Lập đoàn kiểm tra làm rõ lâm tặc khai thác gỗ lậu giữa rừng

Lập đoàn kiểm tra làm rõ lâm tặc khai thác gỗ lậu giữa rừng

Mai Văn Cường
Thứ 7, 02/12/2017 | 14:14
0
Cơ quan chức năng huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk vừa lập đoàn kiểm tra để làm rõ việc hàng chục mét khối gỗ được các đối tượng lâm tặc khai thác và tập kết giữa rừng.

Ngày 2/12, ông Lê Thăng Long, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hiện trường khai thác, tập kết gỗ tại tiểu khu 22 thuộc lâm phần do công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả (công ty Chư Phả) quản lý.

Xã hội - Lập đoàn kiểm tra làm rõ lâm tặc khai thác gỗ lậu giữa rừng

Bãi tập kết gỗ cực lớn của các đối tượng lâm tặc tại tiểu khu 22.

Thiếu tá Đào Quốc Đạt, Đội trưởng đội Công an kinh tế huyện Ea H’leo – Trưởng đoàn liên ngành cho biết, đoàn liên ngành gồm: Công an huyện Ea H’leo, VKSND huyện, phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, phòng Tài nguyên Môi trường, UBND xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo) và công ty Chư Phả.

Xã hội - Lập đoàn kiểm tra làm rõ lâm tặc khai thác gỗ lậu giữa rừng (Hình 2).

Gỗ được các đối tượng lâm tặc cắt vuông vắn trước khi tuồn ra khỏi rừng.

“Đoàn liên ngành sẽ khám nghiệm hiện trường, đánh giá thiệt hại rừng, thiệt hại môi trường để mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc”, Thiếu tá Đạt nói.

Đắk Lắk: Phát hiện đại công trường khai thác gỗ giữa rừng

Trước đó, vào ngày 21/11, hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo đã tổ chức kiểm tra và phát hiện tại lô 3, khoảnh 3; lô 12, khoảnh 4, tiểu khu 22 một bãi tập kết gỗ cực lớn của các đối tượng lâm tặc.

Tại đây, lực lượng kiểm lâm đã mật phục và bắt giữ được 3 đối tượng đang có hành vi khai thác và vận chuyển gỗ trái phép, các đối tượng còn lại đã bỏ trốn.  

Xã hội - Lập đoàn kiểm tra làm rõ lâm tặc khai thác gỗ lậu giữa rừng (Hình 3).

Xe vận chuyển gỗ của các đối tượng lâm tặc bỏ lại tại hiện trường.

Các đối tượng lâm tặc đã để lại hiện trường 2 đầu kéo xe Zang Ma, 2 rơ moóc xe Zang Ma, 2 xe máy cày tay, trong đó có 1 xe đang chở 10 hộp gỗ xẻ, 1 xe gắn máy và 2 cưa xăng.

Gần hiện trường tập kết các gốc cây có dấu hiệu mới bị chặt hạ. Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định số gỗ tại hiện trường khoảng hơn 45,109m3/126 lóng gỗ từ nhóm III đến nhóm VIII.

Xã hội - Lập đoàn kiểm tra làm rõ lâm tặc khai thác gỗ lậu giữa rừng (Hình 4).

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường khai thác gỗ.

Theo ông Trương Văn Hồng, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo, 3 đối tượng bị lực lượng kiểm lâm bắt giữ đều ở tỉnh Gia Lai. Các đối tượng khai nhận được thuê đến để khai thác và vận chuyển gỗ.

“Để xảy ra tình trạng các đối tượng lâm tặc khai thác gỗ trong lâm phần quản lý của mình, đơn vị chủ rừng phải chịu trách nhiệm”, ông Hồng cho biết thêm.

Đắk Lắk: Phát hiện vụ khai thác, tập kết trên 45m3 gỗ giữa rừng

Thứ 6, 01/12/2017 | 14:59
Người dân sau khi phát hiện có trên 100 lóng gỗ đã được chặt hạ, tập kết giữa khu rừng nên đã nhanh chóng trình báo lên cơ quan chức năng địa phương.

Lâm tặc ngang nhiên khai thác gỗ trái phép ở Quảng Nam – Kỳ 1

Chủ nhật, 10/05/2015 | 13:55
PV báo Người Đưa Tin có cuộc thâm nhập, phản ánh thực trạng khai thác gỗ lậu trái phép mà các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam còn đang bỏ ngỏ.

151 m3 gỗ bị khai thác trái phép, kiểm lâm không hay biết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
(Nguoiduatin) – Trong vòng 1 tuần, lâm tặc đã khai thác 151 m3 gỗ ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt (Nghệ An). Điều đáng nói là sau khi gỗ đã nằm ngan ngát, chồng chất dọc 2 bên khe suối, kéo dài 3 km đường rừng, kiểm lâm huyện mới hay biết.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.