Lật mặt những UFO 'hàng giả' thường gặp nhất

Lật mặt những UFO 'hàng giả' thường gặp nhất

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:44
0
Sẽ chẳng khó để thuyết phục một người rằng bạn vừa nhìn thấy UFO, dù thực tế đó chỉ là những vật, hiện tượng hết sức bình thường.

Việt Nam Xanh - Lật mặt những UFO 'hàng giả' thường gặp nhất

Chớp. Những cảnh tượng có sự xuất hiện của UFO thường đi liền với các hiện tượng thiên nhiên, như các tia chớp, xuất hiện trong các cơn bão. Các tia chớp có thể có hình dạng của những quả bóng điện, xuất hiện với tốc độ nhanh, có thể là những vệt sọc kéo dài hoặc có hình tua. Và trong thứ ánh sáng mờ ảo đó, bạn dễ "nhìn"thấy UFO.

Việt Nam Xanh - Lật mặt những UFO 'hàng giả' thường gặp nhất (Hình 2).

Thử nghiệm tên lửa. Tháng 9/2012, một tia sáng dài, đặc biệt xuất hiện trên bầu trời phía bắc Na Uy. Tia sáng có màu xanh da trời-xanh lá cây, tạo ra hiệu ứng ánh sáng với những gợn lăn tăn trên bầu trời.  Nhiều người cũng đã vội vàng kết luận đây là UFO, nhưng thực tế cảnh tượng đó tạo ra sau khi Nga phóng tên lửa đạn đạo Bulava thất bại. 

Việt Nam Xanh - Lật mặt những UFO 'hàng giả' thường gặp nhất (Hình 3).

Đám mây hình thù kỳ lạ. Tháng 10/2012, một vầng hào quang khổng lồ đã xuất hiện trên bầu trời Moscow. Cảnh tượng này được quay lại và tung lên YouTube và nhanh chóng thổi bùng lên những tin đồn về sự xuất hiện của UFO. Các nhà khí tượng học thì lại có lời giải thích cho riêng mình. Theo họ, đây là một hiện tượng ảo giác. Một đám mây tròn được tạo thành bởi những tinh thể đá, giọt nước siêu lạnh, dưới nhiệt độ đóng băng, nhưng vẫn ở thể lỏng.  Đặc tính vật lý khiến chúng dính lấy nhau, nhưng nó khá mỏng manh. Chỉ cầ một chiếc máy bay phản lực, một cơn gió… là có thể tạo ra một cái lỗ lớn cho đám mây.

Việt Nam Xanh - Lật mặt những UFO 'hàng giả' thường gặp nhất (Hình 4).

 Bóng bay. Trưa ngày 13/10, hàng trăm người ở khu vực cận Manhattan đã nhìn thấy một đám sáng bạc trên bầu trời. Rất nhiều người cũng đã nghĩ đến kịch bản về sự xuất hiện của UFO. Thực ra, đây chính là một chùm 12 quả bóng heli, được thả ra từ một bữa tiệc đính hôn của một giáo viên, tổ chức trong khu vực.

Việt Nam Xanh - Lật mặt những UFO 'hàng giả' thường gặp nhất (Hình 5).

Sao Kim. Hành tinh này hay bị nhầm với UFO. Hành tinh lớn thứ 2 trong hệ Mặt trời thường xuất hiện khi hoàng hôn, và sáng hơn bất kỳ hành tinh nào khác (Trừ Mặt trời). Bên cạnh đó, sao Kim quay quanh Mặt trời trong một quỹ đạo nhỏ hơn quỹ đạo của Trái đất. Và điều này, khiến nhiều người lầm tưởng nó với UFO. 

Việt Nam Xanh - Lật mặt những UFO 'hàng giả' thường gặp nhất (Hình 6).

Máy bay. Đây là một minh chứng cho thấy bất kỳ một vật lỳ lạ nào cũng có thể khiến người ta lầm tưởng với UFO. Trưa ngày 12/8/2013, cả nước Mỹ nhốn nháo vì phát hiện ra một tên lửa bí ẩn được bắn đi từ bờ biển California, tạo ra một vệt khói dày, dài. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các nhà chức trách Mỹ cho biết đó là một máy bay phản lực thông thường nhưng phải bay vòng vòng lâu hơn thời gian dự kiến. Tuy vậy, đám khói dày đặc vòng quanh Mặt trời trên đã khiến nhiều người lầm tưởng đó là dấu hiệu của sự xuất hiện của UFO. 

Việt Nam Xanh - Lật mặt những UFO 'hàng giả' thường gặp nhất (Hình 7).

hử nghiệm quân sự. Cuối những năm 40, đầu những năm 50, rất nhiều UFO và người ngoài hành tinh được phát hiện ở New Mexico, Mỹ. Thực ra thời gian này, lực lượng Không quân Mỹ đã tiến hành hàng loạt các thí nghiệm siêu bí mật. Một trong những chương trình như thế là dự án Mogul. Dự án này là đưa các quả bóng, có mang theo micro tới vĩ tuyến cao để bắt sóng âm thanh do các cuộc thử nghiệm bom nguyên tử của Xô Viết gây ra. Không quân Mỹ cũng đã thừa nhân, năm 1947, một trong những quả bóng này đã bị nổ, gây ra một đám bụi lớn mà người ta vẫn gọi là Sự kiện UFO Roswell.

Theo Kiến thức

10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện

Thứ 2, 22/07/2013 | 11:26
Nhiều phi công và chuyên gia hàng không đã dùng đến những từ như "bong bóng, vật thể lạ, chuyển động lạ hoặc máy bay lạ" để miêu tả vật thể bay không xác định (UFO) mà họ trông thấy khi đang lái máy bay.

Những sự kiện UFO 'thức tỉnh' nhận thức nhân loại

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:24
Các cuộc thăm dò cho thấy, một nửa người được hỏi tin vào sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO). Những sự kiện chưa lời giải trong hơn 100 năm qua góp phần khẳng định, niềm tin trên hoàn toàn có cơ sở.

Trung Quốc nghi ngờ UFO làm tê liệt sân bay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Một vật thể bay không xác định (UFO) được cho làm cho sân bay quốc tế Song Lưu, Thành Đô tê liệt, khiến nhà chức trách ra quyết định tạm thời bị đóng cửa từ 11g20 đến 12g30 ngày 5/1.

UFO bí ẩn xuất hiện trên Google Maps ở Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Hai vật thể bay lạ không xác định (UFO) bí ẩn đã được quan sát và phát hiện thông qua Google Maps.

Mỹ giải đáp bí mật ở 'thánh địa người ngoài hành tinh'

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:17
Một bản giải mật được công bố hôm qua (15/8) bởi Thư viện An ninh Quốc gia thuộc Đại học George Washington (Mỹ) đã giải đáp nghi vấn về một lãnh địa bí mật chứng minh sự tồn tại của những sinh vật ngoài Trái Đất.

10 sự kiện 'săn người ngoài hành tinh' để đời

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:47
Để đạt được chút thành tựu trong việc tìm kiếm hành tinh có khả năng có sự sống, chúng ta đã trải qua những khoảnh khắc quan trọng nào?