Lật tẩy những kẻ giả danh bác sỹ lừa tiền bệnh nhân

Lật tẩy những kẻ giả danh bác sỹ lừa tiền bệnh nhân

Thứ 2, 27/04/2015 | 11:59
0
Thời gian qua, xuất hiện tình trạng nhiều kẻ đóng giả làm bác sỹ, cán bộ y tế trong bệnh viện... để lừa những người nhà bệnh nhân muốn "đi cửa sau" để được chữa trị sớm.

Nhiều trường hợp, người nhà bệnh nhân đã bị chiếm đoạt mất tiền chữa bệnh ngay khi người bệnh đang trong cơn thập tử nhất sinh... Để có cái nhìn toàn cảnh về vấn nạn này, phóng viên đã thâm nhập thực tế và ghi nhận những trường hợp cụ thể nhằm đưa ra bài học cảnh giác cho những người không may phải khốn đốn vì ốm đau, bệnh tật tránh gặp phải những kẻ lừa đảo...

Bắt đầu từ vụ nạn nhân xe biển xanh

Hẳn dư luận còn đang bàng hoàng về việc 4 cháu nhỏ 4 tuổi tại Phú Thọ bị một chiếc xe biển xanh đâm phải khiến một học sinh tử nạn, 3 học sinh còn lại phải chuyển xuống bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Sự việc đau lòng chưa nguôi thì dư luận càng cảm thấy căm phẫn hơn khi tin người nhà cháu Chu Văn Long, học sinh lớp 7B, trường THCS Thanh Hà (xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) bị một đối tượng giả danh là bác sĩ công tác trong bệnh viện Việt Đức lừa đảo lấy hết tiền phẫu thuật cho cháu Long.

Bằng thủ đoạn ân cần hỏi thăm, người phụ nữ cắt tóc ngắn trạc tuổi 50 đã lại gần hỏi thăm chị Trịnh Thị Liên, mẹ cháu Long. Theo chị Liên, người phụ nữ này biết rõ tình trạng bệnh tình của cháu Long thậm chí biết rõ cả tên trường cháu học. Người phụ nữ này tự xưng là bác sỹ của khoa Lọc máu và nói rằng quen biết nhiều lãnh đạo của bệnh viện Việt - Đức. Nếu gia đình muốn mổ sớm cho cháu thì người phụ nữ "tốt bụng" này sẽ giúp gia đình ngay với điều kiện gia đình "thanh toán nhanh" chi phí phẫu thuật.

Pháp luật - Lật tẩy những kẻ giả danh bác sỹ lừa tiền bệnh nhân

Nhiều cảnh báo trong bệnh viện Việt Đức nhưng nhiều tai nạn vẫn cứ mắc bẫy.

Mới chân ướt chân ráo xuống Hà Nội, lại xót ruột khi con cháu mình đang đau đớn suốt mấy ngày, người nhà cháu Long đã tin tưởng ngay lời hứa của vị nữ "bác sỹ" tốt bụng. Với ý nghĩ miễn sao con cháu mình được chữa trị sớm ngày nào hay ngày đó.

Vì cả tin, gia đình cháu Long đã đưa

Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.