn hơn đối với những người khác.

Cảnh sát quận Prince George vừa thông báo, họ đang cài đặt một loạt các máy quay mới được thiết kế để theo dõi các camera bắn tốc độ trên quận Maryland (Anh). Từ hồi tháng tư, sáu chiếc camera bắn tốc độ đã bị những lái xe quá khích phá hỏng ngay trên đường. Một chiếc camera thậm chí còn bị bắn vỡ và một chiếc khác bị đốt cháy.

Công nghệ - Lắp Camera theo dõi tệ phá hỏng Camera tốc độ

Những chiếc camera theo dõi camera tốc độ

Thiếu tá Robert Liberati, cảnh sát quận Prince George cho biết, ông không nghĩ nhiều người lại chọn cách trút giận lên chiếc máy quay như vậy. Ông nói: "Các con đường gần đây rất mất an ninh, nhiều lái xe dễ mất kiểm soát. Tôi nghĩ, chính tình trạng giao thông hiện tại đã gây ra phản ứng thái quá của người dân với các chiếc camera tốc độ. Nhưng cảnh sát chúng tôi có nhiệm vụ đảm bảo an toàn trên các con đường, kể cả việc bảo vệ các thiết bị gắn trên đường".

Năm ngoái, gần 100 chiếc camera tốc độ đã được gắn gần các trường học để kiểm soát tốc độ của lái xe và đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Tuy nhiên, trong một cuộc tranh luận tại cuộc họp hội đồng thành phố về việc lắp camera theo dõi các camera tốc độ gắn trên đường, nhiều cư dân đã phản đối việc lắp đặt này. Có lẽ chính vì thế mà những chiếc camera trở thành vật trút giận của người dân.

Mặc dù cảnh sát quận Prince George đã nhấn mạnh lợi ích của những chiếc camera nhưng người dân vẫn không đồng ý và cho rằng, việc này rất lãng phí và không hề mang tính khả thi.

An Mai (Theo Huffington Post)