Lật tẩy những chiêu lừa tín dụng ở quê nghèo (Bài 3)

Lật tẩy những chiêu lừa tín dụng ở quê nghèo (Bài 3)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Như bài trước chúng tôi đã đưa tin: Một cán bộ công an công tác tại bệnh xá Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia vào đwòng dây tín dụng đen, lừa cả cô giáo của mình. Sự việc tiếp tục được cơ quan công an làm sáng tỏ.

Bài 3: Lừa cả... đồng bọn

Đơn kiến nghị của ông Nguyễn Hữu Liên gửi Công an Hà Tĩnh trình bày: Vào khoảng 14h30 ngày 06/10/2011, khi ông Liên và bà cô của chị Tương trên đường ra TP Vinh (Nghệ An) lấy lại tiền cho cô Hiên, đã dừng lại ăn cơm tại quán bà Bốn ở thị trấn Thạch Hà. Khi bữa cơm gần xong thì có một người tiến vào bàn ông Liên, to tiếng mắng bà Tương là đồ lừa đảo. Tiếp đó, ông này rút thẻ công an ra và nói: “Tôi là Kỷ, công an tỉnh, đây là anh Chính công an huyện Thạch Hà. Anh có phải là anh Liên không? Đề nghị cho xem giấy tờ đất trong người anh”. Lúc này, bàn ăn bên cạnh có một đồng chí công an (sau này biết tên là Chính, công an Thạch Hà) bước sang bàn ông Liên.

Thấy có đồng chí công an làm chứng nên tôi vững dạ, lấy sổ đỏ và giấy tờ đưa cho người xưng tên là Kỷ xem. Sau khi xem xong giấy tờ đất và sổ đỏ, thay vì trả lại cho tôi thì ông Kỷ đã bỏ tất cả vào túi của mình. Rồi người đàn ông này bấm điện thoại gọi công an đến quán ăn. Một lúc sau, có 3 anh công an đến và đề nghị tất cả mọi người về trụ sở công an Thạch Hà để giải quyết. Tại trụ sở, công an Thạch Hà trả lời, không giải quyết vụ việc và nói sẽ gọi điện cho công an TP Hà Tĩnh đến xử lý, vì đây là người của thành phố. Sau đó, ông Kỷ lên xe máy bỏ về, không trả lại bất kỳ một loại giấy tờ nào cho ông Liên.

Pháp luật - Lật tẩy những chiêu lừa tín dụng ở quê nghèo (Bài 3)

PV Nguoiduatin.vn đã tìm gặp ông Lê Văn Chính, Công an huyện Thạch Hà (người công an có mặt cùng ông Kỷ ở bàn ăn của ông Liên - PV) để làm rõ vụ việc. Ông Chính nói: “Trong báo cáo gửi lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà, tôi đã nói rõ việc trong lúc đang ăn cơm tại quán bà Bốn với một người bạn, thì ông Kỷ kêu nhân viên gọi tôi ra và nhờ giúp đỡ lấy lại tiền vì bị lừa. Nhưng tôi không đồng ý và trở vào quán ăn. Sau đó, ông Kỷ vào bàn ăn của ông Liên và to tiếng quát mắng bà Tương là “đồ lừa đảo”. Thấy ồn ào, tôi đi lại và đề nghị giữ trật tự, có việc gì thì về công an huyện giải quyết”. Ông Chính cũng thừa nhận có thấy việc ông Kỷ mượn xem giấy tờ, sổ đỏ từ tay ông Liên và không thấy trả lại.

Ông Chính còn cho biết thêm: Tối 06/11/2011, ông Chính nhận được điện thoại của ông Kỷ. Qua điện thoại, ông Kỷ nhờ rằng: “Nếu ai hỏi thì nhờ chú nói cho mình là mình lấy sổ đỏ đó từ tay cô ấy (tức bà Tương - PV) chứ không phải từ ông kia (tức ông Liên - PV)” và tắt máy luôn. Ông Chính nói tiếp: Sự việc này ông Kỷ đã dàn dựng từ đầu, lừa cả ông Chính và công an Thạch Hà. 3 cán bộ công an Thạch Hà có mặt hôm đó là do ông Kỷ điện cho công an 113, báo ở quán bà Bốn có đánh nhau, nên bên 113 họ điện cho công an Thạch Hà đến giải quyết.

Là một cán bộ trong ngành công an, nếu sự việc thật sự có tranh chấp thì ông Kỷ nên để pháp luật xử lý nhưng ông ta lại dàn cảnh cướp giấy tờ, sổ đỏ thuộc quyền sở hữu của người khác một cách trắng trợn.

Pháp luật - Lật tẩy những chiêu lừa tín dụng ở quê nghèo (Bài 3) (Hình 2).
Dư luận còn thắc mắc rằng, tại sao ông Kỷ lại biết ông Liên đi với bà Tương và dừng lại ở quán ăn cơm ấy để đến dàn cảnh cướp giấy tờ, sổ đỏ? Tại sao bà Tương không đi Vinh mà ra đến Thạch Hà lại quay về Tp. Hà Tĩnh? Phải chăng đây cũng chỉ là một phần trong kịch bản hoàn hảo của ông Kỷ?

Sau nhiều lần gọi điện cho ông Kỷ không được, cô Hiên đến tận nhà riêng của ông ta để đòi lại sổ đỏ và giấy tờ mua bán đất đai. Trong đơn tố cáo gửi bản báo, cô Hiên cho biết, ông Kỷ lớn tiếng tuyên bố rằng: “Tương nợ em, em lấy”. Và khi cô Hiên nói sẽ làm đơn kiện thì ông Kỷ hùng hồn: “Muốn kiện thì kiện, em không sợ pháp luật, em có ba người con là công an”.

Làm việc với phóng viên, ông Kỷ vỗ ngực cho rằng, mình quen công an từ Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra đến TP Vinh (Nghệ An), nên nhờ người đến quán cơm giải quyết công việc là chuyện đơn giản. Trước đó, ông ta nói đã gọi cho Cảnh sát 113 và Công an huyện Thạch Hà tới quán cơm. Nhưng khi PV gặng hỏi Công an Thạch Hà gồm những ai có mặt lúc đó, ông Kỷ nói là “không biết” và “đó là việc của công an”. Ông Kỷ cho biết, sở dĩ ông ta không trả lại sổ đỏ và giấy tờ đất, vì “tên trong sổ đỏ không phải tên của cô Hiên”. Và như để khẳng định “quan hệ rộng” của mình, ông Kỷ còn thách thức với PV và gia đình cô Hiên rằng: “Tôi không trả sổ đỏ, thích kiện thì cứ kiện, kể cả kiện ra tổng bí thư”. (Còn nữa)

Mạnh Hưng - Lê Thắng


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.