Lập rào sắt quây kín lễ hội đền Trần trước giờ khai ấn

Lập rào sắt quây kín lễ hội đền Trần trước giờ khai ấn

Thứ 6, 10/02/2017 | 17:32
0
Trước giờ khai ấn, quanh khu vực cổng đền Trần Nam Định, nhiều hàng rào sắt đã được dựng lên, chỉ để một lối đi chính vào cổng đền.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, sáng 10/2, nhiều người dân, du khách đã đổ về đền Trần, phường Lộc Vượng, TP. Nam Định dâng lễ, cầu tài lộc.

Xung quanh khu vực đền Trần, an ninh đã được thắt chặt để đảm bảo trật tự cho lễ khai ấn và lễ phát ấn. Quanh khu vực cổng đền, nhiều hàng rào sắt cũng đã được dựng lên, chỉ để một lối đi chính vào cổng đền.

Lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, công an phường...liên tục rà soát, yêu cầu những người lái xe ôm đi ra khỏi khu vực trước cửa đền Thiên Trường và Chùa Tháp.

Xã hội - Lập rào sắt quây kín lễ hội đền Trần trước giờ khai ấn

 Rào sắt lập trước cửa đền Trần.

Bà Phạm Thị Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nam Định, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Trần năm 2017 cho biết, hơn 2.000 chiến sĩ công an, quân đội, bảo vệ dân phố được huy động đảm bảo an ninh, an toàn cho lễ hội đền Trần.

Ban tổ chức lễ hội đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành, kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật các hành vi ăn xin, tăng giá dịch vụ ăn uống, trông xe, đổi tiền lẻ…

Xã hội - Lập rào sắt quây kín lễ hội đền Trần trước giờ khai ấn (Hình 2).

BTC lập rào sắt để an ninh trật tự được đảm bảo trước giờ khai ấn.

“Năm nay, chúng tôi thành lập thêm một đoàn kiểm tra liên ngành chuyên để xử lý trường hợp ăn xin gây mất hình ảnh của lễ hội. Nếu phát hiện người ăn xin, lực lượng chức năng sẽ đưa về trung tâm bảo trợ của thành phố”, bà Oanh cho biết.

Ông Cao Xuân Hoạt, Trưởng ban quản lý di tích đền Trần cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ bố trí lập hàng rào cách xa kiệu rước ấn để tránh tình trạng du khách, người dân chen lấn ném tiền lẻ vào kiệu. Bên cạnh đó, để tránh việc tranh cướp lộc, ngay sau phần lễ kết thúc, đồ lễ cũng sẽ được thu dọn”, ông Hoạt thông tin.

Năm nay, lễ hội đền Trần được tổ chức từ ngày 7-12/2 (tức 11-16 tháng Giêng năm Đinh Dậu). Lễ khai ấn sẽ diễn ra vào đêm 14 tháng Giêng (tối thứ 6). 

Để tổ chức tốt nội dung, chương trình Lễ hội Khai ấn đền Trần xuân Đinh Dậu 2017, Ban tổ chức lễ hội đã thành lập 4 tiểu ban gồm nghi lễ, tuyên truyền, an ninh, hậu cần.

Ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tiểu ban triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông. Đồng thời huy động các lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ làm nhiệm vụ trong thời gian trước, trong và sau lễ khai ấn.

Phùng Chiến